Sau khi chính thức ra mắt tại thụi trường Nhật Bản vào cuối năm 2020, mẫu xe ga lai điện Honda PCX e-HEV đã xuất hiện tại thị trường Thái Lan và đang trong quá trình chạy thử nghiệm.
Tại sự kiện UnderWrap do Honda tổ chức tại Thái Lan, giới truyền thông đã chụp lại được hình ảnh mẫu Honda PCX mới được Honda ngụy trang khá kỹ. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ lưỡng thiết kế và các trang bị trên xe, có thể nhận định rằng đây chính là mẫu Honda PCX e-HEV vừa ra mắt cách đây không lâu.
Honda PCX e-HEV tại Nhật Bản
Được biết, Honda PCX e-HEV sẽ có ngoại hình lấy từ mẫu PCX ra mắt tại châu Âu. Cụm đèn pha của xe sẽ được thiết kế lại gọn gàng hơn, tích hợp dải đèn định vị ngang rất đẹp. Ở bản e-HEV, Honda PCX trang bị động cơ eSP+ chỉ 125 phân khối cho sức mạnh khoảng 12,3 mã lực tại 8.750 vòng tua/phút và mô-men xoắn đạt 11,76Nm tại 6.500 vòng tua/phút.
Honda PCX e-HEV
Khối động cơ này sẽ được tích hợp bộ đề ACG và mô tơ điện để có thể tăng lực cho khối động cơ ở vòng tua thấp. Bộ “tăng lực” điện này sẽ bổ sung thêm 1,7 mã lực và 4,3 Nm lực xoắn cho chiếc xe ở vòng tua 3000 vòng/phút.
PCX e-HEV được trang bị thêm mô-tơ điện giúp tăng hiệu năng vận hành
Về mặt trang bị, PCX e-HEV cũng sẽ sở hữu hệ thống HSTC, cổng sạc USB Type-C nhưng cốp xe của phiên bản Hybrid sẽ nhỏ hơn do sự có mặt của khối pin phục vụ cho bộ mô tơ điện.
Ngoài mẫu PCX e-HEV, Honda Thái Lan cũng đồng thời tiến hành chạy thử mẫu Honda PCX 160 hoàn toàn mới nhằm chuẩn bị ra mắt mẫu xe này.
Honda PCX 160 có yên màu Đen Nâu, trong khi PCX e-HEV có yên màu Đen Xanh
Honda PCX 160 2021 được trang bị động cơ đốt trong với xy-lanh đơn, 4 van, dung tích 156,9 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 15 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Loạt công nghệ được áp dụng trên Honda PCX 160 2021 bao gồm hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC, cổng sạc USB type-C hiện đại, chìa khóa thông minh Smart Key, màn hình điện tử hoàn toàn mới.
Lan Châu