Phiên bản Ex 155 độ sau đây được dọn theo phong cách Yamaha R1 kỉ niệm 60 năm đầy đẹp mắt và mê hoặc với tông màu vàng óng ánh. Những món đồ chơi xuất hiện trên chiếc xe này đều là những món trang bị 'huyền thoại', quen thuộc với những anh em chơi xe thế hệ đàu tiên tại nước ta.
Chiếc Ex 155 độ dàn chân phân khối lớn làm người xem cạn lời
Rất nhiều chi tiết ốc trên xe đã bị thế chỗ bởi ốc Titan, vừa có trọng lượng nhẹ hơn mà còn có màu sắc sặc sỡ để làm điểm nhấn cho tổng thể chiếc xe.
Về cùm thắng, nó đã được nâng cấp thành cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn và kết hợp cùng tay thắng Biker với 6 mức điều chỉnh độ xa/gần. Đi cùng với bình dầu của trong suốt đến từ thương hiệu RCB.
Cùm côn cũng được nhấn nhá bằng tay côn Biker liền lạc với phần tay thắng bên kia. Đây là một trong những món đồ chơi thần thánh của rất nhiều anh em chơi xe vào khoảng thời gian phong trào độ kiểng mới vừa gia nhập vào Việt Nam.
Để đem lại hiệu quả ánh sáng tốt hơn, chủ nhân đã thẳng tay loại bỏ hệ thống đèn lái phía dưới để thế chỗ của chúng bằng một cặp bi cầu LED. Không chỉ lợi về mặt hiệu năng mà còn giúp diện mạo chiếc xe trông ngầu hơn rất nhiều.
Hiệu năng nhún nảy đã được cải thiện đáng kể nhờ cặp phuộc trước của Winner X, cứng cáp và đầm hơn rất nhiều so với cặp phuộc nguyên bản. Dù có nhiều ưu điểm như vậy, nhưng khi gắn sang Ex 155 thì phải cần chỉnh sửa rất nhiều chi tiết như chảng ba và cốt lái thì mới có thể vận hành một cách ổn định.
Chú heo 4 piston to lớn phía trước là sản phẩm của thương hiệu Adelin, có giá thành vô cùng dễ thở khi chỉ ở mức khoảng dưới 2 triệu đồng. Cặp mâm hầm hố trên xe được sản xuất dựa trên ý tưởng của mâm Yamaha R3 và xử lí các chi tiết viền sao cho giống với những mẫu mâm CNC.
Che nhông RCB CNC sẽ giúp việc vệ sinh nhông trước trở nên dễ dàng hơn khi có thể sử dùng vòi nước xịt thẳng vào bộ phận này. Cổ pô Titan đã thế chỗ cho cổ pô nguyên bản, nó không chỉ sở hữu khả năng tản nhiệt hiệu quả mà còn có khả năng 'thoát hơi' tốt hơn cho khối động cơ này.
Phần cổ pô Titan ở trên sẽ nối đến lon pô Akrapovic R1, một lon pô có âm thanh cực kì hung hãn ở mọi ngưỡng vòng tua. 'Ẩn nấp' phía sau nó là chú heo Adelin 2 piston, 'tông xuyệt tông' với dàn chân phía trước.
Sự hầm hố của dàn chân không chỉ đến từ chiếc vỏ size 130 to lớn mà còn được tạo ra bởi sự kết hợp giữa gắp Rizoma và cây phuộc Ohlins. Hai món đồ chơi sản xuất cho dòng Ex 150 và có thể gắn cho Ex 155 một cách dễ dàng.
Góc ảnh tổng thể của chiếc Ex 155 độ…