Tất nhiên, xe nào cũng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, bài viết này mình chỉ thảo luận về những cái sướng mà 5 mẫu xe tay ga này đã mang lại, còn điểm chưa ưng ý thì bài viết sau sẽ có cách khắc phục nhé!
Honda ADV 150
Nhiều anh em sẽ có sự lựa chọn khác nhưng với mình thì ADV 150 là chiếc xe đáng dùng để đi phượt nhất.
Điểm khác biệt hơn cả là ở ngoại hình, với thiết kế phong cách giống mô tô, chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật dù là đi phố hay đi phượt.
Cảm giác lái thì sẽ hơi bồng bềnh khi anh em chạy trên đường thẳng có nhiều mảng nhấp nhô nhẹ, bị ảnh hưởng bởi cặp lốp gai nguyên bản vốn dùng để đi địa hình.
Bù lại, dàn phuộc xịn của ADV 150 sẽ giúp cho chiếc xe cực kỳ ổn định khi chạy tốc độ cao và sướng nhất là ở điều kiện off-road nhẹ, anh em sẽ cảm nhận được độ êm ái mà chiếc xe mang lại.
Yamaha NVX 155
Không giống mô tô như ADV 150 nhưng NVX 155 lại có ngoại hình hầm hố, rất ra dáng một chiếc xe để đi tour. Thiết kế cũng có phần đẹp hơn, mang tính liền mạch hơn từ trước ra sau.
Động cơ của NVX 155 với trang bị công nghệ VVA, cũng được đánh giá có sức mạnh vượt trội hơn hẳn, thực tế nhiều anh em đã thử và kiểm chứng được điều này.
Một điểm mình thấy nhiều người phân vân, cũng là ưu điểm điểm của chiếc xe này đó là do ngoại hình quá to, chiều cao yên cũng khá chới với khiến một số anh em quan ngại.
Ngoài ra, do phía sau khá trống trải nên vào lúc trời mưa, người ngồi sau sẽ bị văng sình kha khá.
Honda SH 150
Mẫu xe biểu tượng cho sự sang chảnh, khi vốn dĩ gắn liền với hình ảnh đại gia thì giờ được anh em tận dụng để đi tour cũng khá nhiều.
Một phần nữa là nhờ vào độ bền bỉ, có những chiếc với số ODO đã ngoài 100.000 km nhưng vẫn được sử dụng cho đến bây giờ.
Ngoại hình của xe cũng mang tính cơ bản nhất của một chiếc tay ga, thiết kế cũng định vị ra rõ là một dòng xe cao cấp.
Khoảng không để chân thoải mái phía trước là điểm mình cực kì thích, có thể tận dụng để mang thêm đồ.
Cảm giác lái có lẽ cũng không cần bàn cãi nhiều, SH150 luôn mang đến một tư thế lái thoải mái, đầm chắc kèm chút sự sang trọng.
Điểm mình thấy hơi khó để chọn là giá bán quá cao, chênh lệch nhiều so với giá đề xuất, anh em có ngân sách không thoải mái chắc chắn sẽ cân nhắc, tránh mất một khoảng lãng phí như vậy.
Honda Air Blade
Mẫu xe này có lẽ là được anh em sử dụng nhiều nhất để đi phượt, bởi vì độ phổ biến của Air Blade rất lớn, thường được sử dụng để đi lại hằng ngày, từ đó dùng làm xe đi phượt luôn.
Với nhiều phiên bản được nâng cấp và cải tiến, hiện tại đã có Air Blade 150, tự tin đứng ngang với những người anh đã chiếm lĩnh thị trường trước đó.
Động cơ mạnh hơn, công nghệ cũng trang bị nhiều hơn, ngoại hình cũng vừa phải, Air Blade 150 có vẻ là sự lựa chọn tốt để vừa chạy phố và cả đi phượt.
Nhưng cũng như SH, xe tay ga của Honda vẫn luôn cao giá quá so với đề xuất, lại là vấn đề về kinh tế.
Vespa
Riêng dòng Vespa thì mình thấy không có một mẫu xe cụ thể nào cả vì anh em sử dụng rất nhiều mẫu xe khác nhau để đi phượt.
Cái thú của việc chạy Vespa chắc không cần phải nói nhiều, dòng xe này luôn mang một cái chất riêng lãng tử.
Những chiếc đời mới sau nay có pha lẫn một chút hiện đại nên vừa giữ được chất cổ điển vốn có lại thêm sự sang trọng.
Một số chiếc Vespa mình từng chạy qua thì thấy cách kết nối qua tay đòn ở bánh trước chưa thực sự đã lắm, dù là xe mới mua nhưng khi chạy nhanh hay qua đường gằn sốc hay có cảm giác bị đảo.
Xe to nhưng lốp lại nhỏ, trọng lượng nặng và dàn chân không ổn định khiến cho việc điều khiển khi đi tour không được an toàn.
Ngoài những công nghệ được trang bị riêng, 5 mẫu xe tay ga trên đều được trang bị phanh ABS đầy đủ, nên cũng là một yếu tố rất phù hợp để anh em sử dụng để đi tour.
Mỗi chiếc xe sẽ phù hợp với sở thích và phong cách của từng người, nếu là anh em thì sẽ chọn chiếc xe nào, bình luận bên Fanpage Chuẩn Xe để mọi người cùng thảo luận nhé!