Yamha Crypton X 135 là một tên gọi khác nữa của Exciter 135 4s ở thị trường Hy Lạp, mẫu xe này được khá nhiều anh em chơi xe ưa chuộng trong đó có Việt Nam và khi đã nhàm chán với những dàn áo chính hãng hay mẫu Spark Thái Lan quen thuộc, thì họ lại tìm một làng gió mới để dọn lại chiếc xe Exciter của mình.
dọn phong cách Crypton X đầy đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt
Điểm nhấn cho toàn bảo độ này là cặp demi trước được đặt hàng trực tiếp từ Yamaha Hy Lạp về với giá bán hiện nay của một vài shop trong nước giao động khoảng 3 đến 3,5 triệu VNĐ, một cái giá khá cao nhưng để sở hữu một món đồ chơi độc lạ thì cũng không quá mắc, có thể ráp vừa với dàn áo Ex nhỏ Việt Nam nhưng phải chế chào lại đôi chút ở bên trong.
Góc ảnh đầu tiên là tay thắng Brembo Billet có giá thành hơn 10 triệu đồng đây là món đồ chơi được sử dụng khá nhiều hiện nay trên các dòng xe PKL và một vài bản độ phân khối nhỏ chịu chi. Xung quanh được bố trí dàn ốc Gr5 xanh tím làm điểm nhấn.
Ở phía trên tay lái, thiết kế phần đầu nguyên bản của Exciter 135 trông có vẻ không thay đổi khi nhìn từ phía trước. Tuy nhiên đằng sau đầu đèn, chủ xe đã trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số Koso đa chức năng được thiết kế dành riêng cho dòng xe này.
Cùm tăng tốc Domino, giúp xe rút ngắn thời gian đề ba nhanh hơn so với nguyên bản kết hợp cùng cùm công tắc NVX là những thây đổi thường gặp trên nhiều dòng Ex nhỏ hiện nay.
Chủ xe vẫn giữ nguyên bánh căm, nhưng đã thay niềng sắt nguyên bản bằng niềng nhôm đen Excel chữ vàng siêu nhẹ. Hệ thống phanh đĩa trước của chiếc xe cũng được nâng cấp triệt để với heo Brembo Billet 2pis đối xứng cùng đĩa Brembo Oversize lòng vàng nổi bật.
Kẹp sườn bằng một thanh Ohlins vô cùng ấn tượng bắt vào sườn và ty phuộc xe thông qua bộ pat rời rất tiện lợi, sản phẩm được trang bị 24 nấc chỉnh có thể kiểm soát thông qua phần núm vàng rất dễ thao tác ngay cả khi đang điều khiển xe.
Không chỉ có vỏ tốt hơn, độ ổn định phần đuôi xe của Exciter đã tăng lên nhờ cây phuộc Nitron bình dầu rời. Trong khi có hệ thống phanh trước được độ “hết bài”, phanh sau xe vẫn có dạng phanh đùm nguyên bản.
Cổ pô được thiết kế lại mang chất liệu Titan cho khả năng chịu nhiệt tốt hơn chống tình trạng hoen rỉ khi sử dụng lâu dài, chất liệu đặc biệt nên khi nóng lên phần thân sẽ được chuyển màu theo từng vị trí nóng khác nhau rất thẩm mỹ. Kèm theo đó là quả pô AHM vốn đã quen thuộc với nhiều anh em đam mê sự ồn ào của xế nổ.
Vài góc ảnh nhẹ nhàng khác của con xe