Chiếc MSX độ ngày hôm nay ẩn chứa một sức hấp dẫn vô cùng to lớn mà không có bất cứ ai có thể cưỡng lại được. Nó chính là một chiếc xe được cá nhân hóa hoàn toàn theo phong cách của chủ nhân và không thể đụng hàng với bất kì một chiếc xe nào!
Chiếc MSX độ của người chơi trường phái 'Phá nát ngoại hình'
Để cho anh em dễ hình dung về độ 'khủng bố' của những trang bị trên chiếc MSX độ này thì mình sẽ bắt đầu giới thiệu về những món chơi nhỏ nhỏ trước. Vừa dễ dàng trong việc tham khảo mà còn giúp anh em hiểu rõ về hiệu năng của từng món trang bị.
Ở bức ảnh đầu tiên, các bạn sẽ thấy được chiếc cùm thắng GaleSpeed xịn xò đến từ Nhật Bản. Có cấu tạo từ một khối nhôm Billet sau đó dùng những lưỡi dao sắt nhọn để CNC tạo ra hình dáng. Dù có quá trình cấu tạo công phu như vậy nhưng giá của nó chỉ ở mức gần 7 triệu đồng, rẻ hơn gần một nửa so với đối thủ cùng phân khúc là cùm thắng Brembo Billet.
Anh chủ cũng không quên trang trí cho cùm thắng này những món trang sức đầy lấp lánh như: Núm chỉnh Active, bình dầu Brembo khói, nắp Titan,…
Bên cạnh mẫu cùm thắng đến từ Nhật Bản, ở trên dàn tay lái bên phải còn có hai món đồ chơi đến từ Ý nữa là cùm đề Domino và cùm ga Domino. Cùm ga Domino sẽ đem tới cảm giác lái bốc hơn nhưng vì kích cỡ quá lớn nên sẽ không thể gắn được cùm đề zin, nên khi trang bị bắt buộc các tay chơi phải lắp đặt thêm cùm Domino đi kèm.
Mong muốn có tư thế lái thể thao, hầm hố hơn mỗi khi sử dụng xế cưng bởi vậy anh chủ đã nâng cấp một bộ ghi đông trần của Composimo để thực hiện điều đó. Chính bộ ghi đông này đã làm cho dàn tay lái trông rất đặc biệt, nhất là khi ngồi chạy xe nhìn góc lái này thật sự không khác gì những chiếc Sportbike hay Cafe Racer cả ngàn phân khối.
Và dàn tay lái này sẽ không bao giờ có thể hoàn chỉnh nếu vắng mặt cây trợ lực cổ YSS góc cạnh được giao cho nhiệm vụ ổn định tay lái ở tốc độ cao. Muốn gắn được nó bắt buộc phải thông qua bộ pát CNC sắc sảo, đã tính toán sao cho sử dụng hết hành trình trợ lực.
Cùm côn trên xe hiện tại là cùm Domino TWM, có giá thị trường khoảng dưới 3 triệu đồng vô cùng dễ tiếp cận. Vì đến từ Ý nên nó mang đậm lối thiết kế của châu Âu, vì vậy đã tạo nên một vẻ đẹp bất đối xứng hoàn hảo cho dàn tay lái.
Ở phần mặt tiền phía trước, anh em sẽ cảm nhận hết được sự cá tính của chiếc MSX độ thông qua cặp chóa đèn tròn ngộ nghĩnh. Khi gắn chắc chắn cũng phải thông qua bộ pát CNC vô cùng kì công, chắc chắn sẽ không có hiện tượng rung lắc vì đã được tính toán hết sức tỉ mỉ.
Vì để phục vụ mục đích hạ thấp trọng tâm, chủ nhân của chiếc MSX độ này đã thẳng tay loại bỏ cặp phuộc trước Upside down nguyên bản và nâng cấp bộ phuộc ống lồng của RRGS. Dù nói là ống lồng vậy thôi, nhưng phần vỏ phuộc phía trên của nó cũng hao hao với Upside down và níu kéo được phần nào vẻ đẹp thể thao và lôi cuốn.
Cặp phuộc RRGS vốn có thể gắn cho chiếc MSX độ này một cách dễ dàng nhưng anh chủ lại một lần nữa quyết định chơi trội. Hoàn đổi vị trí của hai cây phuộc trái phải và dời hệ thống thắng đĩa sang bên trái, khi gắn lại mâm zin đòi hỏi phải chỉnh sửa những chi tiết như: Cục canh, ống chỉ, cốt bánh,… Thì mới có thể vận hành một cách trơn tru và khi gắn hoàn chỉnh sẽ làm cho tổng thể xe trông độc đáo hơn.
Ngoài ra, khi độ hệ thống thắng thì cũng cần phải tìm mua chú heo Frando Billet 2 piston nằm phía bên phải để có thể gắn được vào xe. Đĩa thắng sử dụng đĩa Galfer, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu suất thắng ổn định và an toàn.
Đĩa thắng sau cũng là đĩa Galfer nhưng heo thắng thì lại là heo zin, có lẽ chủ nhân là người không thường xuyên sử dụng heo thắng sau nên anh ấy ít có quan tâm tới vị trí này. Trong góc ảnh trên thì anh em cũng có thể thấy bộ dụng cụ kéo gắp CNC dành riêng cho MSX.
Việc hạ thấp trọng tâm và kéo dài trục cơ sở sẽ khiến cảm giác lái xe thú vị và khác biệt hơn khi so sánh với việc chạy một chiếc xe nguyên bản. Tuy nhiên, nếu kéo dài trục cơ sở và hạ hấp trọng tâm quá mức sẽ phát sinh những khó khăn trong quá trình di chuyển. Chẳng hạn như khó khăn trong việc bẻ lái hoặc lên dốc.
Vị trí cố định phuộc sau đã hoàn toàn bị thay đổi để anh chủ có thể khoe ra hết cây phuộc Nitron R3 giá trị. Hơn nữa còn có thể dễ dàng điều chỉnh độ nén của ty phuộc hoạt động độc lập ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Cụ thể thì núm đen ở bình dầu sẽ chỉnh độ nén ty phuộc ở tốc độ thấp còn núm bạc sẽ chỉnh độ nén phuộc ở tốc độ cao.
Khối động cơ nguyên bản đã được nâng cấp một cách cực kì mạnh mẽ, với hàng tá phụ tùng hiệu suất cao chất lượng như: Mobin sườn Takegawa, lốc nồi Kitaco, lọc gió K&N,… Mà thứ để lại ấn tượng đậm sâu nhất cho anh em có lẽ là lon pô Yoshimura Carbon, không những sở hữu âm thanh phấn khích mà còn gia tăng độ bốc ở nước đề pa và cải thiện nước hậu đáng kể.
Những góc ảnh tổng thể của chiếc MSX độ: