Anh em chạy xe tay ga chắc thường xuyên gặp cảnh tượng này, đi bình thường thì đỡ, lỡ mà đang có chuyện gấp, chạy xe hơi nhanh xí là từ đâu phía sau lại có mấy anh xe côn tay ào lên tạt đầu.

Chuyện này xảy ra gần như cơm bữa, ngay cả đi làm hằng ngày hay chạy xe đi tour đều gặp cảnh tượng này.





Tất nhiên, đối với những bạn trẻ, khi mà sự điềm tĩnh chưa có thì tính háo thắng lại lên ngôi. Một chiếc xe tay ga cùng phân khối thì chắc chắn không mạnh bằng xe côn tay được.

Vì thế, chỉ cần thấy anh em chạy xe tay ga mà có động thái gì đó gai mắt thì mấy ông thần trẻ trâu lại nổi cơn cà khịa.

Vui thì nó chạy vù qua rồi buông tha, buồn thì nó lượn lên lượn xuống.

xe tay ga, Xe côn tay


Câu chuyện của một bạn trẻ dưới đây là một ví dụ cụ thể, ngồi xe ADV 150 và trải nghiệm thực tế 2 thanh niên Winner thích cà khịa.

Đường trên Quốc lộ 51 khá rộng nên chuyện vượt qua đối với xe máy là điều khá dễ dàng, còn hành động của chiếc Winner cam kia thì đã rõ là mục đích.

Từ sau kéo tới rồi chạy song song, sau đó vụt lên rồi lại phanh lại, tiếp tục chạy chậm và ngó nghiêng xem bạn tay ga có động thái gì không, rồi lại vụt lên tiếp.

Đến khi bạn chạy tay ga muốn vượt thì không cho vượt, vừa kéo ga lên thì Winner cam cũng kéo theo, tất nhiên lực xe yếu thì không thể qua nổi.

Hành động này với hai thanh niên có vẻ là niềm vui, bởi điều này cứ lặp đi lặp lại suốt một đoạn đường dài.

xe tay ga, Xe côn tay


Đó chỉ là một ví dụ nhỏ cho hành động cà khịa ngày nay của những thanh niên trẻ.

Trên thực tế, hành động này không chỉ tạo nên sự khó chịu cho những người xung quanh với những pha vít ga, lạng lách mà quan trọng nhất là gây mất an toàn.

Tất nhiên, việc chạy xe lạng lách, đánh võng hay quá tốc độ đều vi phạm pháp luật, mức phạt cho lỗi này thường rất nặng, có khi còn bị tạm giữ xe.

Anh em chạy xe tay ga tốt nhất cứ nên giữ cái đầu lạnh, tốc độ không phải là điểm mạnh của dòng xe này nhưng bù lại là nhiều ưu điểm khác, lỡ có gặp tình huống cà khịa thì cứ bình tĩnh, tập trung mà chạy xe để bảo vệ chính mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất