Honda để dành mẫu Super Sport Bike CBR1000RR-R 2020 Fireblade SP này ra mắt tại sự kiện xe hai bánh lớn nhất thế giới, EICMA 2019.
CBR1000RR-R hoàn toàn mới có thiết kế đậm chất khí động học, thừa hưởng khá nhiều từ chiếc xe đua MotoGP của Honda hiện nay.
Thiết kế mới theo cá nhân tôi thấy khá đẹp mắt. Đầu đèn chiếu sáng làm gọn hơn, vẫn là công nghệ LED.
Hai bên yếm của Honda CBR1000RR-R mới được thiết kế thêm bộ cánh gió. Bộ cánh khí động học này giúp tạo lực đè đầu khi chạy tốc độ cao.
Anh em sẽ thấy chi tiết này đã xuất hiện trên Ducati Panigale V4R, nhưng thô hơn so với Honda.
Phần quan trọng nhất là động cơ, vẫn là loại 4 xy-lanh thẳng hàng nhưng kích thước piston, xy-lanh lớn hơn và hành trình piston được rút ngắn.
Sự thay đổi nhỏ này lại mang hiệu quả cực lớn, công suất đạt 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 112,5 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút.
Xe sẽ có hai phiên bản là tiêu chuẩn và SP. Bản SP cao cấp hơn với một số trang bị cao cấp như phuộc Ohlins trước sau điều chỉnh điện, cùm phanh Brembo trước sau.
Đây sẽ là đối thủ cực mạnh trong phân khúc sport bike. Điển hình là cạnh tranh với Ducati Panigale V4 mới, BMW S1000RR hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, có một thông tin hiện nay là phiên bản SP sẽ được phân phối tại Mỹ, các thị trường khác chưa có thông tin thêm, kể cả Việt Nam.