Hiện tại, Yamaha đang xây dựng trên dòng sản phẩm ban đầu của họ bằng cách cung cấp tùy chọn động cơ 469 mã lực mới cho các ứng dụng siêu EV hoặc các ứng dụng công suất cao. Động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu bên trong (IPMSM) hoạt động ở 800V và có tính năng làm mát bằng dầu.
Đặc điểm chính của động cơ điện mới được phát triển này là cấu trúc nhỏ gọn, các bộ phận cơ khí và điện như một thực thể duy nhất, tích hợp bánh răng và biến tần thành một bộ phận.
Bằng cách sản xuất động cơ mới để đáp ứng “nhiều đơn vị trên một chiếc xe”, thương hiệu này cho phép các nhà phát triển tăng năng lượng điện. Không giống như động cơ đốt trong, việc kết nối các động cơ điện với nhau không phải là một quá trình tốn nhiều công sức.
Để minh họa tiềm năng của hệ thống, Yamaha đã phát hành một hình ảnh kỹ thuật số giới thiệu bốn trong số các động cơ 469 mã lực được gắn vào khung xe ô tô. Hai động cơ phía trước kết nối với hai động cơ phía sau thông qua dây cáp, cân bằng sự phân bổ trọng lượng của ô tô và dẫn đến công suất 1.877 mã lực.
Nếu Yamaha có thể áp dụng công nghệ này cho xe máy, có thể thiết lập các tiêu chuẩn về xe điện và cũng như tạo sự cạnh tranh rất lớn trong thị trường xe máy điện đang dần phổ biến này.