Những thông tin mình tìm hiểu được đến từ tạp chí Young machine, một trong những trang thông tin lớn về xe mô tô ở Nhật Bản.
Kawasaki Ninja H2 được biết đến là mẫu xe 2 bánh thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ siêu nạp.
Ninja H2 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015 với sức mạnh lên đến 197 mã lực, sau đó đã được tăng lên 202 mã lực ở phiên bản 2017 và hiện tại Ninja H2 2019 đã được nâng công suất lên đến 227 mã lực.
Trong khi đó, ở phiên bản đường đua Kawasaki H2R được thay đổi hệ thống nạp giúp xe có công suất lên đến 326 mã lực, giúp chiếc xe trở thành mẫu Superbike mạnh nhất hiện nay.
Hiện tại, động cơ Ninja H2 chỉ tuân thủ các quy định về khí thải Euro 4, trong khi đó tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ là bắt buộc đối với các xe bán ra từ năm 2022 tại Nhật Bản và Châu Âu.
Nói cách khác, Mẫu Ninja H2 sẽ không được tiếp tục sản xuất cho Nhật Bản và Châu Âu nếu không có những sự thay đổi về tiêu chuẩn khí thải ở phiên bản bán ra vào năm 2022.
Trong khi đó, thông cáo báo chí của Kawasaki cho biết “Không có kế hoạch giới thiệu phiên bản mới của Ninja H2 trong năm sau tại Nhật Bản”.
Ngay ở phiên bản Ninja H2 2021 sẽ được giảm số lượng sản xuất và sẽ nhận đặt trước trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 9 năm 2020 đến ngày 15 tháng 10 năm 2020.
Như vậy, Kawasaki Ninja H2 sẽ có khả năng bị dừng sản xuất sau năm 2021 vì không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.