Hầu như các mẫu xe tay ga đều có thể dùng để đi phượt được hết nhưng dưới đây là 5 mẫu xe tay ga mình thấy được sử dụng nhiều nhất, cũng có lý do để những chiếc xe này mới được ưa chuộng như vậy.

Tất nhiên, xe nào cũng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, bài viết này mình chỉ thảo luận về những cái sướng mà 5 mẫu xe tay ga này đã mang lại, còn điểm chưa ưng ý thì bài viết sau sẽ có cách khắc phục nhé!

xe tay ga, xe đi phượt





Honda ADV 150

Nhiều anh em sẽ có sự lựa chọn khác nhưng với mình thì ADV 150 là chiếc xe đáng dùng để đi phượt nhất.

Điểm khác biệt hơn cả là ở ngoại hình, với thiết kế phong cách giống mô tô, chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật dù là đi phố hay đi phượt.

xe tay ga, xe đi phượt


Cảm giác lái thì sẽ hơi bồng bềnh khi anh em chạy trên đường thẳng có nhiều mảng nhấp nhô nhẹ, bị ảnh hưởng bởi cặp lốp gai nguyên bản vốn dùng để đi địa hình.

Bù lại, dàn phuộc xịn của ADV 150 sẽ giúp cho chiếc xe cực kỳ ổn định khi chạy tốc độ cao và sướng nhất là ở điều kiện off-road nhẹ, anh em sẽ cảm nhận được độ êm ái mà chiếc xe mang lại.

xe tay ga, xe đi phượt

Yamaha NVX 155

Không giống mô tô như ADV 150 nhưng NVX 155 lại có ngoại hình hầm hố, rất ra dáng một chiếc xe để đi tour. Thiết kế cũng có phần đẹp hơn, mang tính liền mạch hơn từ trước ra sau.

Động cơ của NVX 155 với trang bị công nghệ VVA, cũng được đánh giá có sức mạnh vượt trội hơn hẳn, thực tế nhiều anh em đã thử và kiểm chứng được điều này.

xe tay ga, xe đi phượt


Một điểm mình thấy nhiều người phân vân, cũng là ưu điểm điểm của chiếc xe này đó là do ngoại hình quá to, chiều cao yên cũng khá chới với khiến một số anh em quan ngại.

Ngoài ra, do phía sau khá trống trải nên vào lúc trời mưa, người ngồi sau sẽ bị văng sình kha khá.

xe tay ga, xe đi phượt

Honda SH 150

Mẫu xe biểu tượng cho sự sang chảnh, khi vốn dĩ gắn liền với hình ảnh đại gia thì giờ được anh em tận dụng để đi tour cũng khá nhiều.

Một phần nữa là nhờ vào độ bền bỉ, có những chiếc với số ODO đã ngoài 100.000 km nhưng vẫn được sử dụng cho đến bây giờ.

xe tay ga, xe đi phượt

Ngoại hình của xe cũng mang tính cơ bản nhất của một chiếc tay ga, thiết kế cũng định vị ra rõ là một dòng xe cao cấp.

Khoảng không để chân thoải mái phía trước là điểm mình cực kì thích, có thể tận dụng để mang thêm đồ.

Cảm giác lái có lẽ cũng không cần bàn cãi nhiều, SH150 luôn mang đến một tư thế lái thoải mái, đầm chắc kèm chút sự sang trọng.

Điểm mình thấy hơi khó để chọn là giá bán quá cao, chênh lệch nhiều so với giá đề xuất, anh em có ngân sách không thoải mái chắc chắn sẽ cân nhắc, tránh mất một khoảng lãng phí như vậy.

xe tay ga, xe đi phượt

Honda Air Blade

Mẫu xe này có lẽ là được anh em sử dụng nhiều nhất để đi phượt, bởi vì độ phổ biến của Air Blade rất lớn, thường được sử dụng để đi lại hằng ngày, từ đó dùng làm xe đi phượt luôn.

Với nhiều phiên bản được nâng cấp và cải tiến, hiện tại đã có Air Blade 150, tự tin đứng ngang với những người anh đã chiếm lĩnh thị trường trước đó.

xe tay ga, xe đi phượt

Động cơ mạnh hơn, công nghệ cũng trang bị nhiều hơn, ngoại hình cũng vừa phải, Air Blade 150 có vẻ là sự lựa chọn tốt để vừa chạy phố và cả đi phượt.

Nhưng cũng như SH, xe tay ga của Honda vẫn luôn cao giá quá so với đề xuất, lại là vấn đề về kinh tế.

xe tay ga, xe đi phượt

Vespa

Riêng dòng Vespa thì mình thấy không có một mẫu xe cụ thể nào cả vì anh em sử dụng rất nhiều mẫu xe khác nhau để đi phượt.

Cái thú của việc chạy Vespa chắc không cần phải nói nhiều, dòng xe này luôn mang một cái chất riêng lãng tử.

Những chiếc đời mới sau nay có pha lẫn một chút hiện đại nên vừa giữ được chất cổ điển vốn có lại thêm sự sang trọng.

xe tay ga, xe đi phượt

Một số chiếc Vespa mình từng chạy qua thì thấy cách kết nối qua tay đòn ở bánh trước chưa thực sự đã lắm, dù là xe mới mua nhưng khi chạy nhanh hay qua đường gằn sốc hay có cảm giác bị đảo.

Xe to nhưng lốp lại nhỏ, trọng lượng nặng và dàn chân không ổn định khiến cho việc điều khiển khi đi tour không được an toàn.

xe tay ga, xe đi phượt

Ngoài những công nghệ được trang bị riêng, 5 mẫu xe tay ga trên đều được trang bị phanh ABS đầy đủ, nên cũng là một yếu tố rất phù hợp để anh em sử dụng để đi tour.

Mỗi chiếc xe sẽ phù hợp với sở thích và phong cách của từng người, nếu là anh em thì sẽ chọn chiếc xe nào, bình luận bên Fanpage Chuẩn Xe để mọi người cùng thảo luận nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Đầu tháng 5, giá xe Honda SH 2019 lại tăng thêm tăng 4-5 triệu đồng, lên mức chênh lệch cao nhất tới 72 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xem chi tiết: Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất