Triumph Thruxton RS được xem là con quái vật Retro do Triumph tạo ra nhằm giữ lại nét đặc trưng của một phân khúc xe cổ điển tốc độ từ những năm đầu thế kỷ 20. Trong khi phiên bản RS còn tinh tế hơn trong thiết kế và cải thiện được hiệu năng.
Được trang bị động cơ 2 xi lanh thẳng hàng 1200cc, Thruxton RS mới cho ra công suất tối đa 104 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 112Nm tại chỉ 4.250 vòng/phút.
Dù là một mẫu xe Cafe-Racer nhưng Triumph đã trang bị cho Thruxton RS một hệ thống khung gầm của xe thể thao, với phuộc Showa 43mm ở trước và giảm xóc đôi Ohlins ở sau, phanh đĩa đôi phía trước đi kèm heo phanh Brembo M50 và hãng còn cung cấp hẳn bộ lốp đua.
Xe có trọng lượng 197 kg, giảm 6 kg so với phiên bản trước và chiều cao yên là 810 mm.
Thruxton RS vẫn trang bị đồng hồ đôi tròn cổ điển hiển thị đầy đủ các chức năng cơ bản như tốc độ, vòng tua, thời gian, báo dung tích xăng, mức tiêu hao nhiên liệu, tắt mở chức năng Traction Control và ABS…
Phần tay lái được đặt thấp, yên solo bọc da lộn thêu chỉ đỏ, phần gương được tích hợp ngay gù tay lái. Dù đã sử dụng đèn pha led nhưng xe vẫn làm dạng chóa đèn tròn để giữ lại nét cổ điển cho xe.
Giá bán của xe tại Việt Nam là trên 600 triệu đồng, một mức giá không hề rẻ tuy nhiên đây là một mẫu Cafe-Racer mà bất kỳ anh em nào mê dòng xe cổ điển đều muốn có được.