KTM 890 Adventure 2021 có nhiều điểm chung với các mẫu xe R và Rally, bao gồm động cơ 889cc và bình xăng 20 lít thấp hình yên ngựa.
Động cơ cho công suất cực đại là 105 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 100Nm tại 6.500 vòng/phút đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. So với thế hệ trước, động cơ mới tăng 10 mã lực và 12 Nm.
KTM 890 Adventure sử dụng ly hợp trợ lực (PASC), kết hợp ly hợp trượt với tay côn nhẹ hơn. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, với nâng cấp Quickshifter 2 chiều tùy chọn.
Ở phía trước, 890 ADV được loại bỏ đi phần dè chắn bùn cao, thay vào đó là chắn bùn trước ôm sát lốp.
Hệ thống bánh xe cũng tương tự, với bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, nhưng KTM đã chọn lốp thể thao kép không săm Avon Trailrider thay vì lốp xe Adventure Continental TKC 80 của mẫu R.
Hệ thống treo cũng khác biệt, với 890 Adventure có phuộc APEX 43 và phuộc monoshock APEX thay vì phuộc WP XPLOR-USD cao cấp hơn của mẫu R và giảm xóc sau XPLOR PDS có thể điều chỉnh tải trước.
Hệ thống treo APEX mang lại hành trình 7,9 inch, thấp hơn 9,4 inch của mẫu R nhưng đủ cho một số va chạm ngoài đường.
KTM 890 Adventure có kính chắn gió cao hơn, phù hợp để chạy đường trường. Mẫu xe cũng sử dụng yên 2 tầng có thể điều chỉnh độ cao và tay nắm phía sau.
Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa đôi 320mm phía trước với heo phanh 4 pis và đĩa sau 260mm với heo phanh 2 pis. Hệ thống ABS 9.1 MP của Bosch có thể tháo rời (bao gồm ABS khi vào cua và chế độ off-road) là tiêu chuẩn, cũng như hệ thống kiểm soát lực kéo và các chế độ lái khác nhau có thể lựa chọn.
Chế độ Rally với phản ứng ga nhạy hơn và chín cấp độ kiểm soát trượt bánh xe có sẵn dưới dạng nâng cấp tùy chọn.
Các tính năng tiêu chuẩn khác bao gồm màn hình TFT 5 inch, hệ thống điều khiển hành trình, bộ giảm chấn lái WP và tay lái có thể điều chỉnh.
KTM 890 Adventure 2021 sẽ có màu sơn cam hoặc xám. Giá của xe vẫn chưa được công bố.
Hiện tại, KTM Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì về việc đưa mẫu xe này về bán.