Cụ thể, chiếc xe tay ga Aprilia SXR160 vừa được hãng xe Ý cho ra mắt và nó sẽ cạnh tranh với Honda Vario 150.
Đúng như tên gọi, chiếc SXR160 sử dụng động cơ có dung tích 160cc làm mát bằng nước, 3 van, cho công suất tối đa chỉ 10,7 mã lực với mô-men xoắn 11,6Nm. So với các mẫu xe tay ga 150cc của Nhật Bản thì chiếc SXR160 có vẻ yếu.
Ngoài động cơ yếu Aprilia SXR160 còn có ngoại hình khó ưa khi mẫu xe này được Aprilia phát triển riêng cho thị trường Ấn Độ.
Vì vậy anh em cũng đừng quá ngạc nhiên khi thiết kế của SXR160 rất giống với một số mẫu xe tay ga khác của Ấn Độ như Suzuki Burgman 125 chẳng hạn.
Với phần đầu và thân xe được làm lớn một các thô kệch, trong khi lại sử dụng bánh xe nhỏ hợp kim chỉ 10 inch. Nhìn chiếc xe không được cân đối.
Các tính năng trên xe cũng không có gì đặc biệt, bao gồm: đèn LED, đồng hồ tốc độ toàn phần kỹ thuật số kết nối điện thoại thông minh, ổ cắm sạc USB, hệ thống phanh ABS ở bánh trước trong khi phanh sau vẫn là kiểu tang trống.
Chắc chắn với thiết kế này Aprilia SXR160 sẽ rất khó bán nếu được đưa đến Việt Nam hay Indonesia, dù cho có dựa vào tên tuổi lớn như Aprilia.
Khá bất ngờ, Aprilia SXR160 được bán với giá không hề rẻ tại Ấn Độ. Trung bình một mẫu xe tay ga ở Ấn Độ được bán với giá từ 24 đến 27 triệu, nhưng Aprilia đã dám bán SXR160 ở mức 125.997 Rupee (tương đương với 39 triệu đồng).
Có vẻ mẫu xe tay ga đến từ Ý này chỉ phù hợp với những anh chàng Ấn Độ, nếu đưa về Việt Nam thì khả năng “ế hàng” sẽ rất cao.