Trong thời gian gần đây, cái tên Honda CBR1000RR-R không chỉ làm dậy sóng trong cộng đồng yêu xe mà còn là “mối đe dọa” mới trên trường đua WSBK khốc liệt. Điều này là sự thật khi Honda CBR1000RR-R mới được Honda chú trọng phát triển không chỉ ngoại hình đậm chất khí động học mà còn cả sức mạnh động cơ ấn tượng.
Thế nhưng có vẻ như Honda không chỉ có một mẫu super sport mà có thể sẽ tung ra thêm một chiếc sport bike hàng đầu khác mang tên RVF1000R với trang bị động cơ V4 mạnh mẽ. Mới đây, tap chí Young Machine với nhiều thông tin đáng tin cậy vừa đăng tải hình ảnh tưởng tượng cho mẫu Honda RVF1000R.
Honda RVF1000R
Theo nguồn tin của tạp chí này, siêu mô tô Honda RVF1000R sẽ được phát triển dựa trên mẫu Honda RC213V-S, phiên bản thương mại của siêu mô tô chuyên nghiệp RC213V mà Honda sử dụng trên đường đua MotoGP.
Honda RC213V-S – Phiên bản thương mại của xe đua MotoGP
Theo đó, Honda RVF1000R có thể được trang bị khung nhôm thay vì khung hợp kim magiê, dàn áo của xe cũng sẽ là dàn nhựa bình thường thay vì làm bằng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ. Các thay đổi và ứng dụng này nhằm giúp xe đảm bảo được giá thành cạnh tranh.
Trong khi đó, sức mạnh của xe sẽ là khối động cơ V4 biến thể từ động cơ V4 trên chiếc Honda RC213V 2014. Honda sẽ thực hiện một số hiệu chỉnh để giảm bớt sức mạnh của động cơ này nhằm phù hợp hơn với nhu cầu đi lại hàng ngày của người dùng. Cụ thể, công suất nguyên bản 250 mã lực có thể bị giảm về mức 210 – 220 mã lực bằng cách căn chỉnh lại cách thức và hiệu suất hút xả của hệ thống van.
Mặc dù các thông tin nói trên không hề mới, Young Machine đã đăng tải các thông tin này từ nhiều năm trước. Nhiều người cho rằng dự án này đã bị Honda chôn vùi, tuy nhiên có vẻ như hãng xe Nhật Bản vẫn âm thầm phát triển dự án này. Bằng chứng là hình ảnh một mẫu sport bike mới đã được hãng xe Nhật Bản đính kèm trong hồ sơ đăng ký thiết kế bản quyền.
Thiết kế xe mô tô động cơ V4 của Honda
THeo hình ảnh trên, chiếc super sport mới sử dụng động cơ với thiết lập xylanh V4, hệ thống ống xả được chia thành hai đường, trong khi hai máy trước có cổ xả dẫn đến lon pô được giấu bên dưới bụng xe thì cổ xả của hai máy sau được dẫn đến đuôi xe, nơi đặt lon pô.
Nhìn chung, hiện tại chỉ có thể dự đoán Honda vẫn chưa từ bỏ dự án xe động cơ V4 và vẫn đang từng bước hiệu chỉnh, phát triển và hoàn thiện chiếc xe. Nếu may mắn thì người dùng xe có thể được chiêm ngưỡng chiếc xe này trong tương lai gần.
Lan Châu