Khác với trước kia, các mẫu xe tay ga hiện tại đang được nâng cấp lên rất nhiều về động cơ cũng như những tiện ích trên xe. Nhưng với những thay đổi đó, chọn xe tay ga để vừa đi phố vừa đi phượt thì có những ưu khuyết điểm gì?

Khi mình viết bài này thì chắc chắn cũng có nhiều bạn đã dùng xe tay ga để thực hiện những chuyến đi. Bên cạnh đó thì nhiều bạn vẫn còn hoài nghi vì những quan điểm xưa cũ.





Trên thực tế, việc dùng xe tay ga để đi phượt cũng không tạo nên quá nhiều khó khăn như trước, chỉ có điều là vẫn có chút thua hụt đối với các dòng xe số hay xe côn tay khác.

xe tay ga, xe đi phượt

Không còn quá lo lắng về những nhược điểm khi đi tour

Một số điều kiện đường khó như đèo dốc hay đường quá gồ ghề chắc chắn sẽ để lộ nhược điểm của xe tay ga.


Lực kéo của tay ga vốn không quá mạnh sẽ khiến cho chiếc xe bị ì, ảnh hưởng đến việc điều khiển trở nên thiếu tự tin hơn. Nhất là những lúc vượt xe hay phải chạy qua những đoạn đường sình lầy, đất đá.

xe tay ga, xe đi phượt

Nhưng những dòng tay ga hiện nay cũng được cải tiến khá nhiều về động cơ, hầu hết nằm ở phân khúc 150cc cho nên mình thấy không còn là trở ngại quá lớn. Điển hình như một số xe rất hay được anh chị em dùng đi phượt: Vario 150, NVX150, ADV150, SH150 hay Airblade …

Ngoài ra, ưu thế vượt trội của xe tay ga thường có dáng ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng, bản yên to dài, giảm xóc êm… sẽ tạo nên tổng thể xe đầm và chắc, khiến cho người lái ít bị tê mông, mỏi lưng hay gò bó chân khi chạy xe.

xe tay ga, xe đi phượt

Liệu có còn an toàn khi phanh?

Do đặc tính của xe tay ga là không có số nên việc giảm tốc hầu như phải dùng hoàn toàn vào lực phanh, khiến anh em lo lắng khi dùng xe tay ga để đi tour.


Đó cũng là lý do mà nhiều mẫu xe tay ga hiện nay đã được trang bị ABS cho hệ thống phanh trên xe dù không phải là một chiếc xe để chạy nhanh.

xe tay ga, xe đi phượt

Thực tế trải nghiệm, dù một số xe chỉ được trang bị ABS ở phanh trước nhưng vẫn tạo nên sự khác biệt khi di chuyển ở những đường trơn trượt.

Tất nhiên, quan trọng vẫn phải phụ thuộc vào tay lái của anh em, ham hố tốc độ thì cũng có ngày mám vố thôi!

Hao xăng

Nhiều người đã luôn than “Trời!” vì chạy xe tay ga quá tốn xăng nhưng đó đã là chuyện của quá khứ.

Xe tay ga hiện nay đã được cải tiến rất nhiều không chỉ về hiệu suất mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện, thậm chí là có thể hơn dòng xe côn tay thông dụng.

xe tay ga, xe đi phượt

Có thể kể qua chiếc Janus hay Grande được Yamaha trang bị động cơ Bluecore, giúp tiết kiệm 50% nhiên liệu so với thế hệ trước, có thể chạy tới 100km mà chỉ tốn 1,69 lít xăng.

Khả năng tiện dụng, tiện ích thông minh của xe tay ga

Chắc chắn đây là ưu điểm lớn nhất mà một chiếc xe tay ga mang lại.

Điểm qua một số tính tiện dụng, xe tay ga luôn có một cốp để đồ rất lớn, kèm theo đó là chỗ để chân phía trước trống trải, có thể thêm đồ hoặc để trống cho 2 chân thoải mái hơn.

xe tay ga, xe đi phượt

Việc đi 2 người cũng trở nên đơn giản với xe tay ga, vì không cần chạy quá nhanh nên có thể dễ dàng thêm phụ kiện như baga, thùng để phục vụ cho những chuyến đi dài ngày.

Một chiếc xe tay ga thông minh còn có nhiều tiện ích khác thông qua kết nối với điện thoại, dùng để nghe/nhận cuộc gọi và nhất là có thể dùng làm bản đồ, hướng dẫn đường đi trực tiếp thông qua màn hình trên xe.

xe tay ga, xe đi phượt

Nếu như anh em là một người không thích chạy nhanh, không thường xuyên đi trải nghiệm đường khó thì chắc chắn xe tay ga là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

Việc còn lại là ở anh em, hãy tìm hiểu về kỹ về những mẫu xe mà bản thân đang nhắm tới để chọn ra được “chiến mã” để thực hiện đam mê nhé! 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Đầu tháng 5, giá xe Honda SH 2019 lại tăng thêm tăng 4-5 triệu đồng, lên mức chênh lệch cao nhất tới 72 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xem chi tiết: Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất