Honda Winner 150 là chiếc xe được hãng xe Nhật Bản Honda cho ra đời để cạnh tranh với đối thủ của mình là Yamaha Exciter 150 đã dành được những thành công và vị thế đặc biệt trên thị trường. Thế nhưng, tưởng chừng đây sẽ là một sản phẩm hoàn hảo của Honda để “đánh bật” đối thủ thì chiếc xe lại gặp một số vấn đề khá khó chịu và gây phiền toái cho người sử dụng.
Một trong những vấn đề mà người sử dụng Honda Winner 150 đang kêu than khá nhiều trên một số diễn đàn về xe khi mà bên trong bình xăng của chiếc xe xảy ra tình trạng gỉ sét, bám bẩn chỉ sau vài ngàn km sử dụng.
Lời kêu than cùng hình ảnh bên trong bình xăng của Honda Winner 150 trên mạng xã hội
Theo như hình ảnh trên, phía bên trong bình xăng của Honda Winner 150 sau một thời gian ngắn sử dụng có hiện tượng bám lên những mảng đen và một số các vết khác trông khá mất thẩm mĩ và khiến người sử dụng không khỏi lo lắng cho chiếc xe của mình. Với mức giá xe Honda Winner 150 ở mức trên 40 triệu Đồng (khá cao so với một chiếc xe côn tay dưới 150 phân khối tại Việt Nam). Vậy, hiện tượng này là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.
Nguyên nhân của việc bên trong bình xăng xuất hiện những mảng bám, hoen gỉ
Hiện tượng bình xăng bị rỉ sét ở xe máy có thể do khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như nước vào bình xăng, xăng không sạch, xăng nhiều chì hay do chất lượng lớp tráng lòng bình xăng không đạt yêu cầu. Tất cả đều có thể dẫn đến tình trạng hoen gỉ và tạo các mảng bám phía bên trong của bình xăng.
Ở hình ảnh mà một biker chia sẻ trên mạng xã hội về hiện tượng xảy ra phía trong bình xăng của mình, theo phỏng đoán và quan sát của chúng tôi thì rất có thể, đây là những mảng bám có cấu tạo từ chì, carbon do đổ xăng kém chất lượng. Khi lượng chì trong xăng quá cao sẽ gây ra hiện tượng tụ hợp và lắng đọng các phân tử chì vào thành bình, từ đó gây ra hiện tượng trên.
Sau khi hình ảnh trên được đăng tải lên mạng xã hội, đã có rất nhiều các biker sử dụng Honda Winner 150 khác vào “khoe” bình xăng của mình vẫn như mới mặc dù thời gian sử dụng còn lâu hơn “chủ thớt”
Một số bình luận từ các thành viên trong nhóm
Như vậy, vấn đề ở đây sẽ không phải là do lớp tráng bên trong bình xăng của Honda Winner 150 không tốt mà nguyên nhân chính của sự việc là do đổ phải xăng “dởm” có pha quá nhiều tạp chất, lâu dần khi xăng cạn sẽ bay hơi và gây ra tình trạng “xấu xí” như trên. Để thấy được rõ hơn xăng chúng ta đổ vào bình hằng ngày bẩn hay sạch ra sao, hãy kiểm tra chình lọc xăng của mình.
Một bộ lọc xăng bẩn, gỉ hoen do sử dụng xăng bẩn, để bình xăng cạn quá lâu
Một nguyên nhân nữa là do chủ xe thường xuyên không đổ đầy xăng cho chiếc xe của mình. Các khoảng trống không có xăng thường có hiện tượng đọng nước dạng “mồ hôi” khi có sự chênh lệch nhiệt độ và có hơi ẩm phía bên trong bình xăng. Đây cũng là một nguyên nhân hy hữu dẫn đến việc hoen gỉ của lòng trong bình xăng xe.
Xem thêm:
– 5 vấn đề thường gặp gây khó chịu cho người sử dụng trên Honda Winner 150
– Honda Winner 150 bị cháy cuộn điện: Do người dùng hay do xe?
Cách khắc phục tình trạng bình xăng bị rỉ sét trên xe máy
Khi bình xăng có hiện tượng hoen gỉ hay xuất hiện các mảng bám bẩn là lúc các bạn nên mang ngay chiếc xe của mình ra các cửa hàng bảo dưỡng và sửa chữa xe có uy tín để xử lý. Để xử lý việc này chúng ta có một số phương pháp như sau:
1. Phương pháp đầu tiên và dễ dàng nhất mà chính người sử dụng xe có thể làm là sử dụng các loại dung dịch vệ sinh Carbon Cleaner dùng cho xe máy của các hãng lớn như Liqui Moly, Motul… Thế nhưng, đây chỉ là giải pháp tạm thời bởi các mảng bám carbon sau khi gặp dung dịch này bong ra rất có thể sẽ làm tắc lọc xăng, hỏng bơm xăng. Đây sẽ là phương pháp sử dụng cho những xe bị hoen gỉ hoặc đọng mảng bám nhẹ. Dung dịch này thường chỉ để sử dụng để vệ sinh kim phun và buồng đốt.
Liqui Moly Carbon Cleaner
2. Phương pháp tiếp theo cho “vấn nạn” trên đó là xử lý triệt để bằng cách đưa ra hàng sửa xe, yêu cầu thợ sửa xe tháo toàn bộ bình xăng ra để vệ sinh và đánh sạch các vết hoen gỉ. Nếu xe bị hoen gỉ quá nặng, hãy thả vào bên trong bình xăng một số viên bi sắt và lắc mạnh sẽ có tác dụng hỗ trợ việc vệ sinh gỉ sét. Sau đó, sử dụng dung dịch tẩy gỉ sét chuyên dụng như Metal Rescue.
Sử dụng dung dịch tẩy gỉ sét chuyên dụng
3. Phương pháp cuối cùng dành cho các loại bình xăng bỉ gỉ sét ăn mòn, không thể cứu chữa là thay hoàn toàn bằng bình xăng mới. Bình xăng lớn mới hoàn toàn của Honda được HEAD bán lẻ với giá khoảng 700.000 VNĐ.
Lưu ý, sau khi súc rửa sạch sẽ bình xăng lớn của mình, các bạn nên lưu ý vệ sinh hoặc thay luôn lọc xăng và luôn đổ ít nhất 3/4 bình xăng để không cho các mảng bám hơi nước dạng “mồ hôi” có thể phát triển. Lưu ý đậy kín nắp xăng tránh để nước, đất cát hoặc bụi bẩn lọt vào nắp bình xăng.
Hãy để ý và chăm sóc chiếc xe của mình, đổ xăng tại các cây xăng uy tín để đảm bảo hoạt động của chiếc xe được tốt nhất và đạt độ bền cao nhất vì “của bền tại người”! Mọi thông tin chi tiết về bài viết vui lòng xem và cập nhật tại: Tinxe.vn