Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, Kawasaki đã chính thức giới thiệu đến người dùng mẫu sport bike phân khối nhỏ ZX-25R với trang bị động cơ 4 xylanh đầy hứa hẹn.
Ở thời điểm ra mắt, Kawasaki không hề công bố thông tin về sức mạnh của động cơ, nhưng đăng tải các thông tin như vòng tua máy lên đến 17.000 vòng/phút. Thông tin này khiến nhiều người dự đoán rằng sức mạnh của Kawasaki ZX-25R có thể lên đến 60 mã lực.
Kawasaki ZX-25R
Thế nhưng mới đây, đại diện của Kawasaki đã chính thức tiết lộ thông tin về sức mạnh của Kawasaki ZX-25R. Cụ thể, ông Michael C. Tanadhi, giám đốc bán hàng của Kawasaki Indonesia đã thông báo về việc lùi ngày ra mắt Kawasaki ZX-25R do sự phức tạp của của tình hình dịch Covid-19, đồng thời tiết lộ rằng mẫu sport bike mang động cơ 4 xylanh ZX-25R sẽ có công suất hơn 45 mã lực.
Động cơ 4 xylanh trên Kawasaki ZX-25R
Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Kawasaki ZX-25R sẽ trở thành mẫu xe mô tô mạnh nhất phân khúc xe sport bike phân khối nhỏ với công suất dự kiến khoảng 50 – 60 mã lực. Thế nhưng từ thông tin do đại diện Kawasaki tiết lộ thì có vẻ như chiếc Kawasaki ZX-25R sẽ không mạnh mẽ như dự kiến, công suất động cơ sẽ năm trong khoảng 45 – 50 mã lực.
Kawasaki ZX-25R có Redline ở mức 17.000 vòng/phút
Tuy nhiên với sức mạnh nói trên kết hợp cùng động cơ có vòng tua máy cao vẫn có thể giúp chiếc Kawasaki ZX-25R có khả năng tăng tốc cực nhanh và vận tối tối đa khoảng 190 – 195 km/h, đây là con số khá cao với một chiếc sport bike 250 cc.
Về mặt trang bị, Kawasaki ZX-25R gây bất ngờ khi được trang bị nhiều công nghệ điện tử hỗ trợ vốn không xuất hiện trên các mẫu xe thuộc phân khúc xe phân khối nhỏ. Cụ thể, Kawasaki ZX-25R sở hữu các công nghệ như ga điện tử, các chế độ chạy, công nghệ sang số nhanh QuickShifter một chiều và hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau.
Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức của mẫu Kawasaki ZX-25R, thông tin này sẽ được Kawasaki thông báo trong thời gian tới.
Lan Châu