Chiếc Monkey độ sau đây chính là thứ mà ngay bây giờ anh em chúng ta sẽ cùng nhau mổ xẻ nó. Tìm hiểu về tất cả những trang bị hiệu năng cao và những trải nghiệm trên cả tuyệt vời mà chúng đã mang lại cho chủ nhân!
Monkey độ hóa thành 'Hiệp sĩ bóng đêm' với dàn đồ chơi đỉnh cao!
Món đồ chơi đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến anh em chính là cùm thắng Brembo Billet làm hoàn toàn từ nhôm nguyên chất, sau đó hãng Brembo đã sử dụng phương pháp CNC để tạo ra hình dáng. Dầu của cùm thắng này được chứa trong một bình dầu khói và bình dầu khói này lại có thêm một mắt CNC cực kì sắc sảo.
Từ hệ thống côn dây nguyên bản, chủ nhân đã nâng cấp một hệ thống côn dầu để anh ấy có được cảm giác bóp côn sang số mượt mà và nhàn nhã hơn. Vậy nên anh ấy cũng nâng cấp luôn cho xế cưng cùm côn dầu Brembo Billet, vừa đảm bảo hiệu năng mà còn liền lạc với cùm thắng bên kia.
Vì đã nâng cấp công suất động cơ cho nên việc trang bị cho chiếc Monkey độ này một cây trợ lực sườn Ohlins là việc vô cùng cần thiết. Cây trợ lực này sẽ đem tới sự ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, không bị sàn lắc dù có lao thẳng vào ổ gà.
Cặp mâm trên xe đến từ thương hiệu Over Racing được làm từ nguyên một khối nhôm, sau đó trải qua công đoạn nén ở áp lực chục nghìn tấn sau đó tạo hình bằng phương pháp CNC. Nó có kết cấu y hệt như mâm zin, nhưng lại nhẹ và cứng cáp hơn rất nhiều do cấu tạo từ vật liệu cao cấp. Dĩ nhiên về việc lắp ráp thì nó gắn hoàn toàn như zin.
Đĩa thắng vẫn sử dụng đĩa zin nhưng heo thì đã được thay đổi thành heo Brembo Billet 4 piston giúp cho hiệu suất thắng trở nên mạnh mẽ hơn. Ở trong hiệu suất thắng mạnh mẽ đó thì cọng dây Hel bấm đầu Earl's cũng đóng góp một phần không nhỏ khi nó luôn giữ cho áp suất dầu ở mức ổn định. Trên cọng dây này còn có một chiếc ngắt dầu đỏ rực làm điểm nhấn.
Heo thắng sau cũng là heo Brembo Billet nhưng lại là phiên bản 2 piston đã được bắt hướng xuống phía dưới để khoe hết toàn bộ vẻ đẹp của nó. Dây dầu sau cũng sử dụng dâu Hel bấm đầu Earl's và nổi bật nhất phải kể tới một chiếc ngắt dầu màu bạch kim độc đáo.
Cặp phuộc sau thuộc dòng phuộc Ohlins sản xuất dành riêng cho Monkey 125, gắn như zin và khỏi cần chế cháo. Để có thể điều chỉnh nhanh chóng độ nén của lò xo, chủ nhân còn tinh tế bổ sung thêm một bộ dụng cụ HPA đang làm mưa làm gió trong cộng đồng chơi xe Đông Nam Á hiện tại.
Công suất tối đa và độ bốc của chiếc Monkey độ đã được 'cường hóa' gấp nhiều lần nhờ có loạt phụ tùng hiệu suất cao đến từ thương hiệu Takegawa. Điểm nhấn sau cùng chính là một cây pô Over Racing Titan, một sản phẩm sinh ra dành riêng cho Monkey 125 và có kích thước cổ phù hợp với bài độ.
Những góc ảnh khác về chiếc Monkey độ: