GPX Legend 250 Twin chính thức có mặt tại Việt Nam qua nhập khẩu tư nhân. Với mức giá bán chỉ 75 triệu đồng thì đây sẽ là lựa chọn hấp dẫn dành cho nhiều lứa tuổi và giới tính.

Như đã biết, tại thị trường xe mô tô cổ điển ở nước ta hiện nay, các biker đang có khá nhiều sự lựa chọn như Honda CB, Yamaha XSR hay Kawasaki W-Series. Thế nhưng, những mẫu xe này được nhập về Việt Nam và có mức giá bán khá cao, trên 80 triệu đồng cho một mẫu xe 150 đến 175 phân khối. Mới đây, thị trường vừa tiếp nhận thêm một tân binh hoàn toàn mới đến từ hãng xe GPX mang tên GPX Legend 250 Twin. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu mẫu xe mô tô 250 phân khối, kiểu dáng cổ điển mang mức giá rẻ nhất phân khúc tại Việt Nam.





Video trải nghiệm GPX Legend 250 Twin tại Việt Nam (Video: Hùng Đỗ)

Ngoại hình, trang bị GPX Legend 250 Twin: Xe tân cổ điển nhỏ gọn, hợp mắt

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

GPX Legend 250 Twin đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan từ cách đây 1 năm, nhưng phải đến thời điểm tại, mẫu Legend 250 Twin mới có mặt tại thị trường Việt Nam, mang đến cho khách hàng Việt Nam cơ hội trải nghiệm phiên bản đầu tiên của mẫu xe này.

Sở hữu thiết kế tân cổ điển tối giản với các đường nét khá giống với xe độ retro, GPX Legend 250 Twin được sở hữu những nét thiết kế cổ điển khá hợp mắt với đèn pha tròn, bình xăng giọt nước cùng khung nổi, yên bằng và khối động cơ được khoe ra hết cỡ.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend


Ở dàn đầu xe, Legend 250 được nhà sản xuất cung cấp một bộ trang bị khá đẹp mắt bao gồm phuộc ngược USD màu bạc nổi bật và đèn pha LED có dải đèn Daylight thiết kế khá giống Triumph. 

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Thế nhưng, cặp xi-nhan trên xe ở cả trước và sau theo quan sát thì vẫn sử dụng dạng bóng đèn halogen cũ. Điều này có thể gây giảm tuổi thọ của đèn nhưng lại cho mặt lợi ở điểm dễ dàng thay thế với mức giá rẻ. Cặp xi nhan này được bắt thẳng vào pad gắn đèn khá gọn gàng.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Dàn chân trước của GPX Legend 250 Twin tỏ ra khá dày dặn với không chỉ phuộc ngược mà còn có vành đúc đa nan, phanh đĩa đôi và lốp trước kích thước lớn. Dù không mang thương hiệu phanh hay phuộc nào nổi tiếng, thế nhưng GPX đã thành công trong việc mang vẻ đẹp đặc biệt này vào Legend 250 Twin.

Mặt khác, điểm đáng tiếc là chiếc xe giá tốt này chưa được trang bị phanh an toàn ABS. Tuy nhiên với mục đích sử dụng không quá thường xuyên và đi chậm, ABS chưa thực sự cần thiết trong thành phố.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Mẫu xế cổ điển mang khá nhiều chi tiết giống xe độ, đặc biệt là ở bộ chắn bùn với pad bắt bằng ống thép uốn và tai bắt được làm nổi trên bề mặt chắn bùn trước. 

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend


Thiết kế nguyên bản của GPX Legend 250 Twin khiến người ta dễ bị hiểu nhầm bởi từ thiết kế bình xăng, yên xe và vị trí để chân lại khá khác biệt so với cặp ghi đông clip-on trên đỉnh chảng ba. Có thể, hãng xe hướng tới thiết kế của một mẫu xe lai Cafe-track. Thế nhưng, qua thời gian sử dụng thì nhiều biker đã đánh giá cặp ghi đông này khá bất tiện và có cảm giác rung khi tăng ga. Do đó, trên phiên bản mới nhất thì chiếc xe đã được trang bị bộ ghi đông khác cao ráo và thoải mái hơn.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Dù sao, nếu bạn sở hữu phiên bản đang được trải nghiệm thì ở khu vực chảng ba đã có sẵn lỗ chờ để chúng ta có thể lắp cùm ghi đông khác cao ráo và hợp lý hơn.

Là mẫu xe tân cổ điển, Legend 250 được trang bị đồng hồ trung tâm dưới dạng kỹ thuật số giả analog khá đẹp mắt. Bộ đồng hồ này cũng báo cho người lái loạt thông số đơn giản nhất trên chiếc xe như vòng tua, tốc độ, hành trình, quãng đường và mức xăng.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Bình xăng lớn của chiếc xe được thiết kế khá đẹp và có sẵn một chỗ hõm để tì đầu gối, GPX đã tinh ý trang bị sẵn cho xe cặp cao su ốp bình. Thế nhưng, theo đánh giá thì nước sơn trên bình xăng chưa thực sự tốt và bóng mượt hết mức có thể. Bình xăng này có khả năng chưa được 14,5 lít xăng trên tổng trọng lượng 154kg của GPX Legend 250 Twin. 

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Đi dần về phía sau, mẫu xe tân cổ điển trị giá 75 triệu đồng tại Việt Nam sở hữu những nét thiết kế khá cơ bản như ốp hông tứ giác lồi với dòng chữ cách điệu đỏ trắng nổi bật, một khe gió nhỏ có khả năng thoát nhiệt cho bộ phận ắc quy.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend
GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Yên xe có thiết kế phân tầng nhẹ và có chiều rộng không quá lớn, khiến việc chống chân cho người lái trở nên dễ dàng hơn với nhiều loại thể hình người châu Á. Yên xe này chỉ cao vẻn vẹn 790mm mà thôi và được làm bọc yên khá đẹp cho khả năng chống trượt tốt.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend
GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

 Ngay dưới yên xe là một tay xách được mạ inox nổi bật, chi tiết này giúp chúng ta có thể rê đuôi chiếc xe 154kg một cách dễ dàng hơn cũng như có thể buộc đồ lên yên sau vào khu vực này.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Giảm xóc sau của GPX Legend 250 Twin là dạng lò xo trụ đôi đặt đối xứng. Lần này, GPX đã sử dụng phuộc của hãng độ YSS có khả năng tăng chỉnh độ cứng lên Legend 250 khá rắn rỏi và đẹp mắt.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Gắp sau trên xe được làm khá đơn giản với dạng ống thép kéo dài giống với toàn bộ khung sườn trên xe. Bánh sau của xe có kích thước khá lớn với lốp size 130/90-17. Tất nhiên, xe sở hữu cả phanh đĩa phía sau với cùm phanh nhỏ.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Đuôi xe được làm khá ngắn và gọn gàng, trên đó là bộ ba đèn với đèn hậu LED, 2 đèn xi-nhan bên hông dạng quả nhót cổ điển và quen thuộc.

Như vậy, về ngoại hình và trang bị thì đây là một mẫu xe được thiết kế cổ điển theo dáng tracker đơn giản, tối ưu và ít chi tiết. Ngoài ra, chiếc xe cho vẻ ngoài khá gọn gàng và nhỏ con trên cân nặng 154kg sẽ phù hợp với nhiều đối tượng biker người Việt Nam bất kể thể hình.

Khối động cơ trên GPX Legend 250 Twin: Mang “hơi thở” của Honda LA250

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Mẫu xe cổ điển hiện đại mới nhất này của GPX được trang bị khối động cơ 234 phân khối với 2 xy-lanh, 4 thì cùng hộp số 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử GPX FI Nozzle. Khối động cơ làm mát nước với két dầu lớn cho chiếc xe khả năng làm mát tốt hơn. Đây sẽ là bước đột phá dành cho hãng xe Thái Lan và cũng sẽ là một trong những mẫu xe cổ điển độc đáo trong phân khúc trên thị trường hiện tại.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Theo quan sát, có thể thấy đây là một khối động cơ nhìn khá quen mắt khi đã từng xuất hiện trên những mẫu xe đình đám như Honda LA250, Honda Rebel 250 bầu với nắp đầu bò và dàn cánh tản nhiệt quen thuộc. Không chỉ vậy, khi hoạt động thì khối động cơ 250 twin này cho ra tiếng động cũng y chang như những mẫu xe nổi tiếng kia. Tiếng động nổ dồn dập và gần như tạo ra âm thanh “ù ù” sẽ là điểm cộng rất lớn dành cho chiếc xe cổ điển giá tốt này.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Ngoài ra, két làm mát dầu còn được thêm vào chiếc xe với bộ nhựa bảo vệ két nguyên bản sẽ khiến người lái trở nên yên tâm hơn và giúp tản nhiệt tốt hơn cho khối động cơ khi thường xuyên di chuyển trong phố xá đông đúc.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Trải nghiệm vận hành GPX Legend 250 Twin: Hơi rung, xe nhẹ nhưng giảm xóc cứng

Được trải nghiệm GPX Legend 250 Twin trên đường phố Hà Nội, chiếc xe này mang lại cho người lái cảm giác chủ đạo là rất dễ để điều khiển và làm chủ. Cũng bởi khối động cơ 2 xy-lanh 250 phân khối này hoạt động khá chậm rãi và cho cảm giác êm ái khi đi từ từ.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Thế nhưng, khi tăng tốc và ép tua lên khoảng 5.000 – 7.000 vòng tua thì hiện tượng rung tay lái bắt đầu xuất hiện. Khối động cơ và bộ khung này đang được làm giảm rung chưa tốt cùng với bộ ghi đông khá bất hợp lý. Do đó, chúng tôi khuyến cáo các biker nên thay ghi đông để đảm bảo độ thoải mái cũng như có trải nghiệm tốt nhất trên chiếc xe.

