Tại sao không phải là 4 xi lanh? Bởi theo một số đánh giá sức mạnh của Kawasaki Ninja ZX25R được coi là kém hiệu quả hơn so với Ninja 250 2 xi lanh trong quá khứ.
Chính điều trên đã làm Yamaha ngại tạo ra một khối động cơ 4 xi lanh với chi phí cao.
Tuy nhiên, tiềm năm ở phân khúc xe cao cấp 250cc vẫn rất lớn và đương nhiên Yamaha không muốn bỏ qua, cái tên đang được đồn đoán là Yamaha R25M.
Với kinh nghiệm sẵn có trên động cơ CP3 sử dụng 3 xi lanh, Yamaha được đồn đoán là đang nghiên cứu và phát triển cho dòng xe 250cc.
Về thiết kế, nhiều dự đoán cho rằng mẫu xe mới này khi xuất hiện sẽ có kiểu dáng thừa hưởng nhiều từ mẫu xe R6 huyền thoại.
Với kiểu dáng thuần sport, phuộc hành trình ngược ở bánh trước, hốc hút gió lớn và đèn xe dạng bi led.
Nhưng đó mới chỉ là những tin đồn, còn thực tế vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào chính thức.
Nhưng có thể thấy Yamaha đang rất muốn làm ra một sản phẩm hàng đầu trong phân khúc 250cc.
Thực tế, ngay cả ở Việt Nam thì phân khúc xe PKL từ 400cc trở xuống đang được đón nhận mạnh mẽ, nếu thực tế Yamaha R25M ra mắt thì hẳn đấy sẽ là mẫu xe rất hot trên cả Thế Giới.