Điểm lại cột mốc đáng nhớ, khi KTM cập nhật cho chiếc Duke 390 vào năm 2017, đã tạo nên nên nhiều sự khác biệt lớn so với các thế hệ trước. Một số lỗi quen thuộc như quạt làm mát dễ cháy, quá nhiệt liên tục hay côn cứng cũng đã được khắc phục.
Những khuyết điểm này cũng là điều khiến nhiều người phân vân dù biết dòng xe này có khả năng bức tốc rất tốt và lại dễ chạy.
Ngoại hình là thay đổi đáng giá nhất, Duke 390 trông giống như một phiên bản thu nhỏ của 1290 Super Duke R. Với một hệ thống làm mát được sửa đổi, nhiệt độ được giữ ở mức tốt hơn và một vài cải tiến đối với động cơ đã giải quyết các vấn đề về độ gây khó khăn cho chiếc xe trước đó.
Với điều đó, có vẻ như KTM đã tạo ra một chiếc mô tô hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu – như đã được chứng thực bởi khá nhiều người có ảnh hưởng trong thế giới mô tô. Vậy tại sao họ lại giới thiệu thêm một chiếc mô tô thậm chí còn nhỏ hơn và ít hầm hố hơn đó là Duke 200?
Kể từ khi được tung ra thị trường Bắc Mỹ, Duke 200 đã vấp phải nhiều chỉ trích do thiếu sức mạnh và định vị thị trường dường như thừa.
Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, giá cả của những dòng xe là điều rất đáng cân nhắc, KTM 390 Duke sẽ có giá hơi cao so với nhiều người.
Với KTM 200 Duke, hãng xe da cam đã tự thiết lập để các biker bắt đầu cuộc sống lái xe mô tô trên một cỗ máy có giá phải chăng hơn. Tất nhiên, KTM 200 Duke sẽ không được tích hợp nhiều tính năng cao cấp như người anh em lớn hơn của nó để giữ mức giá dễ tiếp cận.
trang bị động cơ xi-lanh đơn 199,5cc, chiếc xe này tạo ra công suất cực đại 25 mã lực ở vòng tua 10.000 vòng/phút và lực kéo cực đại 19 Nm ở 8000 vòng/phút.
So với các đối thủ như CB300R hay Yamaha MT-03 thì có phần lép vế hơn về thông số nhưng thực tế thì Duke 200 rất dễ đạt công suất, lực kéo cực đại sớm nhất do có vòng tua máy cao, dẫn tới việc xe khá bốc.
Thực sự mà nói, KTM Duke 200 là một trong những mẫu xe linh hoạt nhất trên đường phố, lý tưởng để trau dồi và phát triển kỹ năng lái xe. Anh em có thể dùng chiếc xe này và mang nó đến nơi làm việc hoặc trường học vào các ngày trong tuần, băng qua những con đường núi ngoằn ngoèo sau giờ làm việc — tất cả đều được gói gọn trong một chiếc KTM Duke 200.