Honda CBR1000RR-Rlà một trong những cái tên nổi bật và thu hút nhất năm 2020 trong làng xe mô tô 2 bánh. Mới đây, các biker Việt Nam đã được một phen bất ngờ khi chiếc siêu mô tô này đã chính thức xuất hiện tại nước ta tại các đại lý xe phân khối lớn của Honda. Dưới đây, hãy cùng Tinxe.vn soi vào chi tiết để xem, mẫu xe mô tô bạc tỷ này có gì đáng kinh ngạc.
Ngoại hình Honda CBR1000RR-R 2020: “Con bò rừng” tập thể hình
Đầu tiên, chúng ta sẽ nhìn vào ngoại hình của siêu mô tô này để thấy được Honda CBR1000RR đã cải tiến và “đô” như thế nào trên phiên bản mới nhất.
Tổng thể xe Honda CBR1000RR-R 2020
Ở dàn đầu, “bò rừng” CBR1000RR-R 2020 được trang bị cho cụm đầu xe hoàn toàn khác biệt với vẻ đẹp liền lạc dày dặn hơn trước cùng bộ kính chắn gió khí động học mang dáng vẻ quen thuộc. Nổi bật ở khu vực này là cặp đèn pha LED tinh tế và hầm hố với hộc gió đặt giữa.
Đầu đèn xe Honda CBR1000RR-R 2020
Đèn xinhan trước được tích hợp ở gương chiếu hậu
Theo nhà sản xuất, Honda CBR1000RR-R Fireblade được trang bị hệ thống cánh gió đỉnh cao được lấy cảm hứng từ huyền thoại RC213V – siêu mô tô trường đua. Bộ cánh gió này giúp chiếc xe hoạt động đầm chắc hơn ở tốc độ cao khi tạo ra một lực nén xuống mặt đường cực tốt.
Honda CBR1000RR-R Fireblade có kích thước tổng thể bao gồm chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 2.100 mm x 745 mm x1.140 mm. Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.455 mm, chiều cao yên xe là 830 mm phù hợp với nhiều biker, khoảng sáng gầm xe 115 mm. Đặc biệt, tổng trọng lượng của chiếc siêu mô tô này chỉ là 201kg.
Honda CBR1000RR-R 2020 có chiều cao yên khá hợp lý
Bình xăng cơ bắp của Honda CBR1000RR-R 2020
Có thể xem Honda CBR1000RR-R Fireblade là phiên bản thương mại có thể chạy phố của siêu mô tô Honda RC213V. Có thể nói như vậy bởi toàn bộ thiết kế xe được thừa hưởng từ mẫu mô tô của đội đua HRC và toàn bộ khung sườn, thân xe, động cơ cũng được kế thừa từ một huyền thoại.
Ở phía sau, “bò rừng 3R” được thiết kế khá gọn gàng với dàn nhựa đuôi vuốt cao, yên xe phân tầng rõ rệt thuôn về phía sau. Dáng vẻ này dù khá bắt mắt nhưng chưa được Honda đột phá để tạo ra điểm nhấn mới mẻ hơn trên mẫu xe đặc biệt của năm 2020. Tất nhiên, toàn bộ đèn hậu và xi-nhan rời của chiếc xe đều là full LED hiện đại.
Đuôi xe Honda CBR1000RR-R 2020
Điểm nổi bật nhất có lẽ chính là bộ “mông” tuyệt đẹp với vẻ tròn trịa, đầy đặn của mâm sau đúc hợp kim bản lớn cho khả năng sử dụng lốp lên tới kích thước 190.
Như thế, về ngoại hình thì Honda CBR1000RR-R Fireblade phiên bản mới có dáng vẻ đô con và lực lưỡng hơn so với trước đây. Xe sở hữu loạt đường nét thiết kế tuyệt đẹp thừa hưởng từ đàn anh RC213V của mình và cũng vì thế, chất “đua” đầy uy lực cũng được đưa vào chiếc xe như một lời khẳng định vị thế trong làng siêu mô tô thương mại 1000cc của Honda.
