Nhưng trên thực tế, trong khi mọi người còn đang bàn tán thì có nhiều người khác đã ngồi trên con xe tay ga và thực hiện chuyến đi cho riêng mình.
Bạn nữ dưới đây là một nhân vật điển hình trong việc sử dụng xe tay ga đi phượt và đã chia sẻ thực tế những kinh nghiệm của riêng mình.
“Vì không có xe số nên mỗi lần đi phượt đây là con chiến mã trung thành của mình trên mọi nẻo đường. Kể ra cũng cùng nhau đi được kha khá nơi rồi. Tam Đảo, Tà Xùa, Cao Bằng, Mộc Châu, Hang Kia,… chỗ nào cũng đi tất. Nhiều người nói đi xe ga đổ đèo nguy hiểm và bảo mình chán sống. Nhưng mình thấy nếu đi quen và có kinh nghiệm thì thấy phượt bằng xe ga đỡ mệt hơn xe số rất nhiều.
Dưới đây là một số kinh nghiệm mà mình rút được sau nhiều năm đi phượt bằng xe ga:
- Không tắt máy, không đi chậm hơn vận tốc 15km/h và phải mớm ga để xe bám côn đúng lúc. Bên cạnh đó, khi xuống dốc bạn phải giữ ga nhỏ sao cho vận tốc ở mức khống chế tay lái, 40km/h là vận tốc an toàn.
- Nếu thấy xe lao dốc quá nhanh, hãy nhấp nhả phanh liên tục để giảm tốc độ xe di chuyển . Cũng đừng quên giữ khoảng cách ít nhất là 30 – 40m với các phương tiện di chuyển phía trước.
- Tại những khúc cua tay áo quá gấp, bạn nên dùng phanh giảm vận tốc của xe xuống khoảng 10km/h.
- Khi đổ đèo, bạn tuyệt đối không được tắt máy và thả trôi cũng như không bóp cứng phanh, nếu bóp phanh đột ngột tại những khúc cua như thế sẽ rất nguy hiểm. Hơn thế nữa, bạn không nên bóp phanh liên tục trên đoạn đường dốc dài tránh tình trạng hỏng phanh, cháy phanh bất ngờ.
- Đừng quên đem xe đi bảo hành trước và sau khi đi phượt nhé.”
Chia sẻ của bạn Trần Diễm Duyên
Theo anh em thì thấy như thế nào? Xe tay ga sẽ còn những hạn chế nào khi đi phượt nhỉ?