Honda Dream vốn là một dòng xe huyền thoại đối với người tiêu dùng Việt Nam dù thời huy hoàng của nó trôi qua gần 2 thập kỷ. Tuy nhiên, ở dòng xe này vẫn tồn tại sức hấp dẫn kì lạ mà chẳng ai có đủ bản lĩnh để chối từ!
Honda Dream – Điều gì đã làm nên sức hút của mẫu xe này?
Honda Dream được nhập về Việt Nam từ lúc nào?
Honda Dream được người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhiều nhất thông qua hai phiên bản: Tem Hồng và Tem Lửa. Chúng đều có tên gọi là Dream II.
Hai phiên bản này đều do Honda Thái Lan sản xuất, được phân phối tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu tư nhân. Trong hai phiên bản này, Tem Hồng là phiên bản được Việt Nam nhập về đầu tiên vào năm 1992.
Khoảng 1-2 năm sau, Honda Thái Lan đã thay thế phiên bản Tem Hồng bằng Honda Dream Tem Lửa. Chính màu tem đỏ rực này đã làm cho chiếc xe trông nam tính hơn hẳn, tăng sự hấp dẫn của Honda Dream đối với người tiêu dùng.
Một chiếc xe Honda Dream thời đó rất giá trị, lên đến 8-10 cây vàng. Có thể so ngang với một miếng đất ở vùng ngoại ô như: Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức,…
Để tích góp được cả gia tài ấy thì đòi hỏi phải lao động trong nhiều năm trời, thậm chí phải bán đi một miếng đất thì mới có đủ kinh tế để sắm Honda Dream. Dù có mức giá cao như vậy, nhưng nó vẫn được ưa chuộng và được các chú các bác săn đón.
Vào năm 1997, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc Super Dream (hay còn gọi là Dream Việt) để cạnh tranh trực tiếp với Dream II nhập khẩu từ Thái Lan.
Super Dream thời đó có giá khoảng 5-6 cây vàng, mức giá hợp lý hơn hẳn so với Dream II. Nhưng vì tâm lý chuộng hàng ngoại cho nên Dream II vẫn được người tiêu dùng ưu ái nhiều hơn hẳn.
Honda Dream II đã ngừng sản xuất vào những 2003, còn 'người anh em' Super Dream 100 của nó thì lại bị khai tử sau 'Dream Thái' 10 năm. Tuy nhiên, ai cũng phải đồng ý rằng chúng là một trong những dòng xe có kiểu dáng không bao giờ lỗi thời của nhà Honda.
So với Wave, Future hoặc những chiếc xe phổ thông khác thì rõ ràng Honda Dream có diện mạo góc cạnh, thon gọn và thanh thoát hơn hẳn.
Đa số những chiếc Honda Dream mà anh em chúng ta đã tiếp xúc nhiều lần thì đều khoác lên trên mình bộ áo màu mận chính quyến rũ. Tông màu này có thể lệch hơn một chút do đời xe hoặc nơi sản xuất, tuy nhiên nhìn thì chúng chính là nguyên tố chính đã làm cho chiếc xe trở nên sang trọng và lịch lãm.
Tính tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa một ai dám nói thiết kế của Honda Dream là lỗi thời khi so sánh với những dòng xe số mới ra mắt.
Ở Honda Dream sở hữu một nét đẹp trường tồn, vĩnh cữu và tuyệt đối không bị 'tụt hậu' so với thời gian. Không những vậy, những đường nét vuốt nhọn thanh thoát và thiết kế thanh lịch của dòng xe thần thánh này chính là thứ mà nhiều hãng xe đang học tập của Honda.
Dù là Dream II hay Super Dream thì động cơ của chúng đều được người tiêu dùng đánh giá là bền bỉ, êm ái và mượt mà. Hơn nữa nếu bị hư thì còn rất dễ sửa chữa, do phụ tùng đa dạng có mặt ở khắp mọi nơi.
Thông qua quá trình sử dụng, mình còn thấy dòng xe này còn có một ưu điểm nữa là vô cùng tiết kiệm nhiên liệu. Đối với nhu cầu di chuyển trong nội thành, một chiếc Honda Dream sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào khoảng 45km-50km/lít. Một con số rất ấn tượng so với một chiếc xe sử dụng bình xăng con và động cơ đã đôi ba phần xuống cấp sau thời gian dài sử dụng.