Các hãng sản xuất đã bắt tay nhau để hiển thị tốc độ giới hạn ở 299 km/h. Nhưng đó không phải tốc độ đúng, sự thật thì max speed sau con số ấy là bao nhiêu?

Tốc độ là một trong những thứ các hãng xe luôn coi trọng và phát triển cho những đứa con cưng của mình.





Ngày càng có nhiều xe ra đời với những khối động cơ mạnh hơn nhưng đồng hồ vẫn chỉ báo 299 km/h, dù đang cảm nhận được rõ lực máy vẫn còn đang lên nữa.

max speed, mô tô 1000cc, sport bike, mô tô chạy 299 km/h, top speed, tốc độ tối đa

Đó là do một thỏa hiệp được kí kết giữa các nhà sản xuất lớn nhưng vẫn có một số xe có đồng hồ hiển thị vượt mức này, mời anh em cùng xem qua video max speed dưới đây nhé!Lý do phải khóa ở mức giới hạn như vậy vì tốc độ vượt ngưỡng 300 km/h là quá nguy hiểm đối với người lái.


Vì vậy, sau năm 2001, các nhà sản xuất xe máy lớn ở Nhật Bản và châu Âu đã giải quyết vấn đề này. Dù xe chạy nhanh tới đâu thì đồng hồ cũng chỉ báo 299 km/h, bằng cách nào đó sẽ tạo ra một giới hạn cho người dùng.

Thỏa hiệp này được gọi là “Gentleman’s agreement”.

max speed, mô tô 1000cc, sport bike, mô tô chạy 299 km/h, top speed, tốc độ tối đa

Tuy nhiên, vẫn có một số xe không theo môn phái này và hiển thị trên 299 km/h luôn như H2, RSV4, F4RC, V4R. Đây thường là những xe chỉ được cấp phép ở một số thị trường nhất định.

Vì không thể nào hiển thị tốc độ cao hơn nên một số hãng xe đã cố gắng phát triển để những chiếc sport bike này đạt được gia tốc nhanh hơn, rút ngắn thời gian từ 0 – 299 km/h chẳng hạn.

max speed, mô tô 1000cc, sport bike, mô tô chạy 299 km/h, top speed, tốc độ tối đa

Mình từng chạy lên ngưỡng gần 200 km/h rồi, tuy là rất phê nhưng vừa dừng xe thì tay chân bủn rủn hết.


Giới hạn như vậy cũng là một cách hay để những biker mê tốc độ không có sự ganh đua về thành tích. Tâm lý hơn thua nhau cứ ráng vặn cho cao nhất có thể, lỡ xảy ra tai nạn với tốc độ đó thì khó nói lắm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Max Speed thực tế ngoài 299 của CBR1000RR-R, S1000R, R1, H2 khi đo bằng GPS

Như anh em cũng biết, hầu hết những siêu mô tô hiện nay đều có tốc độ tối đa vượt ngưỡng trên 300 km/giờ nhưng đồng hồ chỉ hiển thị ở 299. Điều này ít nhiều khiến anh em khó chịu khi không thể biết tốc độ thực tế của những mẫu xe này.

Xem chi tiết: Max Speed thực tế ngoài 299 của CBR1000RR-R, S1000R, R1, H2 khi đo bằng GPS

Lại thêm một chiếc mô tô chạy 299 km/giờ ở Hà Nội

Một đoạn video nữa đang được truyền tay trên cộng đồng mạng, ghi lại cảnh một chiếc mô tô phân khối lớn đang chạy 299 km/giờ trên đường.

Xem chi tiết: Lại thêm một chiếc mô tô chạy 299 km/giờ ở Hà Nội

Sport bike cỡ nhỏ sở hữu pô đút gầm hoàn toàn mới mang tên Lexmoto LXS 125 chính thức được ra mắt

Lexmoto ra mắt mẫu Sport bike cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại thị trường Châu Âu với khối động cơ chỉ 125 phân khối, trang bị hiện đại cùng giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: Sport bike cỡ nhỏ sở hữu pô đút gầm hoàn toàn mới mang tên Lexmoto LXS 125 chính thức được ra mắt

Giật mình với mô tô điện Trung Quốc vừa ra mắt sở hữu kiểu dáng tuyệt đẹp, động cơ 150 mã lực

Hãng xe lạ mang tên Segway đến từ Trung Quốc chính thức giới thiệu mẫu xe mô tô điện mang kiểu dáng thiết kế tuyệt đẹp, thông số như mơ cùng mức giá hợp lý.

Xem chi tiết: Giật mình với mô tô điện Trung Quốc vừa ra mắt sở hữu kiểu dáng tuyệt đẹp, động cơ 150 mã lực

Hé lộ hình ảnh Sport bike trong truyền thuyết KTM RC890 R 2022 với vẻ đẹp không thể chối từ

Chiêm ngưỡng thiết kế của KTM RC890 R 2022 được nhà thiết kế mô tô nổi tiếng hé lộ. Theo đó, chiếc xe sẽ mang nhiều đặc điểm trường đua với bộ cánh cực kỳ thu hút.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh Sport bike trong truyền thuyết KTM RC890 R 2022 với vẻ đẹp không thể chối từ

KTM đang phát triển mô tô thể thao với động cơ 890 có kiểu dáng tuyệt đẹp?

Hé lộ hình ảnh một mẫu Sport bike đang được hoàn thiện và phát triển được cho là mẫu xe hoàn toàn mới đến từ hãng xe Áo KTM.

Xem chi tiết: KTM đang phát triển mô tô thể thao với động cơ 890 có kiểu dáng tuyệt đẹp?

Siêu mô tô Aprilia RSV4 2021 lộ diện với hàng loạt nâng cấp: Thiết kế mới, động cơ mạnh hơn và đèn pha thông minh

Aprilia RSV4 2021 và RSV4 Factory 2021 đã được nâng cấp động cơ lên 1.099cc, sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới cùng hàng loạt cải tiến về công nghệ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô Aprilia RSV4 2021 lộ diện với hàng loạt nâng cấp: Thiết kế mới, động cơ mạnh hơn và đèn pha thông minh

Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ khủng trên xa lộ

Động cơ 155 VVA được trang bị trên Exciter mới là tâm điểm chú ý khi mẫu xe này ra mắt, nhờ vào van biến thiên mà tốc độ tối đa của Exciter 155 VVA không hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 VVA đạt tốc độ khủng trên xa lộ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất