– Vừa qua tại Giải đua môtô Việt Nam 2020 do Honda Việt Nam tài trợ tại trường đua 2k tỉnh Bình Dương, có sự góp mặt của một siêu phẩm trong làng độ xe Winner 150.
Head Honda An Thành tại Bình Dương mang đến sự kiện mẫu xe Honda Winner 150, mẫu xe đình đám từng gây sốt trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam, bản độ này ra mắt năm 2017.
Ở thời điểm đó mẫu xe nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng chơi xe Việt Nam, cũng như Đông Nam Á và như được biết mẫu xe này đã đoạt nhiều giải thiết kế của năm.
Một tượng đài về thiết kế trên Honda Winner 150
Cho đến nay, mẫu xe Honda Winner 150 của Head Honda An Thành vẫn được xem là một tượng đài về thiết kế, đã tậu trên mình những món đồ chơi hàng hiệu từ đường đua. Không những chỉ đắt tiền, mà bản độ này đã vẫn giữ được linh hồn của nguyên bản gốc.
Mẫu xe được thiết kế dựa theo linh hồn của đội đua repsol môtô GP đình đám. ngoài ra phần đầu đèn cũng đã được chế lại, phần yên đã đổi sang dạng solo.
Tiếp đó nói đến dàn chân thì trên Honda Winner 150 này trang bị phuộc upside-down của Showa được lấy từ mẫu Kawasaki Ninja ZX-10r, kèm theo đó là các đĩa từ Brembo, cùng với đó là cặp heo dầu Brembo GP4rx.
Ngoài ra đĩa sau của xe được trang bị heo dầu Brembo Billet 2 pis đối xứng, kèm theo đó là đĩa phanh Braketech (Full-floating) vô cùng đặc sắc mà các bạn có thể chỉ thấy trên đường đua Moto GP.
Xe được trang bị các món đồ chơi hàng hiệu như bộ cùm phanh dầu Brembo RCS 19, cùm côn dầu Brembo RCS 16 kèm theo đó là càng bảo vệ tay thắng từ Bonamici Racing. Chúng ta cũng có thể thấy bình dầu CNC từ thương hiệu AEM Racing.
Xe cũng được trang bị trợ lực Ohlins để ổn định tay lái, khi qua các cung đường gồ ghề, tránh hiện tượng anh em chơi xe hay gọi là “múa lân”.
Ở phần chính giữa đó là đồng hồ Koso RX2N, ngoài ra xe còn trang bị 3 đồng hồ ở phần lườn của xe, tác dụng là theo dõi vòng tua máy và gió xăng lửa.
Với sức mạnh thì Honda Winner 150 sử dụng piston đường kính 62 mm tăng thêm 5 mm so với nguyên bản, giúp xe tăng công suất lên 175cc trên bàn chạy Dyno.
Xe được trang bị hệ thống phuộc sau từ Ohlins bình dầu rời.
Cùng với đó là gấp đơn từ chiếc Honda NSR150 đình đám một thời. Đặc biệt mẫu xe không được sử dụng chuyển động bằng xích truyền thống, mà thay vào đó là bộ dây curoa đã được sử dụng, tạo thêm nét vô cùng độc đáo.
Điểm nhấn của xe đó là hệ thống ống xã được lấy từ mẫu Superbike cbr1000rr được xem là át chủ bài của Honda từ trước đến nay.
Đặc biệt có thể kể đến đó là cặp bánh mâm trọng lượng rất nhẹ chỉ vỏn vẹn 2 kg được chiết xuất từ mẫu xe Ducati 1199S Panigale, kèm theo đó là cặp lốp của Pirelli Diablo Superbike.
Bản độ này được độ bởi anh Phú Quang, chi phí có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.
Để lại bình luận bên dưới nếu anh em có ý kiến riêng của mình! Đăng ký kênh ngay trên Youtube Nhấn vào đây hoặc theo dõi trên Facebook Nhấn vào đây
Lê Anh