Cô nàng Vario độ đầy quyến rũ ngày hôm nay là một tác phẩm của anh Hiệp Nhỏ, một tác phẩm tâm huyết được anh tỉ mỉ chăm chút tới từng con ốc nhỏ nhất. Chưa kể những món đồ chơi trên xe đều hết sức giá trị, chúng đã khiến cho chiếc xe vốn hoàn mỹ nay lại càng hoàn mỹ hơn bội phần!
Nàng Vario độ trông quý phái hơn hẳn với phong cách Click Thái bất hữu
Cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta trên chiếc Vario độ này đang là dòng cùm thắng được anh em săn đón nhiều nhất hiện tại. Do nó có piston cỡ nhỏ, cho nên nó sẽ đem tới lực bóp êm dịu hơn hẳn so với những anh em như Corsa Corta 17 hoặc Corsa Corta 19. Có vài thời điểm vì quá hiếm hàng, giá của cùm thắng này có thể lên tới ngất ngưỡng 7 triệu đồng.
Khi nhìn vào bên trong dàn tay lái của xe, anh em chúng ta sẽ phát hiện ra bộ ba 'thần thánh' đến từ thương hiệu Domino là: Cùm ga, cùm đề và cùm công tắc. Bên cạnh giá trị thẩm mỹ mà chúng mang lại, thì những bộ cùm này còn có lợi cho quá trình vận hành của xe. Ví dụ như cùm ga Domino có thể rút ngắn hành trình ga, còn cùm công tắc Domino lại bổ sung thêm nút tắt đèn cần thiết cho dòng Vario vậy.
Dàn đầu của xe đã phải 'hi sinh' một ít da thịt để có thể gắn được cùm côn Domino TWM. Một mẫu cùm côn có thể điều khiển hệ thống thắng đùm phía sau một cách mượt mà không thua gì cùm thắng zin. Nhưng so về mặt thẩm mỹ, quả thật cùm côn Domino TWM bắt mắt và sắc sảo hơn cùm thắng nguyên bản rất nhiều.
Hầu hết những trang bị trên dàn chân trước đều đã bị hoán đổi vị trí với những món đồ chơi xịn xò. Điển hình như chỗ trống của cặp phuộc zin phía trước đã được lấp đầy bởi cặp phuộc LCM ti vàng, vô cùng bắt mắt và cứng cáp. Nằm kế bên nó là mâm RCB 8 cây màu trắng, một chi tiết khiến dàn chân trở nên bắt mắt hơn khi đi cùng với một tổng thể tối màu.
Chiếc đĩa Brembo Oversize được cố định vào mâm thông qua một lòng đĩa CNC nhuộm đen sắc sảo nhưng không kém phần chắc chắn. Nó còn có một người 'cộng sự' nữa là heo Brembo Billet Nickel 2 piston. Một mẫu heo bóng bẩy có hiệu suất thắng cực kì ổn định, đáng đồng tiền bát gạo với cái giá hơn 10 triệu đồng.
Phần yên của xe được khoác một lớp áo đỏ rực, giống y hệt như những chiếc yên của Honda Wave 125i. Bề mặt yên cũng được cắt xẻ lại vô cùng tinh xảo, để trông góc cạnh hơn phù hợp với tổng hể của chiếc xe.
Phần ốp lọc gió bằng nhựa nhám đã được thay đổi thành ốp lọc gió trong suốt của Zhipat, vừa tăng độ sạch sẽ của tổng thể mà còn giúp người sử dụng có thể dễ dàng quan sát độ dơ của lọc gió để kịp thời vệ sinh. Tuy nhiên sự nổi bật của nó vẫn chưa thể sánh bằng cây phuộc Ohlins sản xuất dành cho Vario/Click, một cây phuộc được anh em hai dòng xe này ngày đêm mơ ước.
Với sự kết hợp của cổ pô Titan và lon 4Road, âm thanh của chiếc xe bây giờ đã trở nên chắc nịch và phấn khích hơn nhiều lần so với cổ pô nguyên bản. Chưa kể anh Hiệp còn bổ sung thêm cho vị trí này một miếng che két nước Titan để đồng điệu với cổ pô.
Tông màu đen bóng chính là một yếu tố quan trọng không thể không kể tới. Nhờ có sự làm nền của nó mà dàn đồ chơi trên xe mới có thể trở nên nổi bật được tới như vậy…