Trang bị trên Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020: Hiện đại, hợp giá và đầy đủ
Honda CBR1000RR-R Fireblade sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản bao gồm Fireblade (tiêu chuẩn) và bản cao cấp Fireblade SP với sự khác biệt lớn trong trang bị. Điều này khiến giá trị của 2 phiên bản chênh nhau đến 100 triệu đồng.
Cả 2 phiên bản của Fireblade 2020 đều được trang bị chìa khóa Smartkey thông minh và tiện lợi không cần dùng chìa vật lý. Thêm nữa, bộ màn hình TFT màu kích thước 5 inch thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe như tốc độ, quãng đường, lượng xăng còn lại, cấp số hay các thông số chạy của xe. Bộ màn hình điều khiển này còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh rất tiện dụng.
Khoá Smart Key và đồng hồ TFT trên xe
Điểm khác biệt giữa hai phiên bản Fireblade và Fireblade SP nằm ở hệ thống phuộc giảm xóc. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn Fireblade trang bị phuộc hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau thì phiên bản Fireblade SP cao cấp hơn lại được sử dụng phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm và giảm xóc đơn TTX36 ở sau.
Honda CBR1000RR-R Fireblade tất nhiên là một mẫu xe hiện đại với nhiều chế độ lái. Bộ phận này sẽ được tinh chỉnh đơn giản thông qua 4 phím bấm chức năng ở cùm điều khiển bên trái.
Honda CBR1000RR-R Fireblade còn được trang bị hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển mới hoàn toàn, nhẹ hơn và uy lực hơn trước. Cả Honda CBR1000RR-R Fireblade và Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đều sử dụng pô titan của hãng Akrapovic nhưng có màu sắc khác biệt.
Ở trang bị an toàn, xe được sử dụng bộ phanh đĩa đôi phía trước với kích thước 330 mm đi kèm kẹp phanh 4 pis đến từ Nissin. Phía sau là dạng đĩa đơn với đường kính 220 mm nhưng lại đi kèm kẹp phanh hàng hiệu từ Brembo.
Khối động cơ trên Honda CBR1000RR-R Fireblade: Êm, lực và vô cùng hấp dẫn
Siêu mô tô thế hệ mới của Honda với cái tên RR-R được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, được phát triển với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Nhờ đó mà khối động cơ này sở hữu sức mạnh cực đại đạt đến con số 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.
Để đạt được những con số ấn tượng này, các kỹ sư đã cải thiện sự gọn nhẹ trong các chi tiết động cơ, con đội xu-páp có thiết kế dạng cò mổ “finger-follower” thay cho dạng “bucket” truyền thống. Hơn nữa, các chi tiết bên trong cũng được ứng dụng vật liệu chuyên dụng như thanh truyền bằng titan và bộ pít-tông nhôm tương tự siêu xe đua thương mại RC213V-S. Tất cả đã cho Honda CBR1000RR-R âm thanh hú đã tai cùng với sức mạnh mượt mà phấn khích trong từng dải tua.
Tổng kết
Đúng với cái tên mà người ta đặt cho Honda CBR1000RR-R Fireblade là “siêu mô tô bạc tỷ”, chiếc xe này sẽ mang đến cho người cầm lái một cảm giác hưng phấn. Đây là một mẫu sport bike thuần túy mang DNA trường đua cùng loạt trang bị đầy đủ, phù hợp và đắt giá. Hơn nữa, với khối động cơ mạnh tới 212 mã lực thì người cầm lái hoàn toàn có thể chạm đến con số hơn 300km/h trong “một nốt nhạc”.
Hiện tại, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có 2 màu sơn chính là Đen và Đỏ Trắng Xanh. Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade chính hãng tại Việt Nam sẽ là 949 triệu đồng cho bản thường và 1,049 tỷ đồng cho bản SP (đã bao gồm VAT).
Kuro