Nhìn vào ngoại hình có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây chỉ là một chiếc MSX 125 bình thường nhưng soi chi tiết hơn thì chiếc xe này đã được chuyển hóa từ động cơ xăng nguyên bản thành động cơ điện.

Nhiều phiên bản MSX 125 độ cũng đã được ra đời và từng làm mưa làm gió trong giới chơi xe ở Việt Nam. Những chiếc xe này hầu hết đều được thay đổi ngoại hình bên ngoài hoặc gác một bộ máy khủng bên trong, thể hiện được cá tính riêng của người sở hữu.





Nhưng chiếc MSX 125 dưới đây lại khác, cũng là xe độ nhưng nhìn vào chẳng khác gì xe zin, chỉ khi soi vào chi tiết mới nhận ra được sự khác biệt.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Với một số lượng lớn phụ tùng thay thế từ các hãng nổi tiếng trên thế giới và cả đồ Trung Quốc, khả năng biến hóa của MSX 125 có lẽ là không có giới hạn.

Tuy vậy, dù những điều kiện rất thuận lợi để độ nhưng với một số người vẫn chưa thấy thỏa mãn, trong đó có anh Nhân – một người đam mê xe sống tại TP.HCM.


Thay vì nâng cấp cho chiếc xe hàng loạt đồ chơi hàng hiệu hay tìm cách làm cho khối động cơ 125cc trở nên mạnh mẽ hơn, anh đã lựa chọn một hướng đi khác mà có lẽ rất ít ai nghĩ tới.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Đó là thay đổi hoàn toàn kết cấu của MSX 125 nguyên bản để chuyển từ động cơ đốt trong sang mô-tơ điện.

Nghe có vẻ hoành tráng nhưng nếu như nhìn lướt qua, chiếc MSX của anh Nhân vẫn giữ được vẻ ngoài quen thuộc, không có nhiều khác biệt so với nguyên bản.

Toàn bộ dàn vỏ cùng hệ thống phanh, phuộc, vành lốp đều được giữ nguyên. Vài chi tiết thay thế như pát biển số rút gọn, khung bao quanh đèn pha, đèn bi cầu cùng xi-nhan trước Motogadget.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Điểm đặc biệt của bản độ đến từ phần động cơ


Để thực hiện việc chuyển hóa từ xăng sang điện, anh Nhân đã sử dụng các phụ tùng có nguồn gốc từ Trung Quốc và châu Âu.

Trong đó, đáng chú ý nhất là khối động cơ điện, vẻ ngoài có thiết kế giống một cục máy xi-lanh đơn của các dòng Honda phổ thông quen thuộc, nhưng bên trong là một mô-tơ có công suất 4kW nằm ở lốc máy trái, còn bên lốc máy phải là một bộ số nhái lại theo mẫu động cơ độ của Takegawa.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ
Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Hộp số này cũng có 4 cấp, điều khiển qua côn tay như MSX 125, được bôi trơn bằng 1l dầu nhớt thông thường. Nhờ đó, cảm giác lái của chiếc xe này sẽ vừa có phần quen thuộc khi được “bóp côn vào số” và cũng tạo nên sự khác biệt so với những mẫu xe máy điện khác.

Hệ thống truyền động đưa sức mạnh động cơ đến bánh sau thông qua nhông sên dĩa thông thường. Ngay phía trên động cơ là bộ điều khiển cùng pin được giấu ở vị trí bình xăng nguyên bản trên MSX.

Do kích thước của MSX 125 khá nhỏ trong khi động cơ được trang bị lại có công suất khá lớn, khối pin theo xe chỉ đủ để chạy loanh quanh trong thành phố.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Để hệ thống điện như đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, cùm công tắc hoạt động, anh Nhân cũng trang bị thêm một bộ chuyển nguồn cho chúng ở bên dưới yên xe.

Một bảng điều khiển full LCD đơn sắc cũng đã được trang bị, hiển thị chi tiết các thông số quan trọng như mức pin, báo volt, tốc độ và cấp số.

Honda MSX, msx 125, MSX 125 độ

Các cùm công tắc của MSX 125 độ này ngoài những tính năng cơ bản như nút khởi động, đèn, còi, xi-nhan còn được anh Nhân đấu thêm đèn passing, công tắc ngắt động cơ và nút chuyển chế độ lái.

Có thể nói với những gì được trang bị, chiếc xe của anh Nhân hiện là một trong những bản độ xe máy chuyển đổi từ động cơ xăng thành mô-tơ điện có độ hoàn thiện cao nhất tại Việt Nam.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Honda MSX 125 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đây cũng được xem là động thái cho thấy Honda đang chuẩn bị phân phối MSX mới tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Cận cảnh Honda MSX chiến thắng cuộc thi HONDA MOTORBIKE

Honda MSX 125cc này lên ý tưởng và dọn lại theo phong cách Cafe Racer hiện đại với phần dàn áo phải nói mà cực kì đẹp và khác lạ. Có thể nói chiếc xe này xứng đáng để đoạt giải trong cuộc thi HONDA MOTORBIKE THỬ THÁCH Ý TƯỞNG tại Thái Lan. Cận cảnh […]

Xem chi tiết: Cận cảnh Honda MSX chiến thắng cuộc thi HONDA MOTORBIKE

MSX 125 độ ở Nhật Bản khiến người Việt trầm trồ

Chiếc MSX 125 độ kiểng bên dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi màn lột xác đầy đẳng cấp qua những món đồ chơi giá trị đến từ biker Nhật Bản. MSX 125 độ ở Nhật Bản khiến người Việt trầm trồ. Xem qua tổng thể ta sẽ thấy chiếc xe đã trở nên […]

Xem chi tiết: MSX 125 độ ở Nhật Bản khiến người Việt trầm trồ

MSX 125 phiên bản xe địa hình khiến người xem thích thú

Mẫu xe Honda Grom có tên gọi tại Thailand, Việt Nam gọi là MSX. Xưởng độ K-Speed Customs đã có màn lột xác đầy ấn tượng với chiếc MSX 125 này, ước tính bản độ gần 1.000 USD tương đương khoảng 23 triệu đồng Việt Nam. MSX 125 phiên bản xe địa hình khiến người […]

Xem chi tiết: MSX 125 phiên bản xe địa hình khiến người xem thích thú

MSX 2021 nâng cấp thành Honda Super Grom cực ngầu từ K-Speed ​​Custom Thái Lan

Những dòng xe minibike luôn mang lại ý tưởng cho những người thợ độ, mời anh em chiêm ngưỡng một chiếc xe được mệnh danh Honda Super Grom đến từ xưởng độ K-Speed ​​Custom Thái Lan.

Xem chi tiết: MSX 2021 nâng cấp thành Honda Super Grom cực ngầu từ K-Speed ​​Custom Thái Lan

MSX 125 tuyệt đẹp khiến người xem chết lặng

MSX 125 chắc hẳn là mẫu xe Mini bike gây ấn tượng nhất cho các chàng trai, chị em cá tính. Tuy nhiên nó cũng lọt vào tầm mắt của những người độ xe chuyên nghiệp, chẳng hạn như chiếc MSX 125 độ kiểng bên dưới đây. MSX 125 tuyệt đẹp khiến người xem chết […]

Xem chi tiết: MSX 125 tuyệt đẹp khiến người xem chết lặng

Honda MSX 125 2021 lộ thêm phiên bản đường đua

Honda đã có vài sửa đổi cho MSX 125 năm 2021, với thiết kế được làm mới hoàn toàn trước khi giới thiệu ở thị trường châu Á và châu Âu.

Xem chi tiết: Honda MSX 125 2021 lộ thêm phiên bản đường đua

Honda MSX 125 phiên bản 2021 chính thức ra mắt, đèn pha như Ducati X-Diavel

Honda MSX 125 2021 chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan với nhiều thay đổi từ ngoại hình cho đến "nội công" khiến chiếc xe côn tay nhỏ gọn này hoàn hảo hơn.

Xem chi tiết: Honda MSX 125 phiên bản 2021 chính thức ra mắt, đèn pha như Ducati X-Diavel

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất