Honda SH hiện đang là dòng xe bị làm giá mạnh nhất với mức chênh lệch 10 – 22 triệu đồng so với giá bán niêm yết.

Khoảng thời gian trước Tết âm lịch là lúc mà thì trường xe máy có nhiều biến động bởi đây là lúc mà người dùng thường đổ xô đi mua sắm, các đại lý bán xe cũng tranh thủ đẩy mạnh doanh số trước khi năm mới kết húc, đồng thời chuẩn bị cho những tháng đầu năm ảm đạm.





Qua tham khảo tại một số đại lý kinh doanh xe máy tại Hà Nội, giá xe máy trên thị trường hiện có sự phân hóa rõ rệt giữa hai thương hiệu Honda và Yamaha.

Xe ga hot của Honda bị đội giá hàng chục triệu đồng

Tình trạng làm giá của các cửa hàng kinh doanh xe máy Honda dường như đã không còn quá xa lạ với người dùng Việt, đặc biệt là vào các khoảng thời gian cao điểm trong năm như dịp trước Tết. Thông thường, các mẫu xe thường xuyên bị làm giá của Honda chủ yếu là dòng xe ga với các sản phẩm được người dùng lựa chọn nhiều như Honda Lead, Honda Vision, Honda Air Blade và đặc biệt là Honda SH.


Ở thời điểm cận Tết, giá xe Honda SH tại một số đại lý kinh doanh xe máy Honda hiện đang bị làm giá rất mạnh. Theo tham khảo, giá xe Honda SH 150i ABS hiện dao động trong khoảng 102 – 114 triệu đồng tùy vào phiên bản màu và đại lý. Nói cách khác, giá xe SH 150i ABS trên thực tế đang chenh từ 10 đến 22 triệu đồng so với giá niêm yết. So sánh với giá xe Honda SH thời điểm cách đây vài tháng, mức giá mới nói trên cũng đã tăng lên từ 3 – 5 triệu đồng.

Trái với Honda SH, các dòng xe như Vision, Lead và Honda Air Blade lại đang có xu hướng bình ổn giá, vẫn có tình trạng làm giá nhưng mức chênh lệch cao nhất chỉ ở mức từ 500.000 – 2.000.000 đồng, không bị chênh ở mức lố bịch như Honda SH.

giá xe Honda, giá xe máy Honda, giá xe máy Yamaha, Tổng hợp các xe phân khối lớn mới nhất tại Triển lãm EICMA 2019

Honda SH 2020

Lý giải cho tình trạng chênh lệch cao so với giá niêm yết, nhân viên các cửa hàng ủy nhiệm HEAD đều cho biết do nhu cầu mua sắm xe cận Tết của người dùng rất lớn, nhưng lượng xe cung cấp lại không đủ đáp ứng nhu cầu. Thêm vào đó, việc Honda SH và Air Blade cùng được ra mắt phiên bản 2020 vào dịp cuối năm càng khiến giá xe chênh lệch hơn so với giá niêm yết là điều dễ hiểu. Giải thích của nhân viên đại lý là như vậy, nhưng sự thật đằng sau việc nâng giá bán xe thì có lẽ ai cũng hiểu.

Xe Yamaha hiếm gặp tình trạng làm giá


Trong khi các cửa hàng kinh doanh xe máy Honda thỏa sức đội giá bán xe dịp cuối năm thì tại các cửa hàng kinh doanh xe máy Yamaha, giá thành các dòng xe từ xe số đến xe ga vẫn không có gì thay đổi so với các thời điểm khác trong năm.

Qua tìm hiểu tại một số đại lý, các mẫu xe Yamaha hiện đều được bán ngang với giá niêm yết, thậm chí là thấp hơn giá niêm yết từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. Chỉ riêng dòng xe côn tay Yamaha Exciter được bán đúng giá hoặc cao hơn giá niêm yết khoảng 500.000 đồng.

Dù tình hình buôn bán của các đại lý Yamaha không được nhộn nhịp bằng các đại lý Honda, nhưng dù sao Yamaha vẫn còn hai mẫu xe chủ lực là Yamaha Exciter và Yamaha Sirius vốn luôn có doanh số bán hàng rất tốt.

giá xe Honda, giá xe máy Honda, giá xe máy Yamaha, Tổng hợp các xe phân khối lớn mới nhất tại Triển lãm EICMA 2019

Xe côn tay Yamaha Exciter 150

Nhìn chung, người dùng muốn mua xe máy giá tốt có lẽ nên tham khảo trước giá bán xe tại các đại lý và so sánh với giá bán niêm yết của hãng, tạm hoãn việc mua xe vào dịp trước Tết âm lịch. Nếu có thể thì hãy chờ đợi đến thời điểm giữa năm – tháng 6 hoặc tháng 7 bởi đây là lúc thị trường hạ nhiệt, các đại lý cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi và tặng kèm cho khách hàng mua xe.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Xe máy Honda vẫn luôn là cái tên khiến nhiều người Việt Nam tin tưởng khi quyết định chọn mua xe máy cho mình hoặc người thân. Dưới đây là 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất.

Xem chi tiết: Top 5 xe máy Honda tiết kiệm xăng nhất trên thị trường

Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Honda CBR250RR-R có ngoại hình kết hợp giữa mẫu Honda CBR250RR hiện tại cùng siêu mô tô Honda CBR1000RR-R.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR-R với động cơ 4 xylanh lộ diện thiết kế mới

Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Ngoài yên xe "thửa riêng", chiếc mô tô phân khối lớn Harley-Davidson Iron 883 còn được bổ sung túi hông làm từ da cá sấu kết hợp với da bò cũng do thợ Việt làm.

Xem chi tiết: Thợ Việt “thửa riêng” yên da cá sấu trị giá hơn 30 triệu đồng cho Harley-Davidson Iron 883

Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Chiếc BMW R nineT độ do Ziller Garage thực hiện amng phong cách đầu máy hơi nước cổ điển, nhưng đi kèm là rất nhiều trang bị và công nghệ hiện đại.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng BMW R nineT độ tuyệt đẹp do người Nga thực hiện

Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Yamaha TMax 560 2020 có hai phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản Tech Max, có giá lần lượt tương đương 252 và 280 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe ga phân khối lớn Yamaha TMax 560 2020 lộ diện, chính thức ra mắt vào tháng 5

Honda ADV 150 2020 đẹp hơn với bộ cánh màu trắng tinh khôi

Honda ADV 150 2020 phiên bản màu Trắng tại Thái Lan có giá 71 triệu đồng, đây là lựa chọn màu sắc thứ ba bên cạnh hai bản màu Đỏ và Đen.

Xem chi tiết: Honda ADV 150 2020 đẹp hơn với bộ cánh màu trắng tinh khôi

Choáng ngợp với Ducati 1299 Panigale “độ” đẹp không tưởng mang tên Vyrus Alyen

Dự kiến Mô tô Vyrus Alyen sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và có giá rơi vào khoảng 2,3 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Choáng ngợp với Ducati 1299 Panigale “độ” đẹp không tưởng mang tên Vyrus Alyen

Suzuki Katana gây bất ngờ với phiên bản màu đỏ tuyệt đẹp

Suzuki Katana phiên bản màu đỏ mới hấp dẫn và cuốn hút hơn nhờ bộ cánh quyến rũ cùng một số thay đổi nhỏ về mặt trang trí.

Xem chi tiết: Suzuki Katana gây bất ngờ với phiên bản màu đỏ tuyệt đẹp

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất