Quá mong ngóng về sự xuất hiện của Exciter 155 VVA dường như đang khiến không ít fan vua côn tay quên mất rằng Exciter 150 vẫn rất đẹp và có nhiều “vũ khí” lợi hại.





Yamaha Exciter 150 mới khi được tung ra theo đuổi khái niệm Adrenaline of Speed (Sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ) đã từng khiến fan hâm mộ chao đảo, giới chuyên gia tốn bao giấy mực. Ấy vậy mà thời gian gần đây xuất hiện tin đồn sẽ có Exciter 155 VVA thay thế, dù nhà sản xuất vẫn khẳng định là sẽ không có mẫu xe này trong năm 2020, nhưng nhiều người vẫn đang rất kì vọng. Thậm chí một số ít còn tin Exciter 155 VVA sẽ là “cứu tinh” hoặc “đôi cánh” đưa Yamaha Exciter vượt thắng hẳn lên so với các đối thủ, nhất là người đồng hương Honda Winner X.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 1

Yamaha Exciter 150 2020 vẫn đẹp lung linh.


Chạy theo những “mô hình” Exciter 155 VVA tưởng tượng, chắc chắn cũng có người trong fan gia đình vua côn tay Yamaha Exciter quên rằng Exciter 150 từng làm mình xao xuyến ra sao. Trong thực tế, các chuyên gia về xe vẫn nhận định Exciter 150 hiện vẫn rất đẹp. Tổng thể thiết kế mà nói, Yamaha Exciter 150 đậm chất thể thao, ấn tượng và diện mạo cực kì mạnh mẽ, quyền uy.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 2

Thiết kế mặt trước tinh khôn.

Phía trước Exciter 150 có thiết kế đèn pha LED mới, được phân ra làm 3 tầng đèn ở bên trong. Ở chính giữa là dải đèn cao áp, phía dưới bên trái và phải là dải đèn cường độ thấp. Ở trên mặt nạ xe là loại đèn LED chạy ngày, cùng lối thiết kế sắc nét, thể thao và nhìn rất tinh khôn. Vị trí đèn xi nhan được cố định ở cản bên của Exciter 150.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 3


Yếm quây sắc nét.

Trong khi đó thiết kế cản bên của xe có độ dài kéo hình tạo như ức gà. Yên ngồi liền khối, bọc vải Alcantara giống như da. Phía sau có thiết kế đèn LED giống với mô tô R3. Cản sau cũng có hình khối thể thao với một thiết kế mới mẻ.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 4

Yên ngồi đẹp, chất.

Thêm vào đó, Yamaha Exciter 150 có hệ thống chìa khóa với chức năng phản hồi, một tính năng đầu tiên được thấy trên dòng xe côn tay 150cc. Xe được thiết kế nút bấm có khả năng tìm xe ở khoảng cách 20 mét. Khi ấn nút sẽ phát ra tín hiệu âm thanh và đèn nhạy giúp chủ xe nhận diện được vị trí xe của mình dễ dàng hơn rất nhiều.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 5

Phía sau Exciter 150.

Kích thước Yamaha Exciter 150 gọn gàng mà vẫn toát lên nét thể thao, nhanh nhẹn. Xe có chiều dài 1.985 mm, rộng 670 mm, cao 1.100 mm, độ sáng gầm cực tốt 155 mm, chiều cao yên 795 mm và trọng lượng thân 119 kg. Dung tích bình xăng khá đạt mức 4,2 lít.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 6

Bánh xe lớn, bám đường cực tốt.

Điểm nổi bật nữa của Exciter 150 chính là cụm đồng hồ LCD kỹ thuật số hoàn toàn mới. Trang bị này hiển thị chi tiết các thông số của xe từ tốc độ, số xe, hành trình cũng như mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 7

Đậm chất xe côn tay thể thao.

Về hệ thống treo, Exciter 150 sở hữu bộ phuộc lồng phía trước và giảm xóc đơn kết hợp với cánh tay trục ở phía sau. Hệ thống giảm xóc này được thiết kế đặc biệt để chịu được lực xóc nẩy mạnh, đem tới hành trình mượt mà hơn, mà vẫn có cảm giác trực quan và khả năng kiểm soát tốt.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 8

Đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn.

Yamaha Exciter 150 nổi bật hơn các mẫu xe côn tay thể thao khác cùng phân khúc còn nhờ xe được trang bị lốp không săm lớn. Lốp trước cỡ 90/80-17 và lốp sau cỡ 120/70-17, vừa tăng cường hiệu suất lái xe lại vừa đem tới sự phân khích nổi bật.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 9

Phanh đĩa trước.

Về sức mạnh, Yamaha Exciter 150 thuộc hàng xe côn tay có hiệu suất phấn khích nhất. Xe trang bị động cơ SOHC, 4 thì, 4 valve, đơn xi lanh, dung tích 150cc, công nghệ xi lanh tối ưu DiASiL vừa bền bỉ lại kinh tế hơn, với cánh tay valve Rocker giúp giảm ma sát của động cơ. Xe có phun xăng điện tử và truyền sức mạnh qua bộ hộp số côn tay 5 cấp.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 10

Giảm xóc sau.

Với chiều cao yên ngồi 795 mm, Yamaha Exciter 150 lý tưởng nhất là được vận hành bởi nam giới với chiều cao tầm từ 1,68 mét. Với tầm người như vậy sẽ dễ dàng kiểm soát Exciter 150 khi dừng lại cũng như chạy một cách linh hoạt trong không gian hẹp.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 11

Vận hành an toàn.

Yamaha Exciter 150 đốn tim người hâm mộ còn bởi khả năng tăng tốc cực kì tốt. Đặc biệt xe có phản ứng nhanh và hầu như các lái xe không bao giờ phải ì ạch trước đầu xe nào cả. Xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 125 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu tầm 35,4 km/ lít. Dù không có ABS nhưng phanh đĩa ở hai bánh vẫn giúp cho Exciter 150 hãm tốc hiệu quả.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 12

Động cơ mạnh mẽ.

Điểm mạnh của Yamaha Exciter 150:

. Thiết kế thể thao

. Cụm đồng hồ hiện đại, hiển thị rõ nét và chi tiết tất cả các thông số

. Chìa khóa có tính năng phản hồi từ xa, giúp dễ dàng tìm kiếm vị trí xe

. Phanh đĩa cả ở hai bánh tăng khả năng vận hành an toàn và tin cậy

. Giảm xóc sau hấp thụ xóc cực tốt và đem tới cảm giác lái thể thao

. Bánh lốp không săm cỡ lớn, bám đường cực tốt

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 13

Ống xả xe.

Điểm yếu của Yamaha Exciter 150

. Không có ABS

. Xi nhan vẫn là dạng bóng sợi đốt, nên được chuyển sang bóng LED

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 14

Cận cảnh lốp sau xe.

Hiện tại Yamaha Exciter 150 được bán tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản khác nhau gồm Exciter 150 RC, Exciter 150 GP, Exciter 150 Movistar, Exciter 150 kỷ niệm 20 năm, Exciter 150 Doxou, Exciter 150 bản giới hạn, và Exciter 150 Monster Energy. Xe có giá bán đề xuất từ 46,99 đến 48,99 triệu VNĐ, tùy từng phiên bản. Nhiều phiên bản Exciter 150 còn được bán ra với giá thực tế thấp hơn cả 1 triệu VNĐ so với giá đề xuất.

Yamaha Exciter 150 vẫn đẹp nét căng, sao phải nóng ruột có Exciter 155 VVA - Hình 15

Vẫn đủ đốn tim người hâm mộ!

Với những lợi thế mà Yamaha Exciter 150 đang có cùng với giá bán hấp dẫn, không lí nào fan hâm mộ lại lãng quên Exciter 150 mà vội vã hướng tâm điểm tới sự ra mắt của Exciter 155 VVA! Tất nhiên, người tiêu dùng hay khách hàng là “thượng đế” có quyền yêu sách và nhà sản xuất phát triển nhiều khi là dựa trên những thị hiếu của người dùng. Thế nhưng khách quan thì Exciter 150 hiện cũng đã đạt tới đỉnh cao, để bứt phá hơn nữa thì sẽ cần có thời gian.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Fan của Yamaha háo hức với thiết kế xe Yamaha R15 Sport Touring

Yamaha R15 được một nhà thiết kế nổi tiếng biến thành mẫu xe Sport touring hấp dẫn, vẫn mang lại nét đẹp thể thao quyến rũ trên chiếc Sport bike cỡ nhỏ nổi tiếng.

Xem chi tiết: Fan của Yamaha háo hức với thiết kế xe Yamaha R15 Sport Touring

Phiên bản đắt nhất của Exciter 155 tại nước bạn vừa ra mắt

Yamaha Sniper 155R tại Philippines là tên gọi khác của Exciter 155 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này vừa được cập nhật màu sắc mới với giá khởi điểm khoảng gần 59 triệu đồng.

Xem chi tiết: Phiên bản đắt nhất của Exciter 155 tại nước bạn vừa ra mắt

Đây là hình ảnh Yamaha YZF-R15 khi biến thành một mẫu Sports Tourer

Phân khúc xe Sports Tourer ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi nó mang đến sự thoải mái trên những hành trình dài, mới đây hình ảnh một chiếc Yamaha R15 Sports Tourer được dựng lên đã khiến nhiều anh em háo hức.

Xem chi tiết: Đây là hình ảnh Yamaha YZF-R15 khi biến thành một mẫu Sports Tourer

Yamaha R7 2021 sẽ có giá bán tại thị trường Đông Nam Á là bao nhiêu?

Sau khi có màn ra mắt khiến cả thế giới phải bất ngờ về mẫu Sport bike mang tên Yamaha R7 thì thứ mà các biker quan tâm nhất hiện tại có lẽ là mức giá mà Yamaha R7 sẽ được bán ra trong khu vực là bao nhiêu.

Xem chi tiết: Yamaha R7 2021 sẽ có giá bán tại thị trường Đông Nam Á là bao nhiêu?

Yamaha R7 chính thức trình làng, sở hữu hàng loạt trang bị khiến Kawasaki Ninja 650 phải “hổ thẹn”

Tân binh Yamaha R7 2021 với khối động cơ CP2 cho sức mạnh hơn 70 mã lực chính thức ra mắt tại thị trường Châu Âu cùng mức giá lên đến gân 300 triệu đồng.

Xem chi tiết: Yamaha R7 chính thức trình làng, sở hữu hàng loạt trang bị khiến Kawasaki Ninja 650 phải “hổ thẹn”

Chi mạnh 1 tỷ đồng để độ Ducati Streetfighter V4 với dàn đồ chơi hàng hiệu

Nguyên bản của Ducati Streetfighter V4 vốn đã rất đẹp, lại vừa được một biker ở Nha Trang độ thêm dàn đồ chơi hàng hiệu, lên tới gần 1 tỷ đồng. Giá xe mua theo diện nhập khẩu tư nhân khoảng 950 triệu, nâng tổng giá trị của chiếc xe tới gần 2 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Chi mạnh 1 tỷ đồng để độ Ducati Streetfighter V4 với dàn đồ chơi hàng hiệu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất