Là dòng sản phẩm được định vị nằm giữa 790 Duke và 890 Duke R, 890 Duke 2021 được thừa hưởng động cơ 890cc mạnh mẽ và các trang bị điện tử ở mức đủ dùng.
Cụ thể, trái tim của 890 Duke là động cơ hai xi lanh dung tích 889 cc, sản sinh công suất 115 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 92Nm tại 8.000 vòng/phút. Động cơ tuân thủ Euro5.
Sức mạnh này cao hơn 10 mã lực và 5Nm so với 790 Duke, trong khi vẫn yếu hơn đàn anh 890 Duke R với 121 mã lực và 99Nm.
Sức mạnh của xe được kiểm soát bằng ECU 9.1 MP Bosch mới và cảm biến góc nghiêng IMU 6D cho khả năng tự điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo cùng ABS biến thiên theo cua, cũng như hỗ trợ “đề pa” Launch Control.
890 Duke 2021 có 3 chế độ lái gồm: thể thao, đường phố và mưa- Mưa. Ngoài ra xe cũng có chế độ đường đua nhưng anh em phải bỏ thêm tiền để kích hoạt mode chạy này.
Ở chế độ đường đua, có chín cấp độ can thiệp kiểm soát lực kéo, có thể tắt chống trượt ở bánh sau và ba cấp độ phản ứng ga để lựa chọn.
Khác với bản R được trang bị phanh Brembo, Duke 890 2021 lại chỉ sử dụng heo phanh đến từ J.Juan tương tự 790 Duke. Với 2 đĩa phanh 300mm cùng 2 heo phanh 4 piston, trong khi đĩa phanh sau 240mm và heo phanh 2 piston phía sau.
Xe được trang bị phuộc hành trình ngược WP Apex 43mm ở bánh trước, phuộc sau là loại giảm xóc đơn WP Apex có thể điều chỉnh.
KTM 890 Duke 2021 có trọng lượng khô 169kg, nặng hơn bản R 3kg, bình xăng 14 lít, chiều cao yên xe ở mức 820mm, đi cùng với lốp Continental ContiRoad.
Phong cách của xe tuân theo ADN của đại gia đình KTM Duke, với đèn pha LED chia đôi và màn hình LCD có kết nối Bluetooth.
Chiếc xe hứa hẹn được bán ra với mức giá dễ chịu hơn nhiều 890 Duke R, mặc dù ở thời điểm hiện tại KTM vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Khả năng cao mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng dự là đợi khá lâu đấy anh em.