Tại triển lãm EICMA 2019 diễn ra ở Milan, Suzuki đã chính thức ra mắt mẫu thế hệ mới của mẫu Adventure Touring cao cấp nhất là V-Strom 1050 2020.
Theo đó, mẫu Suzuki V-Strom 1050 2020 là phiên bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ V-Strom 1000 hiện tại. Từ tên xe, có thể thấy V-Strom 1050 không chỉ có thay đổi về ngoại hình mà còn có động cơ mạnh mẽ hơn. Đầu tiên, ngoại hình Suzuki V-Strom 1050 2020 dường như lấy cảm hứng từ mẫu DR Big với thiết kế Rally dã chiến cổ điển.
Tổng thể xe Suzuki V-Strom 1050 rất cao ráo, đầu xe nổi bật với đèn pha hình vuông bố trí cao, mặt đèn phân thành 2 tầng, bên trên là kính chắn gió và bên dưới là dè chắn bùn phụ tích hợp ở dàn đầu xe. Đuôi xe có thiết kế vuông vắn và gọn gàng, yên xe vẫn là loại yên hai mảnh phân tầng, không được trang bị yên Rally.
Xe mang thiết kế lấy cảm hứng từ DR Big Concept
Là xe Adventure Touring nên Suzuki V-Strom 1050 được trang bị tay lái ống thép được bố trí cao mang đến dáng ngồi thẳng. Hệ thống treo hành trình dài với phuộc hành trình ngược USD ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Xe sử dụng vành đúc kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau.
Nhìn chung, có thể nói ngoại hình của V-Strom 1050 2020 khá giống với concept Suzuki DR Big 2020 mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào hồi đầu năm nay.
Về sức mạnh, Suzuki V-Strom 1050 2020 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V-Twin, dung tích 1.037 cc, làm mát bằng dung dịch. Hiện chưa rõ thông số công suất của động cơ này, nhưng Suzuki hứa hẹn thế hệ xe mới sẽ có công suất cao hơn so với hiện tại, đồng thời giữ được sức mạnh ở dải tua máy thấp và tiết kiệm nhiên liệu.
Tương tự như dòng V-Strom hiện tại, Suzuki V-Strom 1050 2020 cũng sẽ có thêm phiên bản nâng cấp XT với bổ sung về hệ thống khung chống đổ bảo vệ dàn vỏ động cơ cùng các công nghệ hỗ trợ người lái. Bản cao cấp này cũng được trang bị kính chắn gió và yên xe có thể điều chỉnh độ cao, thùng đồ tháo lắp nhanh, sưởi tay, vành nan và chân chống giữa.
Suzuki V-Strom 1050 XT 2020 với đầy đủ phụ kiện Adventure
Lan Châu