Ngoại hình của thế hệ 2021 không khá mấy so với thế hệ tiền nhiệm, với phần bình xăng lớn, hệ thống đèn chiếu sáng led dạng 2 tầng, yên xe dạng liền…
Đáng chú ý ở phiên bản mới là tính năng tự ngắt động cơ khi vào số mà chống nghiêng còn chưa được gạt lên, trang bị này khá phổ biến trên những mẫu mô tô PKL.
Ngoài ra, khối lượng của xe đã được giảm xuống 2kg còn 135kg, dù không cải thiện được quá nhiều về mặt hiệu năng nhưng cũng đáng ghi nhận. Hệ thống ống xả cũng được tinh chỉnh lại cho ra âm thanh hay hơn.
Động cơ được sử dụng vẫn là dạng 149cc SOHC, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 12,2 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô men xoắn đạt 13,3Nm tại 5.500 vòng/phút.
Phiên bản FZS còn có chức năng kết nối với điện thoại thông qua hệ thống Yamaha Motorcycle Connect X, cho phép người lái định vị được xe hay bật đèn cảnh báo thông qua điện thoại.
Hệ thống phanh ABS vẫn sẽ có mặt ở bánh trước của xe, mang lại sự an toàn cho người lái.
FZ 2021 có 2 tùy chọn với màu xanh racing và đen ánh kim với giá bán từ 1.423 USD (tương đương 32,6 triệu đồng), trong khi FZS 2021 sẽ có 2 phiên bản màu sơn là tiêu chuẩn và Vintage Edition với giá bán tại Ấn Độ là 1.471 USD (33,7 triệu đồng).
Dù ngoại hình của Yamaha FZ này không được ưa chuộng tại Việt Nam tuy nhiên với các biker Ấn Độ họ lại rất thích. Đó chính là lý do mà mẫu xe này vẫn tiếp tục được bán ở thị trường này.