Chiếc côn tự động hôm nay sẽ là một làn gió hoàn toàn mới mẻ, chắc chắn sẽ làm anh em mê đắm đuối sau một thời gian dài quen thuộc với những chiếc Future hoặc Wave Thái đang nổi đình nổi đám hiện nay. Chiếc Exciter 135 này không những sở hữu diện mạo mới keng từ trong ra ngoài mà còn mang theo vô vàn những món đồ chơi đắt đỏ và sắc sảo.
Exciter 135 siêu chất với phong cách độ của thế hệ đầu tiên
Vừa nhìn vào chiếc Exciter 135 này, mình đã bị ấn tượng mạnh mẽ với chóa đèn LED Zhipat 2 tầng. Vừa mang vẻ cổ điển của chóa đèn Exciter 2005-2008 mà kèm theo đó còn có ánh sáng LED vô cùng mạnh mẽ. Ở bên trên nó là một kính chắn gió màu khói, tăng độ hầm hố cho diện mạo chiếc xe.
Cùm thắng mà chiếc Exciter 135 này đang sở hữu đó chính là cùm thắng Brembo RCS, mẫu cùm thắng mang tới khả năng kiểm soát phanh ổn định và nhịp nhàng. Tuy nhiên vì có kích thước to lớn hơn cùm zin nên khi gắn sẽ phải khoét nhẹ lại phần nhựa ở chóa đèn mới có thể gắn hoàn chỉnh.
Cặp cùm zin đơn điệu và 'nghèo' chức năng đã bị thay bằng cặp cùm công tắc NVX sắc sảo. Nó còn có cả một công tắc SSS ở bên phải, cho phép anh chủ câu thêm chức năng tắt/mở động cơ khẩn cấp. Ở giữa chúng là đồng hồ Koso gắn như zin với tất cả các đời Exciter 4 số. Nó thu hút người lái bởi màn hình LCD nhỏ nhưng vô cùng sắc sảo nằm bên trong đồng hồ.
Ở chi tiết lường nhựa có sự xuất hiện của cây trợ lực sườn Ohlins hàng hiệu. Bên cạnh hiệu năng ổn định tay lái ở tốc độ cao thì nó còn làm cho diện mạo chiếc xe trông ngầu và hầm hố hơn rất nhiều khi lộ gần hết cây trợ lực ra ngoài.
Khi được trang bị cặp niềng Excel Asia, dàn chân trước sau bây giờ đã trở nên rắn chắc và cứng cáp hơn đáng kể. Đặc biệt hệ thống thắng ở dàn chân trước còn có heo thắng Frando Billet 2pis và đĩa thắng Galfer KTM được giao cho nhiệm vụ tăng cường hiệu suất kìm hãm xe. Những chi tiết pát CNC được hoàn thiện hết sức tỉ và độc đáo, làm cho người xem cảm thấy lạ mắt vô cùng.
Cổ pô Titan trên xe là một chi tiết đối lập hoàn toàn với dàn ốc Inox trên xe. Một điểm nhấn đầy nổi trội ở những chi tiết máy. Nó có khả năng chống chọi lại hiện tượng gỉ sét tốt, đặc biệt khi sử dụng thời gian dài thì nó còn xuất hiện tông màu xanh tím đầy sặc sỡ ở những chi tiết mối hàn.
Cùi đĩa sau cũng là một chi tiết CNC cực kì tinh tế và sắc sảo, dĩ nhiên nó sẽ có trọng lượng nhẹ hơn so với cùi đĩa zin cho được cấu thành từ chất liệu nhôm nguyên khối.
Cây phuộc trên xe là phuộc Ohlins chính hãng dành riêng cho các dòng Exciter 135. Nó sẽ khiến cho hiệu năng nhún nảy của chiếc xe trở nên êm ái và đầm chắc hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm những hai núm chỉnh, giúp anh chủ cài đặt theo từng nhu cầu khác nhau.
Đối với mình, những chiếc Exciter 135 côn tự động này là dòng xe số phổ thông mang tới cảm giác lái phấn khích nhất trong tất cả các dòng xe số mà mình đã trải nghiệm. Thật buồn vì nó chẳng còn sản xuất ở Việt Nam…