Là một dòng xe số phổ thông, nhưng chiếc Yamaha Jupiter MX 110 đã được hơn 10 năm tuổi đã được dân chơi Bạc Liêu mạnh tay độ kiểng để có vẻ ngoài đầy cuốn hút.
So với các dòng xe khác cùng phân khúc của Honda như Wave 110, Yamaha Jupiter MX 110 có số lượng ít hơn hẳn. Mặc dù vậy, đây vẫn là một dòng xe có lượng người chơi tương đối đông đảo tại Việt Nam. Không chỉ có giá bán hợp lý cùng khả năng vận hành bền bỉ, Jupiter MX 110 còn được ưua chuộng bởi kiểu dáng rất hấp dẫn. Đặc biệt ở đời 2008, dòng xe này có thiết kế rất thể thao với đèn pha kép lấy cảm hứng từ superbike Yamaha R1.
Yêu thích kiểu dáng của dòng xe số phổ thông này, anh Thái – một người chơi xe tới từ Bạc Liêu đã quyết định độ lại chiếc Yamaha Jupiter MX cũ của mình theo phong cách kiểng – tập trung chủ yếu vào vẻ ngoài. Mặc dù vậy sau khi độ lại, chiếc xe đã có cảm giác điều khiển chính xác và an toàn hơn do anh Thái đã tuyển chọn toàn những phụ tùng nâng cấp “hàng tuyển” cho nó.
Trên bản độ này, điểm nhấn cuốn hút nhất phải kể tới đó là cặp mâm X1R Zorento với thiết kế 5 cánh kép thể thao. Ngoài kiểu dáng sắc sảo, cặp mâm này còn có trọng lượng nhẹ hơn so với bánh căm hay vành đúc nguyên bản được Yamaha trang bị cho Jupiter MX 110. Chưa dừng lại ở mâm, “dàn chân” trước của chiếc xe còn được anh Thái nâng cấp hệ thống phanh với đĩa Brembo kèm heo Brembo Billet P2 34, gắn vào vỏ phuộc trước qua pad nhôm CNC.
Kết hợp với heo phanh trước là cùm Brembo Billet, đem tới lực hãm mạnh hơn cho chiếc xe. Khu vực “bàn thờ” – cách người chơi xe Việt thường gọi tay lái và mặt đồng hồ cũng đã có sự thay đổi lớn, với điểm nhấn nổi bật nhất là đồng hồ điện tử đa chức năng Koso RX2N. Bao xung quanh cụm đồng hồ này là ốp nguyên bản của Jupiter MX 110 nhưng được chế mủ và bọc dán sợi carbon thật, đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài thể thao.
Giống như bánh trước, bánh sau của chiếc xe cũng được anh Thái nâng cấp phanh đĩa với heo Brembo Billet P2 34, nhưng kèm theo đó là đĩa Galfer. Ngoài ra, hệ thống phuộc sau nguyên bản cũng đã được thay bằng phuộc Ohlins với khả năng điều chỉnh tự do các thông số như độ nén/nảy/tải trọng. Về phần động cơ, chiếc xe cũng không có sự thay đổi nào khi vẫn sử dụng máy SOHC,2 van, làm mát bằng không khí, cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,3Nm. Tuy nhiên âm thanh từ động cơ này đã trở nên trầm ấm hơn nhờ cây pô được móc lại. nối với cổ titan.
Theo ước tính sơ bộ, tổng chi phí để hoàn thiện bản độ của anh Thái rơi vào khoảng trên 60 triệu đồng – đắt hơn tới khoảng 6 lần so với giá của một chiếc Jupiter MX 110 cùng đời trên thị trường xe cũ hiện tại.
Theo Nghe nhìn Việt Nam