Thông tin về việc KTM đang phát triển phiên bản nâng cấp cho mẫu sport bike KTM RC 390 để ra mắt vào năm 2020 đã có từ lâu, hãng xe Áo cũng đã tiến hành chạy thử nghiệm mẫu RC 390 2020 trước khi chính thức tung xe ra thị trường trong năm sau. Tuy nhiên, thiết kế của xe được ngụy trang khá kỹ, điều này khiến nhiều người tò mò về ngoại hình thực sự của xe.
Để mang đến cái nhìn tổng thể và gần như chính xác nhất về mẫu KTM RC 390 2020, SRK Designs đã tiến hành lên thiết kế cho mẫu xe này dựa trên các hình ảnh chạy thử hiện có.
Thiết kế dự kiến của KTM RC 390 2020 do SRK Designs thực hiện
Theo các thông tin đã đăng tải trước đó, mẫu KTM RC 390 2020 sẽ được hãng xe Áo nâng cấp toàn diện về cả thiết kế lẫn động cơ. Đầu tiên, xe sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới, nhưng vẫn giữ được một số nét sắc sảo đặc trưng vốn có của dòng KTM RC 390.
Điều này được thể hiện rõ qua tổng thể thân xe mang đậm vẻ thể thao với dàn áo quây cắt xẻ dứt khoát, đầu xe nổi bật với đèn pha mới có phần giống với thiết kế đèn pha của Duke 390 mới với đèn định vị bao quanh viền đèn pha, tuy nhiên mặt đèn pha sẽ vuông vắn hơn hẳn, thay thế cho thiết kế đèn pha đôi dạng bi cầu.
Hình ảnh được cho là KTM RC 390 2020 trên đường chạy thử
Một thay đổi nữa trên đầu xe chính là kính chắn gió có tính khí động học và thực dụng hơn hẳn so với kính chắn gió của KTM RC 390 hiện tại. Bộ đèn xinhan không còn được tích hợp ở chân gương chiếu hậu nữa mà được bố trí ngay trên mặt nạ của xe, đương nhiên xinhan của xe vẫn ứng dụng công nghệ LED.
Ở đuôi xe, KTM đã thay thế hoàn toàn đuôi nhọn của xe bằng thiết kế đuôi gọn gàng và mỏng hơn, đèn phanh có dạng nhỏ và đơn giản thay cho dải đèn LED dài như phiên bản hiện tại đang có trên thị trường.
Bên cạnh nâng cấp về thiết kế, KTM RC 390 2020 còn có một số trang bị mới. Đầu tiên chính là khung xe dạng lưới ống thép mắt cáo được cải tiến nhằm mang đến sự cứng cáp và khả năng vận hành linh hoạt hơn. Khối động cơ xylanh đơn, dung tích 373 cc cũng được hiệu chỉnh nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, đồng thời giữ nguyên hiệu năng vận hành 43 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 36 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Một trang bị mới đáng chú ý trên xe chính là màn hình màu TFT tích hợp kết nối Bluetooth thừa hưởng từ người anh em KTM 390 Duke nhằm thay thế cho đồng hồ analog cũ.
Dự kiến KTM RC 390 2020 sẽ chính thức có mặt trên thị trường toàn cầu trong năm sau, ngay sau đó sẽ là hàng loạt các mẫu xe mới thuộc dòng KTM 490 với trang bị động cơ xylanh đôi dung tích 499 cc. Thông tin mới về các mẫu xe này sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất.
Lan Châu