Trào lưu chơi xe độ tại Việt Nam đang rất phát triển, đặc biệt là mẫu xe côn tay đến từ Honda có tên là Winner. Mẫu xe này được các tín đồ Honda chọn là đối thủ xứng đáng của Yamaha Exciter 150. Để hiểu rõ hơn về sự lôi cuốn của , chúng ta cùng xem qua chiếc bên dưới đây của một biker thuộc thành viên CLB Winner SG We Can Win.
Winner 150 độ: màn phục dựng tâm huyết của thành viên Winner SG We Can Win.
Với sự xuất hiện của Honda Winner 150 cách đây 4 năm, cuối cùng Yamaha Exciter 150 đã có một đối thủ xứng đáng trong phân khúc underbone côn tay thể thao. Sở hữu kiểu dáng xe số phổ thông thay vì naked underbone quá cá tính như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150, Honda Winner trông “lành” và tiện dụng hơn cho cuộc sống hàng này.
Winner 150 đã nhanh chóng được nhiều biker lựa chọn chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Cộng đồng chơi Winner ngày càng đông đảo không chỉ tại Việt Nam, mà còn cả ở các nước Đông Nam Á đã khiến cho dòng xe này nhận được sự quan tâm của các hãng phụ tùng đồ chơi cao cấp như Brembo, Ohlins…. Với lượng đồ chơi được thiết kế dành riêng cho Winner, những người đam mê dòng xe này có thể tự do cá nhân hóa, phối ghép để tạo ra những bản độ dành cho riêng mình.
Tại Việt Nam hiện nay đã xuất hiện tương đối nhiều CLB hội nhóm về dòng xe Winner & Sài Gòn có một CLB đang hoạt động vững mạnh là Winner We Can Win. Sân chơi này được thành lập với tiêu chí ban đầu là giao lưu học hỏi để chế ngự hoàn thiện nhất mẫu xe Winner. Với mong muốn tạo ra chiếc Winner hài hòa về cả kiểu dáng lẫn hiệu năng vận hành, một thành viên trong CLB đã quyết định dọn lại toàn bộ chiếc xe.
Bản độ trong bài sở hữu màu sắc độc đáo, màu xanh lam liền lạc cùng bộ tem ghép, tạo được sự nổi bật nhưng tổng thể của nó cũng cực kì đơn giản, đây cũng là điểm thú vị đầu tiên trên bản độ lần này.
Hai bên tay lái trở nên khác biệt nhờ vào sự tăng cường của bộ đôi Brembo bao gồm cùm phanh Corsa Corta RCS 19 kết hợp với cùm côn Brembo Billet. Hai món đồ này giúp gia tăng hiệu năng trong việc sử dụng phanh và côn ở nhiều điều kiện vận hành khác nhau.
Dù Winner 150 ở dạng nguyên bản vốn đã có cặp mâm 6 cánh kép khá độc đáo nhưng biker này vẫn quyết định thay cho chiếc xe cặp bánh mới đến từ thương hiệu Racing boy với 5 cây đậm chất thể thao & cứng cáp hơn cho xe, độ bám đường cũng được tăng cường với lốp Michelin City Crip Pro.
Chúng ta vẫn thấy được độ chất của nó khi nhìn vào “dàn chân” đẳng cấp. Phanh trước của xe sử dụng heo dầu Brembo 2 pis đối xứng logo lớn màu đỏ đi kèm đĩa đồ chơi. Để gắn hoàn thiện đĩa & heo phải thông qua lòng nhôm CNC chuyển đổi từ 6 lỗ ốc về còn 4 lỗ, sau đó nhuộm đen & pas nhôm CNC cố định heo dầu với độ chính xác cao nhất. Toàn bộ chi tiết bắt ốc được thay thế bằng ốc Proti màu xanh lục bảo.
Xe đẹp, xe khoẻ thì những tay chơi thường thích vít ga một cách rất nhiệt tình. Như vậy đồng nghĩa với việc phải cân nhắc lại hệ thống ổn định và cân bằng thân xe để đảm bảo sự an toàn nằm trong kiểm soát. Treo sau của xe nâng hạng lên thành treo Ohlins bình gas rời, có nhiều cấp chỉnh để phù hợp với từng đường chạy.
Giống như bánh trước, chiếc Winner 150 độ này này cũng được hoàn thiện với heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn màu đỏ quay ngược qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC. Thực tế thì heo zin không quay ngược như những mẫu heo Brembo bởi phần “lưng” này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Đối với heo Brembo thì trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố & có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo sau thời gian dài sử dụng.