Siêu phẩm Wave 125 độ dưới đây được hoàn thiện bởi bàn tay đầy tài hoa của anh Lê Trọng. Những trang bị mặc định của dòng Wave 125 đã bị anh thay thế hoàn toàn bằng những món đồ chơi đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nhưng để phối hợp chúng lại với nhau để cho ra một tổng thể đầy hài hòa thế này lại là một việc không phải ai cũng làm được.
Wave 125 độ đầy hào nhoáng làm người đọc lóa cả mắt
Cùm thắng zin được nâng cấp lên cùm Brembo RCS – Mẫu cùm thắng nổi tiếng với anh em chơi xe tại Việt Nam vì khả năng kiểm soát phanh chuẩn xác và nhịp nhàng. Bên cạnh đó nó còn có một núm chỉnh bên hông tay thắng, dùng để chỉnh độ xa gần của tay thắng sao cho phù hợp với tay chủ nhân. Lúp ló đằng sau tay thắng là một ốc gió Staubli màu đỏ, tông xuyệt tông với yên xe.
Lực kìm hãm của chiếc xe đã được cường hóa mạnh mẽ khi có chú heo Formula 4pis. Dù có tới 4 piston nhưng chú heo Formula này lại vô cùng nhỏ gọn, không những vậy mà trọng lượng của nó còn ở mức cực nhẹ. Nó được gắn thông qua một chiếc pát nhôm có màu trùng khớp với màu phuộc trông vô cùng liền lạc. Giá để gắn hoàn chỉnh chú heo này sẽ ở mức từ 7-8 triệu đồng khi tính cả pát nhôm CNC.
Thay vì những chiếc đĩa đã quá quen thuộc như: Brembo Oversize, Brembo Over hoặc Galfer thì anh Trọng lại chọn dòng đĩa Takegawa để tác phẩm của mình độc đáo và ít đụng hàng hơn. Giá của chiếc đĩa này sẽ ở ngưỡng khoảng 5 triệu đồng.
Để làm chi tiết heo và đĩa trở nên nổi trội thì niềng xe nên ưu tiên những cặp niềng có màu tối nhất có thể. Niềng anh Trọng chọn là niềng Excel đen, một cặp niềng không chỉ làm nền tốt mà nó còn tăng độ sang trọng và lịch lãm cho dàn chân này.
Những chi tiết ốc trên xe đã số đều dùng ốc Inox Salaya. Không sặc sỡ nhưng ốc Titan nhưng chúng vẫn có thể đem lại độ sắc sảo nhất định.
Điểm nhấn chính ở dàn lốc máy xe chính là cây giò đạp Takegawa sáng bóng. Vì đến từ thị trường Nhật bản cho nên độ hoàn thiện của nó đạt tới mức đẹp không góc chết. Góc ảnh này còn cho anh em chúng ta thấy được một cổ pô Titan uốn lượn tinh xảo, trên cổ còn có một bầu hơi để tránh tình trạng hụp ga.
Dàn chân sau được tô điểm bởi một càng thắng và núm chỉnh Takegawa. Một chi tiết mà mình rất hay bắt gặp trên những bản độ Future hoặc Wave 125. Dù là một chi tiết nhỏ nhưng chúng có thể ngốn khoảng tiền tới gần 2 triệu đồng của chủ nhân.
Cảm giác nhún nảy của chiếc xe bây giờ đã trở nên êm ái hơn bao giờ hết với cặp phuộc Nitron không bình dầu này. Nó gắn hoàn toàn như zin, không cần phải 'hi sinh' dàn áo. Theo mình tìm hiểu thì giá của nó sẽ ở mức 25 triệu đồng, đắt đỏ hơn cả Ohlins.
Chiếc xe này không những sở hữu dàn đồ chơi giá trị khủng mà nó còn đang đeo một biển số lộc phát, đem lại tiền tài và danh vọng cho chủ nhân. Trước đây mình đã từng thấy rất nhiều biển tứ quý 6 và tứ quý 8 nhưng chiếc biển này thì đây là lần đầu tiên mình chạm mặt.
Thật sự chiếc xe này quá đẹp, nhìn ở mọi góc độ cũng không thể tìm ra một khuyết điểm nào…