Yamaha NVX 155 mới sẽ chỉ có phiên bản sử dụng động cơ 155 VVA và trang bị phanh ABS, phiên bản 125cc đã không được ra mắt.
Nhìn tổng thể Yamaha NVX 155 mới đã được làm gọn hơn trước ở phần đầu và đuôi xe, nhưng xét cho cùng thì hình dáng của xe vẫn còn rất to so với thể trạng của đa số người dùng Việt.
Yamaha NVX 155 mới đã được thiết kế mềm mại và gọn gàng hơn thế hệ cũ. Dễ nhận thấy nhất là ở phần đèn xe mới được vuốt cao tích hợp dãy đèn định vị ngay phía trên.
Phần tay nắm ở phía sau cũng đã được làm ẩn phía dưới dàn áo giúp đuôi xe thon gọn hơn, trong khi đèn hậu sử dụng đèn led cũng đã có kiểu dáng mới. Đáng tiếc đèn xi nhan vẫn sử dụng bóng halogen và kiểu dáng không đổi.
Bảng đồng hồ LCD đơn sắc trên xe cũng đã có thiết kế mới, có hiển thị cả tua máy. Ngoài ra, bảng đồng hồ còn có chức năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect, cho phép thông báo cuộc gọi, tình trạng xe, xác định vị trí gần đây…
Yên xe đã được thay đổi đôi chút với phần yên sau đã được làm cao hơn hẳn, cốp xe lớn 25 lít có thể để 2 nón bảo hiểm nửa đầu. Bình xăng có dung tích 5,5 lít.
Yamaha NVX 155 mới sử vẫn sử dụng chìa khóa Smart key, phía đối diện là hộc chứa đồ nhỏ có tích hợp cổng sạc USB.
Bánh trước của xe vẫn sẽ được trang bị phanh ABS, điểm đáng tiếc là bánh sau vẫn sử dụng phan tang trống.
NVX 155 VVA mới trang bị động cơ Blue Core 155,1cc công nghệ van biến thiên VVA, cho công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9Nm. Mạnh hơn đời cũ 0,4 mã lực và 0,1Nm, tuy nhiên trọng lượng xe đã tăng từ mức 118kg lên 125kg.
Yamaha NVX 155 mới sẽ có 6 màu tùy chọn là: xanh GP, đỏ, đen, cam xám, vàng đồng/đen và phiên bản Monster Energy MotoGP. Xe có giá bán đề xuất 53 triệu đồng.
Đối thủ trực tiếp của NVX 155 tại Việt Nam là Air Blade 150. Theo mình đánh giá, mặc dù đã có nhiều thay đổi nhưng NVX mới sẽ chỉ phù hợp với các anh em trẻ tuổi, còn với số đông người dùng Việt thì chưa.