Mặc dù công nghệ “xe nghiêng bánh khi vào cua” của Yamaha đã từng rất nổi tiếng với những mẫu xe như Yamaha Tricity 125 ra mắt từ năm 2014 hay mới nhất là xe mô tô Yamaha Niken. Những mẫu xe này đã đều chứng minh được mình là một chiếc xe mô tô có nhiều hơn 2 bánh nhưng vẫn có khả năng vào cua đỉnh cao. Mới đây nhất, bản concept Yamaha Tesseract đã được hé lộ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
Yamaha Tesseract – concept 4 bánh đỉnh cao từ Yamaha
Thực ra, một phiên bản của Tesseract đã từng được hãng xe Nhật Bản hé lộ tại Tokyo Motor Show năm 2007 với bộ phuộc giảm xóc và bánh lái là điểm nổi trội khác biệt nhất. Với 2 bánh trước độc lập sử dụng gắp riêng, phuộc riêng thì mẫu xe ngày đó đã hứa hẹn cho khả năng chuyển động một cách đỉnh cao, thậm chí, công nghệ “xe nghiêng” LMW còn cho phép chiếc xe này có khả năng vào cua mà không bao giờ sợ đổ.
Mẫu concept làm tiền đề cho Yamaha Niken, Yamaha Tricity
Ở bản concept mới nhất, Tesseract sở hữu một bộ tay đòn được nối từ bộ phận đánh lái dưới khu vực tay lái tới 2 bánh độc lập. Hệ thống này cũng gần giống với hệ truyền động trên xe ô tô khi cho khả năng điều khiển đầu xe sang trái phải một cách linh hoạt.
Ở phía sau, Yamaha cũng cung cấp cho chiếc xe 2 bánh nhưng sử dụng duy nhất 1 gắp và 1 phuộc. Để cung cấp sức mạnh cho bộ bánh sau này, hãng xe đã đưa lên bản concept khối động cơ dạng V-twin chưa rõ thông số sức mạnh nhưng sử dụng bộ truyền động trục các đăng như trên xe ô tô.
Bản concept tuyệt vời hiện tại không có khả năng sản xuất thương mại
Dù sao, đây cũng chỉ là phiên bản concept của một mẫu xe tương lai đáng mơ ước để Yamaha có thể khoe ra loạt công nghệ đỉnh cao của mình mà thôi. Thực sự thì trong thời điểm hiện tại, không có cơ hội nào để mẫu xe mang cái tên Tesseract có thể được bán ra thị trường bởi chi phí nghiên cứu, chi phí sản xuất và vận hành quá đắt đỏ.
Kuro