Chiếc bên dưới đây thuộc sở hữu của biker Lộc Nguyễn (thành viên CLB Winner We Can Win SG) đã có màn lột xác đầy ấn tượng. Nếu như diện mạo phía ngoài hướng kiểng với option đồ chơi giá trị như Brembo, Ohlins thì nội công cũng khiến người nghe phát khiếp, chúng ta hãy cùng 2banh.vn xem chi tiết chiếc Winner độ bên dưới bài viết này nhé!
độ: màn lột xác chất chơi với nội công siêu khiếp.
Honda trình làng chiếc côn tay chủ lực của mình tại thị trường Việt Nam với tên gọi Winner 150. Sứ mệnh của chiếc xe này hướng tới nhiệm vụ làm thoả mãn những người đam mê xê dịch, đam mê phượt & muốn trải nghiệm những chặng đường dài trên một chiếc xe máy phổ thông.
Tại Việt Nam hiện nay đã xuất hiện tương đối nhiều CLB hội nhóm về dòng xe Winner & Sài Gòn có một CLB đang hoạt động vững mạnh là Winner We Can Win. Sân chơi này được thành lập với tiêu chí ban đầu là giao lưu học hỏi để chế ngự hoàn thiện nhất mẫu xe Winner. Tuy nhiên, quá trình hoạt động được lan tỏa thêm những tiêu chí khác như: công tác thiện nguyện, giao lưu nhóm hội, độ xe…
Dù đã có sự xuất hiện của mẫu xe Honda Winner X 2020 với nhiều sự thay đổi mạnh mẽ như diện mạo, công nghệ… nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tôn thờ một tình yêu với dòng xe Winner thế hệ cũ. Để tạo sự khác biệt với ngày càng nhiều xe Winner trên phố Việt, những người yêu thích độ xe nói chung và Honda Winner nói riêng ngày càng tìm tòi & sáng tạo nhiều “tác phẩm” đẹp mắt. Việc này sẽ thể hiện cá tính chủ xe và gửi đi thông điệp kết nối giữa những người chung sở thích để không những thỏa mãn niềm đam mê xe mà còn là phương cách xả stress thú vị.
Tổng thể chiếc Winner 150 độ.
Theo chia sẻ của anh Lộc Nguyễn (thành viên CLB Winner We Can Win) thì độ xe là niềm đam mê của anh. Đối với chiếc Winner anh đang sở hữu thì không những anh lột xác cho nó bằng những món đồ chơi kiểng có giá trị được gác lên xe tinh tế mà trái tim của chiếc xe này cũng mang nhịp đập thần tốc.
Bộ áo zin trên xe đã được nhấn mạnh theo 'hiệu ứng đám đông' ở giới xe hiện nay với gam màu xi măng, đi kèm đó là bộ tem ghép cực đẹp với những đường nét góc cạnh dứt khoát, mang tính thể thao & mạnh mẽ hơn cho xe.
Phần đầu phía trước tạo cái nhìn giản đơn với ốp mão được cố định bằng ốc Titan. Hệ thống phanh nâng cấp mạnh mẽ với cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta thuộc phiên bản mới nhất của RCS 19 được đi kèm bình dầu rời. Không những tạo đẳng cấp cho chiếc xe độ mà hiệu năng mang lại cũng rất mạnh mẽ.
So với cùm zin thì mẫu cùm Brembo này cấu tạo piston lớn sẽ cho lực bóp dịu nhẹ nhưng truyền tải lực xuống má phanh mạnh mẽ với độ ổn định nhất, ngoài ra thì tay còn có núm tăng chỉnh rộng hẹp của hành trình bóp phanh, chống gãy khi va quẹt.
Cùm côn cũng được thay thế bằng cùm TWM đến từ Ý, mẫu cùm này được tạo hình từ nhôm nguyên khối với độ sắc sảo cực cao trong từng chi tiết nhỏ nhất, nó được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ từ thiết kế cho đến hiệu năng khi thực hiện thao tác bóp côn – chuyển với sự linh hoạt nhất có thể. 2 phía tay lái lấp đầy khoảng trống với bao tay Domino đi kèm gù dẹp mẫu Salaya.
Với tiêu đề vừa nêu trên đủ hiểu chủ xe là người yêu thích tốc độ, tuy nhiên anh muốn giảm tỉ lệ không an toàn tối thiểu nhất khi di chuyển ở tốc độ cao bằng việc trang bị trợ lực Matris chính hãng Italy với ty vàng óng ánh. Đây là thiết bị duy trì sự ổn định tối đa khi xe bất ngờ tăng tốc và chạy liên tục ở tốc độ cao, giảm rung chấn cực tốt.
