Yaz độ hiện tại đã là một chủ đề đã quá đỗi phổ biến với tất cả anh em ở trên diễn đàn 2banh.vn như: hạ Drag, phong cách Malaysia, xuống bánh căm,… Nhưng mình chắc chắn rằng đây là lần đầu tiên anh em có dịp chiêm ngưỡng một chiếc Yaz độ theo phong cách chạy sân độ khủng tới như vậy!
Huyền thoại Yaz độ và dàn đồ chơi trị giá hơn NỬA TỶ ĐỒNG!
Chỉ cần nhìn vào bộ tem trên chiếc Yaz độ này, chúng ta đã có thể nhận ra được những thương hiệu quá quen thuộc với anh em chơi xe như: Ohlins, Berik, RK, K&N, Ridgestone,… Những logo này khiến cho chiếc xe trở nên 'đậm đà' phong cách đua hơn.
Đặc biệt cái tên '125 ZR' còn được in cách điệu theo phong cách thư pháp, phông chữ này làm mình liên tưởng tới những bộ tem zin trên những chiếc xe 2 thì danh tiếng như: Honda NSR150, Yamaha TZM 150, Suzuki RGV 150,…
Khi tìm hiểu sâu về dàn trang bị 'khủng bố' trên xe thì mình chắc chắn anh em sẽ cảm thấy vô cùng choáng ngợp bởi giá trị của chúng.
Chẳng hạn như cùm thắng Brembo Rossi trên xe, đây là mẫu cùm thắng đắt đỏ nhất mà Brembo sản xuất cho thị trường thương mại. Giá của nó tại Việt Nam sẽ chạm ngưỡng khoảng 40 triệu đồng, khi chi ra số tiền đó thì anh chủ sẽ nhận lại được hiệu năng thắng trên cả tuyệt vời cộng với vẻ ngoài cực kì đẳng cấp.
Đằng sau nó còn có sự xuất hiện của cùm ga Domino 2 dây ga dưới, có công dụng rút ngắn hành trình ga nhằm tối ưu hóa nước đề pa cho xe.
Đèn lái và cụm đồng hồ trên chiếc Yaz độ này đã được bịt kín hoàn toàn nhằm đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trong trường đua.
Cùm côn sử dụng cùm côn dầu Brembo Billet có giá khoảng 10 triệu đồng, hết sức liền lạc với cùm thắng Brembo Rossi ở bên kia. Việc lên côn dầu sẽ giúp quá trình bóp côn sang số trở nên mượt mà và dịu nhẹ hơn so với côn dây. Hơn nữa còn xóa bỏ hoàn toàn những nỗi ức chế và khó chịu khi bị đứt dây côn.
Dàn chân được chăm chút với mâm BBS Racing có giá trị lên tới hơn 30 triệu đồng, so với những dòng mâm CNC nổi tiếng khác như: RCB, X1R hay Rapido thì mẫu mâm này trông đậm chất trường đua hơn khi sở hữu vẻ ngoài tương tự như mâm OZ Racing.
Ban đầu, cặp mâm BBS Racing trên xe sở hữu tông màu xanh dương bí ẩn. Nhưng vì để dàn chân trông cứng cáp và sắc sảo hơn, anh chủ đã quyết định nhuộm màu đen tuyền cho nó. Đây quả là một quyết định vô cùng sáng suốt!
Về hệ thống phanh phía trước, chiếc Yaz độ này được nâng cấp chú heo Brembo Moto3 được chế tác hoàn toàn từ vật liệu nhôm CNC nguyên khối. Không những có trọng lượng siêu nhẹ mà còn đem tới hiệu suất thắng mạnh mẽ hàng đầu trong những dòng heo 2 piston.
Nó còn có thêm một 'cộng sự' nữa là chiếc đĩa Brembo Oversize đời đầu được cố định bằng lòng đĩa CNC cực kì chắc chắn. Tổng giá trị của bộ đôi heo và đĩa này cũng phải ngót nghét hơn 40 triệu đồng khi tính luôn những chi phí phát sinh và công lắp đặt.
Với bộ số gãy đơn đến từ thương hiệu RCB, tư thế ngồi lái của chủ nhân đã trở nên thể thao và dễ dàng hơn trong việc ôm cua.
Ở đằng sau nó còn có một pen đạp Brembo Billet mà thường anh em chơi xe kiếng thường hay gọi là 'ống chích'. Không những có khả năng kiểm soát phanh ổn định và vẻ ngoài cực kì sắc sảo, nó còn tích hợp thêm một bình dầu liền giúp cho chủ nhân khi gắn khỏi cần mua thêm bình dầu.
So với pen đạp Brembo Billet vuông thì cây 'ống chích' này có kiểu dáng tương đối gọn gàng hơn hẳn. Giá của nó sẽ khoảng 28 triệu đồng khi về Việt Nam, rẻ hơn từ 2-3 triệu khi so với pen đạp Brembo Billet vuông.
Xét về độ đẳng cấp thì dàn chân sau hoàn toàn không thua kém gì dàn chân trước với sự xuất hiện của chú heo Brembo HRC có giá thành gần 40 triệu đồng được bắt lộn ngược xuống phía dưới. Vừa không bị cây pô che khuất mà còn khiến bụi bẩn và cát đất rơi ra qua một rãnh nhỏ giữa heo.
Đĩa thắng thì sử dụng đĩa Brembo Moto3 có trị giá gần 10 triệu đồng, việc được trưng dụng trong một giải đua danh tiếng đã nói lên được hiệu năng suất mạnh mẽ của nó.
Phuộc trên xe là phuộc Nitron R3 sản xuất riêng cho dòng Yamaha 125ZR (Yaz) ẩn chứa hiệu năng nhún nảy cực kì đằm thắm và êm ái. Hơn nữa mẫu phuộc này còn có thêm 3 núm tăng chỉnh khác nhau, để cài đặt sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của chủ nhân.
Một góc ảnh nhỏ khi cục máy đang trong quá trình canh chỉnh
Từ hệ máy khô, chiếc Yaz độ này đã được nâng cấp một hệ thống két nước làm mát để mang tới khả năng tản nhiệt tốt nhất cho động cơ. Chữa triệt để căn bệnh 'lúp pê' của những dòng 2 thì máy khô mà Yaz cũng hay gặp phải.
Dựa vào kích thước cổ Titan trên xe, anh em chúng ta có thể chắc chắn rằng nội công của xe đã được nâng cấp mạnh mẽ nhằm thỏa mãn đam mê tốc độ của anh chủ.
Những bộ phận như: Két nước, đường ống, bơm nước,… được chế cháo hết sức tài tình. Sao cho vừa tối ưu hóa hiệu năng mang lại mà còn không làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy của lốc máy Yaz.
Âm thanh vốn đã phấn khích nay lại càng phấn khích hơn khi lon pô zin đã bị thế chỗ bằng lon pô AHM dành riêng cho những dòng 2 thì. Bên cạnh âm thanh đầy mê hoặc và hấp dẫn, nó còn làm cho vẻ ngoài chiếc xe trông bóng bẩy hơn bằng lớp Carbon bao phủ bên ngoài.
Chiếc Yaz độ này hiện đang thuộc sở hữu của anh Triết Phạm và được dọn bởi xưởng độ MBG.