Chiếc mô tô nhỏ gọn này có tên đầy đủ là GPX Demon 150GR, thuộc dòng sport bike 150cc, cạnh tranh trực tiếp với R15 V3, GSX-R150, CBR150R.
Còn với R15 V3 thì đã quá quen thuộc rồi nên mình sẽ ít nhắc tới trong bài này, chi tiết về chiếc xe anh em có thể xem bài dưới đây.
Làm gì giống Ducati
Nhiều người bảo GPX Demon 150GR giống Ducati chứ mình nhìn thấy chẳng giống tí nào, cùng lắm là do cách phối màu nên dễ làm liên tưởng tới thôi.
Tổng thể chiếc xe cảm giác hơi cụt cụt, bình xăng như bị ép lại nhô lên cao, đầu đèn kiểu như bị gọt mất đi phần trước vậy.
Nói chung là mình rất thích kiểu dáng nhiều xe của GPX như Legend 200, Demon X125 hay Razer 150, riêng bản sport bike Demon GR150 này nhìn mãi mà không thấy đẹp được.
Chắc chắn không thể nào so với R15 V3, vốn dĩ đã rất đẹp và hầm hố hơn nhiều.
Bù lại thì chi tiết ăn tiền của Demon GR150 là ở dàn chân chắc chắn, với cặp phuộc up-side-down phía trước và phuộc sau dạng đơn từ YSS, thương hiệu quá quen thuộc với nhiều biker.
Nhờ vào ngoại hình nhỏ nhắn, chiều cao yên chỉ tầm 780 mm, Demon GR150 dễ phù hợp với đa số anh em, cao tầm dưới 1m6 vẫn chạy vô tư.
Động cơ khó lòng hơn R3
Về độ bền thì chưa nhiều anh em sử dụng trong thời gian dài nên mình cũng không đánh giá chính xác được nhưng về sức mạnh thì GPX Demon 150GR khó có thể theo nổi R15 V3.
Ở bài thử nghiệm tốc độ cùng cự ly 700m dưới đây có thể thấy GPX Demon 150GR chỉ đạt 109 km/h (GPS), so với R15 V3 là 129 km/h (GPS).
Giá vậy có cao không?
Giá đề xuất của GPX Demon 150GR là 63 triệu đồng, mình thấy là có hơi đắt thật, bởi ngoài dàn chân xịn ra thì không yếu tố nào khiến cho mình sẵn sàng xuống tiền để mua cả.
Còn với R15 V3 là 79 triệu đồng, một sự chênh lệch cũng khá lớn nhưng giá trị mà chiếc xe mang lại thì mình thấy ổn, động cơ mạnh hơn cùng ngoại hình rất ra dáng một chiếc PKL, lại được trang bị nhiều công nghệ hơn.
Theo mình thì sẽ ráng một tí để mua R15 V3 luôn, còn anh em thì sẽ chọn xe nào?