Những món đồ quen thuộc, sử dụng hằng ngày như điện thoại, mỹ phẩm thường hay được cất giữ trong cốp, tưởng chừng như vô hại nhưng đây có thể là nguyên nhân gây nên những sự cố nghiêm trọng.





Đa số những dòng xe tay ga hiện nay thường hay chú trọng vào khả năng chứa đồ của xe, phần cốp luôn được thiết kế tối đa hóa. Cốp rộng cũng là một trong những sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi mua xe, đặc biệt là phụ nữ.

Tiện dụng là thế nhưng không phải vật gì cũng có thể để vào cốp, một số món đồ tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể gây nguy hiểm hoặc mất tác dụng nếu để trong cốp xe.

xe tay ga, cốp xe

1. Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử


Thiết bị điện tử thường là những món đồ có giá trị cao và kích thước lớn nên hay được bỏ trong cốp để gọn gàng, tránh mất bọn trộm cướp.

Thế nhưng, việc này có thể gây ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện tử, làm giảm tuổi thọ của chúng, chưa kể đến một số loại pin nhạy cảm với nhiệt độ cao còn có thể phát nổ.

Bởi không gian trong cốp dễ bị ảnh hưởng bởi sức nóng từ động cơ tỏa ra, cộng với điều kiện nắng nóng bên ngoài khiến nhiệt độ lên khá cao, không dưới 40 độ C.

Một số mẫu xe còn tích hợp cổng sạc điện thoại vào trong cốp thì mình nghĩ cũng không nên sử dụng khi xe đang di chuyển, nhất là lúc trời nắng.

xe tay ga, cốp xe

2. Hộp quẹt


Đây là một vật dụng có thể gây cháy nên hộp quẹt sẽ nằm trong danh sách đen không nên để vào cốp. Khí gas bên trong khi gặp nhiệt độ nóng trong cốp có thể khiến hộp quẹt phát nổ bất cứ lúc nào.

3. Mỹ phẩm, son môi

Các loại mỹ phẩm thường được yêu cầu để nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản được tốt nhất. Chính vì vậy, việc cất giữ trong cốp với nhiệt độ cao có thể làm hư hại, mất tác dụng hoặc biến chất, gây mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng.

xe tay ga, cốp xe

4. Nước hoa hoặc chất có cồn

Hương liệu bên trong nước hoa khi gặp nhiệt độ cao rất dễ bị mất mùi, hàm lượng cồn bên trong cũng là chất dễ cháy. Tất nhiên, rượu và cồn y tế cũng không ngoại lệ, người dùng phải cẩn thận khi vận chuyển những món này theo xe.

5. Nước có gas

Không chỉ có nước đóng chai nén khí như lon nước ngọt, lon bia mà các loại chai xịt cũng không nên để vào cốp xe.

Áp suất của những vật này có thể tăng do nhiệt độ trong cốp tăng cao, đến lúc lực nén quá cao có thể phát nổ. Tương tự như mỹ phẩm, nước có gas cũng sẽ bị biến chất nếu để trong cốp quá lâu.

xe tay ga, cốp xe

6. Thuốc

Một số người bị bệnh thường trữ thuốc dự phòng trong cốp xe nhưng điều này cũng có thể làm mất tác dụng của thuốc khi cốp xe nóng lên.

Nhiệt độ cao thậm chí còn làm biết chất của thuốc gây nên nhiều tác dụng phụ khi sử dụng.

7. Thức ăn

Thực phẩm, đồ ăn đặt trong môi trường này sẽ nhanh hư hơn, do bên trong cốp khá kín công với nhiệt độ cao sẽ tạo ra không gian nóng hầm.

Hơn nữa, môi trường trong này không phải là nơi sạch sẽ, dễ có bụi bẩn, vi khuẩn bám vào thức ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Đầu tháng 5, giá xe Honda SH 2019 lại tăng thêm tăng 4-5 triệu đồng, lên mức chênh lệch cao nhất tới 72 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xem chi tiết: Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất