Những tác phẩm Exciter 155 độ đã liên tục xuất hiện sau khoảng thời gian chiếc xe này được mở bán chính hãng tại nước ta. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu cho anh em một em Exciter 155 độ siêu khủng, có thể nói là khủng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại!
Chiếc Exciter 155 độ khủng nhất mà tôi từng thấy!
Cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta trên xe hiện đang là cùm thắng được anh em chơi xe săn tìm nhiều nhất hiện tại bởi lực bóp thắng êm dịu do sở hữu đường kính piston cực nhỏ.
Đi liền với cùm thắng này là một bình dầu Brembo khói, một phong cách bất hữu đã và đang làm mưa làm gió trong một thời gian dài. Tổng giá trị của bộ đôi này rất chát, sẽ rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng.
Sát bên cùm thắng hàng hiệu này là cùm đề Domino sở hữu những chức năng tương tự cùm đề zin nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều.
Lợi dụng ưu điểm gọn gàng của nó, anh chủ đã tinh tế trang bị thêm cùm ga Domino 2 dây ga dưới màu vàng đồng vô cùng thẩm mỹ. Nó không chỉ đẹp mà còn có khả năng rút ngắn hành trình dây ga, đem tới nước đề pa tốt hơn.
Ở dàn tay lái bên trái anh em chúng ta dễ dàng thấy được cùm công tắc Honeywell – Mẫu cùm công tắc có rất nhiều nút nhấn khác nhau.
So với cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta bên kia thì cùm côn Kohken này có giá trị đắt hơn hẳn, mẫu cùm côn này có giá lên tới hơn 10 triệu đồng.
Khi bỏ ra số tiền đó để 'đập hộp' một chiếc cùm côn Kohken Avanza L-29MM thì bạn sẽ nhận được cảm giác bóp côn nhẹ nhàng tình cảm dù đã độ nồi 5 hoặc 6 lò xo. Bên cạnh đó thì vẻ ngoài đồng điệu với những mẫu cùm thắng Brembo cũng là một điểm quyến rũ của cùm côn này.
Sự sắc sảo và góc cạnh của dàn chân đến từ mâm RCB CNC FG510, một mẫu mâm đã ngưng sản xuất từ lâu và hiện đang có giá khoảng 20 triệu đồng.
Đĩa thắng trước là đĩa Brembo Oversize được cố định qua một thớt lòng CNC, đã tính toán sao cho có đủ khoảng trống dành cho chú heo Brembo Billet 4pis. Sự kết hợp giữa heo và đĩa chắc chắn sẽ mang tới hiệu suất kìm hãm phanh ấn tượng, nhưng mức giá của nó cũng ấn tượng không kém khi tổng chi phí gắn hoàn chỉnh sẽ rơi vào khoảng 25 triệu.
Dàn chân sau của chiếc Exciter 155 độ này cũng đẳng cấp không kém gì dàn chân trước khi nó là sự kết hợp giữa hai 'ông lớn' của làng sản xuất phanh thế giới.
Cụ thể, heo thắng sau là heo Brembo Billet HP mang trong mình hiệu suất thắng vô cùng mạnh mẽ. Chính hiệu suất thắng mạnh mẽ đó sẽ kết hợp một cách hoàn hảo với đĩa thắng Braketech, một loại đĩa thắng nổi tiếng với độ rơ linh hoạt.
Trong quá trình vận hành, đĩa thắng rơ sẽ hạn chế được tình trạng bó cứng thắng sau do đạp thắng quá gấp. Đảm bảo an toàn cho anh chủ khỏi những cú té ngã nguy hiểm do bị khóa bánh sau.
Dàn chân sau được củng cố mạnh mẽ bằng gắp CNC X1R chắc chắn nhưng lại nhẹ hơn hẳn gắp zin do được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối. Hệ thống truyền tải được chăm chút bằng sên vàng óng ánh và đĩa CNC 7075 đồng điệu với cây phuộc đắt đỏ trên xe.
Cây phuộc đắt đỏ mà mình đã nhắc tới chính là phuộc Ohlins chính hãng được sản xuất riêng cho Exciter 150 có giá hơn 15 triệu đồng. Do những thông số về gắp và phuộc sau không thay đổi nên nó hoàn toàn có thể gắn cho Exciter 155 VVA một cách dễ dàng.
Bên cạnh hiệu năng nhún nảy êm ái mà nó mang lại thì cây phuộc Ohlins này còn cung cấp thêm hai núm chỉnh nữa ở vị trí bình dầu và thân phuộc. Giúp anh chủ có thể dễ dàng cài đặt theo từng nhu cầu khác nhau của bản thân.
Nãy giờ mình tính sơ sơ thì giá trị của tất cả món đồ chơi trên chiếc Exciter 155 độ này cũng đã ngoài 100 triệu đồng, mình thật sự quá khâm phục độ chịu chơi của anh chủ.