Vị trí dàn chân thu hút rất nhiều ánh nhìn nhất bởi hầu hết các món đồ chơi giá trị được trải đều từ trước ra sau. Đầu tiên là cặp mâm Racing boy 5 cây bản nhỏ cho Exciter 135 được gắn hoàn chỉnh sau khi thực hiện vài công đoạn chế cháo, việc xuống bánh nhỏ sẽ giúp trọng lượng xe giảm xuống đáng kể, gia tốc nhanh hơn rất nhiều.
Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa Racing boy phiên bản mới, gắn hoàn chỉnh qua lòng nhôm CNC & kết hợp cùng heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn màu đỏ. Việc trang bị heo dầu này sẽ có sự thích ứng cực tốt với cùm thắng, từ đó tăng cường mạnh mẽ hiệu năng hoạt động trong việc xử lí. Truyền tải lực phanh thông qua dây dầu Earl's.
Trái tim của chiếc Winner 150 này chắc hẳn nhận được sự quan tâm của nhiều anh em chơi xe, theo chia sẻ của chủ xe thì nó đã được độ lại với thuật ngữ nôm na là trái 65 + 4. Quan sát ảnh ta sẽ thấy chủ xe sử dụng đầu bò Koso đi kèm tăng cam CNC, đối với đầu bò Koso thì nó sẽ đáng ứng mong muốn tăng dung tích động cơ từ 62 cho đến 65, đây là sản phẩm dành riêng cho Sonic/Winner.
Có thể nói, với động cơ được nâng cấp, kết hợp nhiều yếu tố canh chỉnh & can thiệp, chiếc xe hoàn toàn có thể sử dụng một cách bình thường, thậm chí còn mạnh mẽ & đáng gờm hơn một số mẫu xe “zin” khác.
Hệ thống giảm xóc Ohlins bình dầu rời có giá trị đắt đỏ, cơ chế nhún nhảy của xe trở nên khác xa so với nguyên bản khi trang bị mẫu phuộc này. Với phuộc Ohlins thì chiếc xe sẽ có độ nhún xuống và nảy lên ở một mức độ nhất định, cho người lái gần như không có cảm giác chiếc xe bị nhịp nhưng vẫn đảm bảo độ êm ở nhiều vận tốc khác nhau.
Đĩa tải cấu tạo từ nhôm cứng 7075 kết hợp cùng sợi sên óng ánh sắc vàng. Gắp zin được thay thế bằng gắp King Drag, đây là dòng gắp cấu tạo từ nhôm CNC, được các biker tại Đông Nam Á ưa chuộng để sử dụng trên những mẫu xe Drag tại Malaysia & Thailand.
Bên dưới ảnh ta sẽ thấy pen đạp zin đã được thay thế bằng pen đạp Brembo được cố định qua pas nhôm CNC chạy máy cực đẹp & bảo vệ với cánh chim Honda Titan cực đẹp. Lực phanh được truyền tải qua dây Earl's & ống trong suốt dẫn lên bình chứa dầu. Việc chơi pen đạp Brembo sẽ giúp việc kiểm soát phanh trở nên tối ưu hơn ở thao tác 'phanh gấp' hay 'rà phanh'.
Hệ thống phanh sau được nâng cấp tương tự như bánh lái trước với heo Brembo 2 pis đối xứng logo lớn màu đỏ phá cách quay ngược đầy ấn tượng qua sự hỗ trợ của pas nhôm CNC gia công từ máy cho độ chính xác cực cao.
Thực tế thì heo zin không quay ngược như những mẫu heo Brembo bởi phần “lưng” này hoàn toàn kín, không có kẽ hỡ. Đối với heo Brembo thì trọng lượng nhẹ, phần lưng của heo có chốt giữ bố & có khe hỡ, giúp đất cát khó đọng lại trong heo sau thời gian dài sử dụng.
Để đem lại tiếng gào thét rất mạnh mẽ & giàu cảm xúc cũng như gia tăng công suất máy, chúng ta sẽ thấy ống xả Redleo kết hợp cùng cổ pô Titanium 2 khúc cực đẹp, chắc hẳn rằng bộ ống xả này sẽ cho âm thanh đặc trưng riêng tràn đầy sinh lực và rất kích thích mỗi khi thốc ga.
Không quá trau chuốt bằng loạt món đồ chơi kiểng như những bản độ khác mà ta thường nghe nói 'độ vài trăm hiệu'. Ở bản độ này nó để rất nhiều cảm xúc cho người xem, hơn hết vẫn là tình cảm của chủ xe dành cho Winner thế hệ cũ này.