Góc lái của chiếc xe với cặp ghi đông Clip-on trên xe là khá rộng nhưng không dễ để đánh hết lái với những biker tay ngắn. Bởi bộ ghi đông rộng lại được đặt thấp khiến nhiều người khá băn khoăn trong việc di chuyển với chiếc xe tân cổ điển này.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Thêm nữa, chiếc xe được trang bị cho cặp để chân có chức năng gập lại để chống gãy khi vô tình đổ xe. Thế nhưng lại chưa cho bộ để chân này khả năng trả lại vị trí cũ nên nếu chỉ vô tình gạt chân qua là bộ để chân đã bị gập lên, khiến người lái bị hụt nếu không để ý.

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Ở cặp giảm xóc trước sau, theo tinh chỉnh nguyên bản của chiếc xe thì đang tỏ ra khá cứng và cho cảm giác nảy mạnh khi đi vào các đoạn gờ giảm tốc lớn.

Tổng kết

GPX Legend 250 Twin hiện đang được bán ra thị trường với mức giá khoảng 75 triệu đồng chưa đăng ký tại một số cửa hàng nhập khẩu tư nhân. Với mức giá trên, đây sẽ là mẫu xe mang kiểu dáng tân cổ điển sở hữu động cơ 250 phân khối 2 xy-lanh rẻ nhất trên thị trường hiện tại. 

GPX, GPX Legend 250 Twin, GPX Legend

Legend 250 Twin sẽ phù hợp với những ai có điều kiện kinh thế chưa cao để sở hữu một mẫu xe đẹp mắt, giản dị và cổ điển cùng âm thanh động cơ cuốn hút, dáng lái “đẹp trai” và đậm chất lãng tử.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

GPX Demon GR200R 2021 chính thức có giá bán, chỉ ở mức 63 triệu đồng

Sport bike cỡ nhỏ mang vẻ đẹp của siêu mô tô GPX Demon GR200R chính thức ra mắt phiên bản 2021 cùng giá bán cực tốt tại thị trường nước bạn.

Xem chi tiết: GPX Demon GR200R 2021 chính thức có giá bán, chỉ ở mức 63 triệu đồng

Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Hãng xe mang thương hiệu Thái Lan vừa trình làng mẫu mô tô mới đó là GPX Demon GR200R 2021 với giá chỉ 72 triệu đồng.

Xem chi tiết: Mô tô PKL mới mang thương hiệu Thái, ngoại hình giống R1 giá chỉ 72 triệu đồng

Giá xe GPX Demon GR200R tại Việt Nam

GPX Demon GR200R là mẫu sportbike mới nhất của hãng xe GPX Racing tại Thái Lan và đã chính thức được công bố giá tại Việt Nam sau một thời gian nhập về.

Xem chi tiết: Giá xe GPX Demon GR200R tại Việt Nam

Xe mô tô GPX GR200R bất ngờ phát nổ khiến 1 người bị thương nặng

Xe mô tô thể thao cỡ nhỏ GPX GR200R mới mua 2 ngày bất ngờ phát nổ sau khi rửa xe khiến một người đàn ông 43 tuổi gặp nạn tại Thái Lan khiến nhiều biker bàng hoàng.

Xem chi tiết: Xe mô tô GPX GR200R bất ngờ phát nổ khiến 1 người bị thương nặng

GPX Drone 150 2021 ra mắt, nhìn tựa như Vario nhưng giá quá cao

Có xuất xứ từ Thái Lan, thương hiệu GPX Racing đã ra mắt chiếc xe tay ga đầu tiên của mình mang tên GPX Racing Drone 2021. Ngoại hình của xe làm mình liên tưởng đến mẫu Honda Vario.

Xem chi tiết: GPX Drone 150 2021 ra mắt, nhìn tựa như Vario nhưng giá quá cao

GPX Legend 250 Twin 2 máy về Việt Nam giá 75 triệu đồng

Theo mình được biết GPX Legend 250 Twin đã được một số đại lý tư nhân nhập về nước và bán ra với giá 75 triệu đồng, đây là mức giá phù hợp với một chiếc xe sử dụng động cơ 2 xi lanh.

Xem chi tiết: GPX Legend 250 Twin 2 máy về Việt Nam giá 75 triệu đồng

GPX Demon 150GR vs Yamaha R15: Cái giá có quá đắt so với chất lượng – Xe côn tay #16

Do là một hãng xe mới nên nhiều người còn đang hoài nghi chất lượng của hãng xe đến từ Thái này, mức giá cũng không hễ rẻ, cùng mình xem qua GPX Demon 150GR vs Yamaha R15 V3 để xem có đáng tiền không.

Xem chi tiết: GPX Demon 150GR vs Yamaha R15: Cái giá có quá đắt so với chất lượng – Xe côn tay #16

GPX Legend 250 Twin II chính thức ra mắt với giá rẻ chờ ngày về Việt Nam

Sau nhiều tiết lộ cuối cùng GPX Legend 250 Twin II cũng đã chính thức được ra mắt tại Thái Lan với giá bán 81.900 baht (khoảng 61 triệu đồng).

Xem chi tiết: GPX Legend 250 Twin II chính thức ra mắt với giá rẻ chờ ngày về Việt Nam

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch