Trong bộ đôi F900 mới của BMW Motorrad, mẫu Sport Adventure BMW F900XR 2020 gây ấn tượng mạnh với khách tham quan triển lãm EICMA 2019 khi trở thành mẫu Sport Adventure thứ hai sau đàn anh BMW S1000XR.
Được phát triển dựa trên khung sườn của F850GS và phong cách thiết kế của S1000XR 2020, BMW F900XR 2020 mang vẻ ngoài hiện đại và mạnh mẽ. Tổng thể xe khá giống với đàn anh BMW S1000XR với dáng xe cao ráo, đầu xe đi kèm kính chắn gió được bố trí cao. Chính giữa đầu xe là cặp đèn pha LED thiết kế đối xứng, trong khi đó đèn xinhan trước được đặt thấp ở trước yếm ốp hai bên thân xe.
Đầu đèn của BMW F900XR 2020
Đi về phía đuôi xe, BMW F900XR sở hữu đuôi xe khá gọn gàng và có phần hơi ngắn, chính vì vậy mà pát chắn bùn tích hợp pát biển số có thiết kế choãi ra phía sau, tạo hiệu ứng cho xe thêm dài hơn. Bình xăng của xe khá lớn với dung tích 15 lít, yên xe dạng một mảnh nhưng được phân thành hai tầng để người dùng ngồi được thoải mái hơn.
BMW F900XR 2020 mang thiết kế Sport Adventure
Về mặt trang bị, BMW F900XR sử dụng tay lái dạng ống khá rộng giúp người dùng điều khiển xe nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. Đồng hồ của xe là màn hình màu TFT có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Ổ khóa của xe là loại khóa thông minh không BMW Keyless Ride cần chìa vật lý và khởi động bằng nút bấm.
Xe trang bị đồng hồ là màn hình màu TFT và khóa thông minh BMW Keyless Ride
BMW F900XR 2020 được trang bị hệ thống treo gồm cặp phuộc trước USD với hành trình 170 mm và giảm xóc đơn hành trình 172 mm đi kèm càng sau bằng nhôm. Là một chiếc Sport Adventure nên xe vẫn sử dụng vành đúc 17 inch cùng phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau, củ phanh mà hãng xe Đức trang bị cho F900XR là phanh Brembo cao cấp tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro.
BMW F900XR 2020 sử dụng hệ thống treo hành trình dài và phanh Brembo cao cấp
Trái tim của BMW F900XR 2020 là khối động cơ xylanh đôi, DOHC, dung tích 893 cc, làm mát bằng dung dịch được nâng cấp từ động cơ của F850GS. Trên F900XR 2020, phiên bản động cơ nâng cấp này mang đến cho xe công suất 105 mã lực tại tua máy 105 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 92 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Về mặt điện tử hỗ trợ, BMW F900XR với hệ thống ga điện tử có ba chế độ chạy là Rain, Road và Dynamic Pro. Tùy vào thiết lập mà các tính năng như kiểm soát lực kéo DTC, chống bó cứng phanh ABS Pro hay kiêm soát phanh DBC sẽ phản hồi khác nhau. Các thông tin này đều được hiển thị trên màn hình TFT có khả năng kết nối Bluetooth của xe.
Giá xe BMW F900XR 2020 sẽ được BMW công bố trong thời gian tới, trước khi xe chính thức được bán ra thị trường vào năm 2020. Xe sẽ có 3 tùy chọn màu là Đỏ, Vàng và Bạc.
Lan Châu