Theo mình được biết, khung gầm của 1290 Super Adventure S được nâng cấp đáng kể, mang lại khả năng phân bổ trọng lượng tốt hơn, cho cảm giác lái linh hoạt nhờ việc di chuyển đầu lái và vị trí lắp động cơ.
Gắp sau được kéo dài nhằm tăng thêm sự ổn định cho xe, khung phụ được làm mới giúp chiều cao yên xe được hạ thấp.
Phiên bản mới có bình xăng 23 lít với nắp xăng mở không cần chìa khóa, thân xe được làm mới nhìn góc cạnh hơn phiên bản tiền nhiệm. Chóa đèn chiếu sáng led phía trước cũng được làm mới.
Để tạo sự thoải mái cho người lái, kính chắn gió cho phép điều chỉnh độ cao lên xuống 55mm.
Màn hình TFT 7 inch mới có mặt trên xe, với chức năng kết nối điện thoại thông minh và menu dễ sử dụng hơn rất nhiều. Một ngăn chứa đồ nhỏ cũng xuất hiện với cổng sạc USB.
Hệ thống hỗ trợ điện tử cũng được sửa đổi, với 4 chế độ lái – Rain, Street, Sport và Offroad, trong khi chế độ Rally thứ 5 là tùy chọn mà anh em phải bỏ thêm phí khi lắp đặt Gói KTM Rally.
Đặc biệt là hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng mới sử dụng công nghệ radar của Bosch, tự động giữ khoảng cách với giao thông phía trước và có đến 5 mức có thể điều chỉnh.
1290 Super Adventure S 2021 vẫn trang bị động cơ V-twin LC8 1.301cc tuân thủ Euro 5, cho ra công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 138Nm.
Hộp số sáu cấp đi kèm với cơ cấu bánh răng Pankl được sửa đổi, hệ thống sang số nhanh là tùy chọn.
Phiên bản mới sử dụng phuộc WP Apex bán chủ động với giảm xóc được cải tiến van mới, trong khi đơn vị đo lường quán tính 6 trục cung cấp thông tin trực tiếp vào hệ thống treo để thích ứng với hành vi của người lái.
Nếu anh em vẫn cảm thấy những trang bị trên là chưa đủ thì KTM 1290 Super Adventure S 2021 còn có gói Suspension Pro, cho phép điều chỉnh riêng cho phuộc.
Trong khi, Gói Rally có thêm 1 chế độ lái Rally và điều chỉnh độ trượt MTC cho bánh sau, bổ sung thêm tính năng sang số nhanh, điều chỉnh độ trượt của động cơ, giữ dốc và đèn phanh thích ứng.
Thời điểm mẫu xe được bán ra cùng mức giá bán vẫn chưa được công bố. Có thể thấy đây là một đối thủ nặng ký trong phân khúc ADV cỡ lớn.