Trong tháng 2/2021 vừa qua, Honda Việt Nam chỉ bán ra được 127.981 xe, giảm 49,7% so với tháng 1 trước đó.

doanh số xe máy, doanh số Honda, doanh số xe máy Honda

The kết quả kinh doanh tháng 2/2021 do Honda Việt Nam vừa công bố, nhà sản xuất xe Nhật Bản tại Việt Nam ghi nhận tình hình kinh doanh tháng 2 không mấy khả quan.





Cụ thể, Honda Việt Nam chỉ bán ra 127.981 xe trong tháng 2, giảm đến 49,7% so với tháng 1 trước đó và giảm 21,5% so với cùng kỳ năm 2020. Sau kết quả này, doanh số xe máy cộng dồn của Honda Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại là 1.959.465 xe. Doanh số này thể hiện sự sụt giảm 19% so với cùng kỳ năm tài chính 2020.

Tháng Doanh số theo tháng Doanh số cộng dồn
năm tài chính 2021
Xuất khẩu
Doanh số So với tháng trước So với cùng kỳ năm ngoái Doanh số So với cùng kỳ năm ngoái Tổng sản lượng xuất khẩu
2/2021 127.987 -49,7 -21,5 1.959.465 -19 17.928

Tương tự như các tháng trước đó, Honda Vision và Honda Wave Alpha vẫn là hai dòng xe chủ lực, mang về cho Honda doanh số rất lớn. Cụ thể, chỉ tính riêng Vision và Wave Alpha, Honda Việt Nam đã bán ra 53.471 xe trong tháng 2, chiếm đến 41,8% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 2/2021.

Trong đó, Honda Vision ghi nhận doanh số 32.672 xe, chiếm 25,5% tổng doanh số xe máy của HVN. Mặt khác mẫu xe số Honda Wave Alpha ghi nhận doanh số 20.799 xe, chiếm 16,3% tổng doanh số xe máy của HVN trong tháng 2.


Bước sang tháng cuối cùng của năm tài chính 2021, Honda Việt Nam chỉ mới ghi nhận doanh số 1.959.465 xe, thấp hơn hẳn so với con số 2.418.025 xe của năm tài chính 2020. Vì vậy mục tiêu mà Honda Việt Nam đã đặt ra trong năm tài chính 2021 này khó có thể đạt được.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam bán ra chỉ hơn 2,1 triệu xe máy trong năm tài chính 2021, giảm mạnh so với năm 2020

Kết thúc năm tài chính 2021, Honda Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm doanh số 18,1% so với năm tài chính 2020 trước đó.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bán ra chỉ hơn 2,1 triệu xe máy trong năm tài chính 2021, giảm mạnh so với năm 2020

Doanh số xe máy Honda tăng trưởng nhờ tháng mua sắm trước Tết

Tình hình kinh doanh mảng xe máy của Honda Việt Nam trong 1 tháng trước Tết khá khả quan khi ghi nhận mức tăng trưởng 2,5% so với tháng trước đó.

Xem chi tiết: Doanh số xe máy Honda tăng trưởng nhờ tháng mua sắm trước Tết

Thị trường xe máy tuột dốc, nhiều hãng giảm giá mạnh dịp cận Tết để “vớt” khách

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm cuối năm của khách hàng Việt, nhiều hãng xe máy đã tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi, các đại lý cũng mạnh tay giảm giá bán xe cho khách hàng.

Xem chi tiết: Thị trường xe máy tuột dốc, nhiều hãng giảm giá mạnh dịp cận Tết để “vớt” khách

Honda Việt Nam vẫn là thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam năm 2020

Kết thúc năm 2020, Honda Việt Nam vẫn dẫn đầu thị trường xe máy tại Việt Nam với thị phần đạt 79%, giảm nhẹ 0,1% so với năm 2019.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam vẫn là thương hiệu có thị phần lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam năm 2020

Người dùng Việt Nam mất dần hứng thú với việc mua xe máy

VAMM ghi nhận doanh số bán hàng cả năm 2020 của cả 5 thành viên chi đạt hơn 2,7 triệu xe, giảm 16,66% so với năm 2019.

Xem chi tiết: Người dùng Việt Nam mất dần hứng thú với việc mua xe máy

Honda Việt Nam bán ra 42.444 xe ga Vision trong tháng 11/2020

HVN cho biêt doanh số mảng xe máy của hãng trong tháng 11 đạt mức 191.416 xe, tăng trưởng 7% so với tháng 10 trước đó.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bán ra 42.444 xe ga Vision trong tháng 11/2020

Honda Việt Nam bán ra gần 180.000 xe máy trong tháng 9, Vision chiếm hơn 40.000 xe

Với doanh số 40.688 xe, Honda Vision là mẫu xe ăn khách nhất của Honda, giúp cho thương hiệu xe Nhật Bản giành được thị phần lớn ở dòng xe ga tại thị trường xe máy Việt.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam bán ra gần 180.000 xe máy trong tháng 9, Vision chiếm hơn 40.000 xe

Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Đại dịch Covid-19 đã khiến sức mua của người tiêu dùng Việt Nam giảm mạnh trong quý II năm 2020, bằng chứng là VAMM chỉ ghi nhận doanh số 518.920 xe máy được bán ra trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Xem chi tiết: Người tiêu dùng Việt Nam chỉ mua hơn 5.700 xe máy mỗi ngày trong quý II vừa qua

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch