Cập nhật giá bán mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 tại thị trường Việt Nam trong tháng 7/2020. Đáng chú ý, giá bán thực tế của Exciter 150 hiện đang thấp hơn giá đề xuất nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Honda Winner X.
Yamaha Exciter là mẫu côn tay phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam. Do đó, giá bán của mẫu xe này luôn bị đội giá khi về đại lý.
Mức chênh lệch 1-2 triệu đồng trở thành mặc định với Exciter, thậm chí có lúc mẫu xe này bị đội giá đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã thay đổi.
Khảo sát một số cửa hàng cho thấy, đa số phiên bản Yamaha Exciter như RC, GP, Movistar, bản kỉ niệm 20 năm đều giảm từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng so với giá đề xuất.
Yamaha Exciter 150 thế hệ hiện tại đã khẳng định được vị thế của mình dù khi ra mắt có nhiều ý kiến trái chiều, nhất là phần thiết kế bên ngoài của cụm đồng hồ xe. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng việc nâng cấp lên loại màn hình LCD kỹ thuật số hoàn toàn mới hiển thị rõ nét các thông số đã nâng tầm và cập nhật sự hiện đại cho Exciter 150.
Trong khi đó, xét về mặt sức mạnh thì không cần phải bàn cãi nhiều. Yamaha Exciter 150 trang bị động cơ SOHC, 4 thì, 4 valve, đơn xi lanh, dung tích 150cc, công nghệ xi lanh tối ưu DiASiL, cùng bộ hộp số côn tay 5 cấp đem tới những trải nghiệm phấn khích nhất.
Sở hữu nhiều lợi thế từ thiết kế thể thao, chìa khóa thông minh, phanh đĩa an toàn và hệ thống giảm xóc tốt cũng như bộ bánh lốp cỡ lớn, thế nhưng Exciter 150 đang chịu sức ép lớn từ các đối thủ như Honda Winner X và Suzuki Raider Fi. Vì thế mà trong suốt nhiều tháng qua, Exciter 150 được bán ra với giá thấp hơn cả giá đề xuất.