Cùng với động cơ mới, thiết kế của CBR250RR-R cũng kế thừa tinh hoa từ đàn anh CBR1000RR-R.
Từ đầu năm 2020, nhiều tin đồn cho thấy Honda đang phát triển một mẫu mô tô với động cơ 4 xy lanh ở phân khúc dưới 300cc, và đó là Honda CBR250RR-R, phiên bản này sẽ thay thế CBR250RR để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Kawasaki Ninja ZX-25R.
Đều là những thành viên cộm cán của phân khúc sportbike 250cc, nhưng từ lâu Ninja ZX-25R đã bỏ xa CBR250RR một đoạn bở Kawasaki trang bị cho sản phẩm của mình khối động cơ 4 xy lanh, mang tới sức mạnh vượt trội so với động cơ 2 xy lanh của CBR250RR. Điều này khiến Honda cân nhắc và phát triển CBR250RR-R, tuy nhiên việc này không phải là ngày một ngày hai.
Cùng với kiến trúc động cơ mới, CBR250RR-R dự kiến sẽ cũng được tích hợp các trang bị hàng đầu như giảm xóc lộn ngược, hệ thống Slipper Clutch, Quick Shifter và nhiều chế độ lái khác nhau. Thiết kế của CBR250RR-R cũng có nhiều thay đổi, được cho là sẽ học tập từ mẫu CBR1000RR-R đã bán ra thị trường trước đó.
Các thông tin mới nhất cho thấy CBR250RR-R sẽ không thể ra mắt vào năm 2020 bởi tác động từ dịch Covid-1 Dự kiến, mức giá bán của CBR250RR-R cũng sẽ cao hơn so với CBR250RR, và phục vụ các nhóm đối tượng khác nhau. Do đó, không ngoại trừ khả năng Honda sẽ bán song song cả hai mẫu sportbike này.