5 số đời từ 2011 đến 2014 được xem là dòng xe thành công của Yamha khi được nhiều người săn đón nhất bởi kiểu dáng thời trang và thiết kế nhỏ gọn, đã làm không ít người đam mê Exciter phải liêu xiêu. Chủ nhân của bản độ ngày hôm nay cũng đã trót yêu chiếc xe này nên anh ấy đã bỏ rất nhiều tâm huyết vào chiếc xế cưng của mình. Hôm nay mình và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu chiếc xe của anh ấy.
Exciter 135 'tỏa sáng' làm lóa mắt tôi bởi dàn chân cực kì xịn
Để bản thân có cảm giác bóp côn nhẹ nhàng và êm ái hơn thì chủ xe đã sử dụng cùm côn TWM thay thế cho cùm côn zin. Đi cùng với hiệu năng bóp côn là khả năng tăng chỉnh độ xa gần của tay côn để vừa với kích thước tay người lái. Trên cùm côn còn có một lá cờ Ý nhỏ, tạo ra sự đồng bộ với cùm thắng bên kia. Chủ xe còn khoét một chút nhựa để chế một nút passing, chi tiết này được đo đạt rất cẩn thận nên các bạn có thể thấy lỗ nút vừa khít.
Mobin sườn MSD trên hình là một món đồ bổ sung cho tổng thể bài độ mà con xe này đang đi. Không những vậy mà khi đặt ra ngoài nó còn có công dụng làm kiểng rất đẹp.
Khi đã có một cục máy mạnh thì việc chạy ở những tốc độ cao là một việc rất thường xuyên, vì vậy chủ nhân đã tăng tính an toàn cho xe này bằng trợ lực sườn Matris. Trợ lực sườn sẽ khiến tay lái chiếc xe đầm hơn, hạn chế chao đảo ở tốc độ cao.
Vì thường xuyên chạy đêm nên chủ xe đã gia tăng hiệu năng ánh sáng cho chiếc xe của mình bằng đèn led 2 tầng Zhipat giành riêng cho Exciter 135. Như hình ảnh ở trên thì các bạn có thể thấy đèn này khi gắn vào xe không cần phải chế nhựa gì.
Dàn chân trước của xe trở nên 'sang chảnh' và mạnh mẽ nhờ mâm Racing Boy CNC 5 cây thẳng, một dòng mâm đã ngưng sản xuất và đang được đội giá lên cao hơn so với thời điểm nó ra mắt. Đĩa thắng sử dụng đĩa Brembo OverSize đang rất được anh em ưa chuộng. Heo trước dùng heo 2pis đối xứng logo đỏ, con heo này có nhiệm vụ tối ưu lực thắng của xe.
Pen đạp Brembo là pen đạp mà chủ xe đã chọn để điều khiển dàn chân sau. Thế bắt của pen đạp này sẽ rất ấn tượng trong mắt các bạn bởi thế bắt của nó là thế bắt nằm nghiêng được cố định bằng hệ thống pát nhôm cnc sắc sảo. Ở góc ảnh này ta còn nhận ra gác chân của xe đã được nhúng Cacbon rất bắt mắt.
Dàn chân sau vẫn là mâm Racing Boy 5 cây thẳng 'sang chảnh' và cực kì hiếm. Đĩa thắng sau đã thay đổi là đĩa thắng Galfer có thiết kế cực kì đẹp. Heo sau vẫn là heo Brembo logo đỏ nhưng được bắt ngược. Thế bắt ngược này vừa giúp khoe hết được cái đĩa Galfer mà còn làm bụi bẩn và cát đất rơi ra qua một rãnh giữa heo, giúp chủ nhân dễ dàng hơn trong việc vệ sinh heo. Ở phần đít pô cũng được nhúng cacbon để điểm xuyển cho phần ống xả.
Đảm bảo cho sự nhún nhảy êm ái của chiếc xe này là cây phuộc bình dầu rời đến từ thương hiệu Ohlins. Cây phuộc này không những có hiệu năng tuyệt vời mà nó còn có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Phần che sên cũng được nhúng cacbon, trông rất liền lạc với gác chân.
Ở góc ảnh này chúng ta còn thấy sự xuất hiện của một đoạn cổ pô titan có kích thước phù hợp với bài độ con xe này đang đi. Các chi tiết ốc trên xe cũng đã được thay thế bằng ốc titan màu tím xanh rất sặc sỡ.